Đánh thuốc mê gia chủ, ô sin cuỗm gần nửa tỷ đồng
Thứ sáu, 09/03/2012 17:01

Mới được thuê giúp việc chưa đầy 1 ngày, Trần Thị Hạnh, quê khánh Hòa đã chuốc thuốc mê chủ nhà và cuỗm sạch gần 9 cây vàng cùng 53 triệu đồng tiền mặt rồi biến mất.

Sự việc xảy ra tại nhà bà Tạ Thị Tân, P.26, Q. Bình Thạnh. Theo bà Tân, do nhà ít người, con cái lại đi làm tối ngày, bản thân lại hay đau yếu nên gia đình đã quyết định tìm một người giúp việc.

Tuy nhiên, không như các gia đình khác tới các trung tâm giới thiệu việc làm để đăng ký hoặc nhờ người thân giới thiệu mà gia đình bà Tân lại tìm người giúp việc trên Internet.

Sau nửa tháng đưa thông tin lên mạng, đến cuối tháng 2/2012, có một phụ nữ trung niên gọi điện tới xin làm việc. Chưa biết mặt ngang mặt dọc người phụ nữ này thế nào, cả gia đình đã hẹn gặp vào tối 29/2 để xem tình hình, rồi giao việc luôn.

Đúng hẹn, 7h tối, một phụ nữ tự giới thiệu tên là Trần Thị Hạnh, 35 tuổi, quê ở Cam Đức, Khánh Hòa (không có bất kỳ thứ giấy tờ nào để chứng minh) tới. “Mới vào, cô ta kể gia đình có tới 10 người con và rất khó khăn. Từng đi giúp việc nhà cho nhiều gia đình và hiện đang ở trọ tại địa chỉ 104/3A2 đường số 11 phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Thấy cô ta có vẻ thành thật, gia đình tôi rất tin tưởng và yên tâm. Hai bên đã thống nhất mức lương là 2,5 triệu đồng/tháng bao ăn ở và hẹn ngày hôm sau (1/3) là bắt đầu công việc”, bà Tân cho hay.

Bà Tân bàng hoàng kể lại vụ việc với phóng viên

Sáng 1/3, cô ô sin tới nhận việc từ rất sớm. Vừa tới Hạnh đã hỏi bà Tân về các mối quan hệ của hàng xóm xung quanh, họ đi làm khi nào, về khi nào… rồi không ngừng thúc giục các thành viên trong gia đình bà Tân đi làm sớm, còn việc nhà “cứ để em lo hết, em giúp việc nhà nhiều nơi nên quen và thạo việc lắm rồi”.

Không mảy may suy nghĩ, vì cứ tưởng rằng gia đình mình đã gặp được cô ô sin tốt bụng, siêng năng nên ai cũng đi làm. Vậy là trong căn nhà chỉ còn bà Tân 65 tuổi, cháu nội bà Tân là bé Thái Việt Hà 9 tháng tuổi cùng cô ô sin.

Sự việc bắt đầu từ đây, cô ô sin sau mấy tiếng đồng hồ nhận việc đã lộ rõ là một tên cướp chuyên nghiệp. “Khoảng 11h trưa nó cứ nằng nặc đòi hâm lại đồ ăn, trong khi mọi thứ nấu từ lúc sáng vẫn còn ấm nóng. Đến 12h trưa nó cho bé Việt Hà ăn hồ còn tôi xuống ăn cơm. Nhưng tôi thấy bồn chồn vì không thấy Hạnh nói chuyện với cháu bé, bởi thông thường cho trẻ con ăn thường hay dỗ giành để bé ăn, vậy là tôi lại lên phòng xem thế nào. Khi lên thì thấy cháu đã ngủ mê man, ngay lúc đó, tôi cũng bắt đầu thấy khó chịu, mệt mỏi và buồn ngủ khác thường và rồi thiếp đi lúc nào không hay”, bà Tân thuật lại.

Sau đó, Hạnh lục lấy chìa khóa két sắt trong túi áo bà Tân mở két sắt, khoắng sạch gần 9 cây vàng gồm 42 chiếc nhẫn, 3 sợi giây chuyền, 1 kiềng vàng… và 53 triệu đồng tiền mặt rồi biến mất mà không hề có một thông tin gì để lại. Ước tính, tổng thiệt hại lên tới gần nửa tỷ đồng.

Mãi tới chiều tối con cái đi làm về, thấy nhà trống trơn, hai bà cháu ngủ mê man thì mới quáng quàng vì không thấy cô giúp việc đâu. Mọi người nhanh chóng đánh thức bà Tân dậy, đưa cháu Việt Hà tới bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo sự việc với cơ quan chức năng.

Cho đến nay, sức khỏe của bà Tân vẫn còn yếu, tinh thần hoảng hốt, còn cháu Việt Hà bị nôn mửa rất nhiều và hôn mê gần 2 ngày 2 đêm. Mãi đến ngày mồng 4/3 cháu mới khỏe trở lại.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đi xác minh địa chỉ mà cô ô sin cho gia đình bà Tân, nhưng khi tới đó không có ai biết người đàn bà đó.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Infonet.vn
Tag: Ô sin , Trộm cướp tài sản , Đánh thuốc mê , Trộm cướp , Thành phố Hồ Chí Minh