Daniel Alves: Chelsea đã thua Barca vì sợ hãi
Thứ ba, 17/04/2012 17:07

Hậu vệ cánh phải của Barca, Daniel Alves cho rằng, Chelsea đã sợ hãi đội bóng của anh ở vòng bán kết Champions League mùa giải 2008 – 2009. Bởi vậy, họ đã không thể đi tiếp vào trận chung kết mùa giải năm đó.

Việc Chelsea và Barca đụng độ nhau ở vòng bán kết Champions League mùa này đã khiến nhiều người liên tưởng đến mối “duyên nợ” của họ cũng ở vòng 4 đội mạnh nhất năm 2009.

Khi đó, Chelsea đã xuất sắc cầm hòa “Gã khổng lồ” xứ Catalan ở lượt đi và chỉ cần chiến thắng với cách biệt tối thiểu trong trận lượt về trên sân nhà thì họ sẽ giành quyền vào chung kết. Cầu trường Stamford Bridge cũng như muốn “nổ tung” khi Michael Essien ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà từ rất sớm, ngay phút thứ 9 của trận đấu.

Chiến thắng tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay The Blues khi Abidal bị truất quyền thi đấu ở phút 66 và đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Thế nhưng, vào những phút bù cuối cùng, Iniesta đã bất ngờ chọc thủng lưới Chelsea và giúp Barca giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Daniel Alves (trái) trong trận đấu với Chelsea ở lượt về vòng bán kết Champions League năm 2009.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nêu như trọng tài bắt chính trận đấu đó, ông Ovrebo, được cho là đã bỏ qua không dưới 4 quả phạt đền mà lẽ ra đội bóng của nước Anh phải được hưởng. Cho tới nay, các cầu thủ Chelsea vẫn chưa hết “ấm ức” vì trận hòa không đáng có nói trên. Tuy nhiên, nhắc lại chuyện này, Daniel Alves cho rằng, Chelsea đã không biết tận dụng những lợi thế “trời cho” của mình và việc họ bị loại là hoàn toàn hợp lý.

“Không nghi ngờ gì cả, đó là trận đấu khó khăn nhất mà chúng tôi đã từng trải qua. Nhưng một đội bóng với lợi thế hơn người, được thi đấu trên sân nhà và với quyết tâm chiến thắng, lẽ ra họ phải tấn công chúng tôi nhiều hơn thế,” tờ Independent dẫn lời Alves.

“Mọi người có thể nói rằng, Chelsea có thể đã giành quyền đi tiếp nếu không phải vì những sai lầm của trọng tài. Nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Đó không phải là vấn đề của chúng tôi. Chúng tôi đã tới đó để chơi bóng, để cạnh tranh và cố gắng vào chung kết. Chelsea đã không thể đi đến trận cuối cùng của giải đấu là bởi vì họ đã sợ hãi,” hậu vệ cánh phải của Barca nói thêm.

Không biết có phải Chelsea đã thua vì sợ hãi Barca như lời Alves nói trên hay không. Nhưng có một điều khá thú vị là, trong buổi họp báo mới đây, Frank Lampard, người cũng góp mặt trong đội hình Chelsea năm đó đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của anh đối với đội bóng xứ Catalan. “Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong khoảng 2- 3 năm trởi lại đây. Bởi vậy, chúng tôi ngưỡng mộ họ rất nhiều,” Lampard nói.

Bên cạnh đó, Lampard đã kêu gọi các đồng đội của mình không được sợ hãi thầy trò Pep Guardioa trong lần tái ngộ vào đêm mai, nếu họ muốn giành chiến thắng. Anh nói:  “Không có đội bóng nào là không thể bị đánh bại. Chúng tôi cần phải tự tin. Họ là đội bóng giỏi nhất, nhưng chúng tôi không được tỏ ra quá sợ hãi. Chúng tôi phải thắng họ và tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó.”

Quyết Nguyễn
Tag: Daniel Alves , Chelsea , Barcelona , Barca , Champions League , Bóng đá , Thế thao