Đan Trường úp mở về một đám cưới không xa
Thứ năm, 08/11/2012 22:54

"Hôn nhân có nhiều thứ phải đắn đo. Thế nên tôi quyết định sẽ làm theo con tim", Đan Trường chia sẻ.

Đan Trường đã tìm được người vợ tương lai phù hợp.

Đan Trường đã tìm được người vợ tương lai phù hợp.

Rất hối hận vì quá xem thường sức khỏe bản thân
 
Thời gian này trông Đan Trường gầy quá. Hình như sức khỏe của anh đang có vấn đề?
 
- Đúng thế, sức khỏe của tôi hiện không được tốt cho lắm. Tôi đang bị bệnh đau bao tử nặng, ăn uống phải kiêng khem rất nhiều. Kèm theo đó, công việc lúc nào cũng chất đống, vừa phải chạy show, vừa phải lo làm đĩa nên tôi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.
 
Thị trường âm nhạc bây giờ hỗn loạn lắm nên để có được một sản phẩm âm nhạc ưng ý mà nhờ đó bản thân sẽ có được một chỗ đứng trên thị trường thì người ca sĩ buộc phải có sự đầu tư rất kỹ về cả chất xám lẫn tài chính. Bây giờ không còn là thời của một ca khúc hay được hát bởi một ca sĩ nổi tiếng nữa mà một bài hát phải được dàn dựng thành video clip, video này phải đạt nội dung tốt, hình thức đẹp, có cách quảng bá… thì mới gây thích thú cho khán giả được.
 
Anh bị bệnh bao tử bao lâu rồi?
 
- Cách đây hơn một năm. Thời gian đó tôi vừa đóng phim, làm liveshow, đi diễn ở nước ngoài nhiều… nên rất hay bị ốm. Cộng thêm với trước đó không lâu, tôi bị sốc thuốc lắc khi đi biểu diễn ở Hải Phòng nữa nên tình trạng sức khỏe ngày càng tồi tệ. Tôi bị stress rất nặng nề. Và trở nên mẫn cảm với tất cả các loại thuốc.
 
Trước đây, tôi là người rất gan. Mỗi khi bị ốm là vô nước biển hết chai này đến chai khác hoặc cầm cả vốc thuốc uống mà không sợ hãi gì hết. Còn lần này, cơ thể bị yếu nên tôi bị kháng thuốc, cứ uống bất kỳ loại thuốc nào vào là bị nôn ra. Từ đó tôi đâm ra sợ thuốc, sợ ăn đồ bổ, sợ gặp bác sỹ… cái gì cũng sợ. Tôi cảm thấy mình lâm vào một tình trạng cực kỳ tồi tệ.

Đan Trường: Tôi đã lên kịch bản đám cưới - 1

Hồi đó, vì hễ cứ ăn đồ bổ vào là cơ thể lại không tiếp nhận được nên bác sỹ dặn ăn mỗi lần chỉ được ăn một muỗng thôi. Nhưng đói quá trời mà mỗi lần chỉ được ăn có một muỗng đâm ra lúc nào cũng bị đói. Càng đói bao tử càng tiết ra chất axít nhiều chính vì thế mà tôi bị dư axít và tràn vào thực quản luôn. Sau đó tôi phải đi nội soi để bác sỹ chẩn đoán bệnh. Hơn một năm qua tôi uống đủ các loại thuốc, nhưng không cải thiện được nhiều. Cứ bớt được một chút bệnh tôi lại lao vào công việc thế là bệnh lại tái phát.
 
Kể từ lúc bị bao tử đến nay thì sức khỏe tôi không còn được như trước nữa. Mọi thứ thực phẩm khi ăn vào đều không được hấp thụ tốt như trước đây. Điều quan trọng nhất là tôi cần được nghỉ ngơi thì mới bệnh mới giảm nhưng tôi chưa bao giờ được nghỉ quá hai tuần.
 
Đặc điểm của bệnh bao tử đó là khi đã bị rồi thì không bao giờ khỏi hẳn. Nó sẽ theo mình đến suốt đời. Nên bây giờ tôi thấy rất hối hận vì đã quá xem thường sức khỏe của bản thân, cứ lao vào công việc hùng hục rồi bây giờ phải đối diện với tình trạng sức khỏe bị suy kiệt. Bây giờ tôi thấy ai mà làm việc nhiều là tôi toàn khuyên họ giảm bớt nếu không bị bệnh như tôi là khổ lắm.
 
Anh có bị sụt cân nhiều lắm không?
 
- Cao điểm nhất tôi nặng 62 kg, còn thời điểm này tôi chỉ còn 56kg. Bây giờ, tôi không dám uống thuốc thường xuyên vì cảm giác sợ thuốc vẫn còn. Chỉ khi nào làm việc nhiều quá, căng thẳng đầu óc dẫn đến bị nóng bao tử, toàn thân khó chịu và đau nhiều thì mới phải uống thuốc cầm chừng. Ngoài ra, tôi cũng đang phải thực hiện một chế độ ăn kiêng. Tránh ăn đồ chua, đồ cay, bia rượu và các loại đồ cứng khó tiêu.

Đan Trường: Tôi đã lên kịch bản đám cưới - 2

Tôi không dám hứa nữa đâu!
 
Phải chăng vì sức khỏe không được tốt nên bây giờ lên sân khấu anh cũng “lười” nhảy nhót hơn trước đây?

 
- Đúng rồi. Trước đây, mỗi khi hát các bài nhạc trẻ sôi động là tôi nhảy không biết mệt. Bây giờ vì sức khỏe yếu nên nhảy như trước thì sẽ không đủ sức. Thế nên chỉ thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng để hòa cũng vũ đạo của nhóm nhảy còn ngoài ra tôi tập trung cho bài hát là chính, để bài hát có nhiều cảm xúc hơn.
 
Anh có thấy việc không được nhảy khi hát như thói quen bao nhiêu sẽ khiến tay chân bị thừa thãi, khó chịu không?
 
- Đấy, chính vì thế mà động tác nào tôi thấy mình có thể thực hiện được là tôi vẫn thực hiện, chứ không hoàn toàn đứng một tư thế để hát. Tư thế nào thoải mái là tôi không bỏ qua. Còn xoay, lắc… thì tôi tránh.
 
Anh đang bị bệnh bao tử rất nặng và cần được nghỉ ngơi nhưng kỳ thực là anh vẫn không chịu dành thời gian cho bản thân?

 
- Bây giờ tôi đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe cá nhân và biết cách làm việc chừng mực để giữ gìn sức khỏe chứ không “cày cuốc” hùng hục như trước nữa. Thỉnh thoảng tôi vẫn không nhận show biểu diễn để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ước mơ lớn nhất từ khi bước chân vào con đường ca hát đó là được nghỉ ba tháng liền để đi đâu đó cùng gia đình, bạn bè, người yêu… vẫn chưa thực hiện được. Thế nên, tôi đã quyết tâm:Năm sau kiểu gì cũng nghỉ ba tháng. Thời gian này sẽ có không hát hò hay biểu diễn gì hết, hoàn toàn nghỉ ngơi, du lịch, an dưỡng… bên cạnh gia đình và người thân.
 
Thời gian nghỉ ngơi này tôi muốn được ở nước ngoài, muốn được có thời gian trau dồi thêm vốn liếng tiếng Anh, có thời gian để thay đổi cuộc sống bản thân.
 
Trong 3 tháng nghỉ ngơi đó, có thời gian nào dành cho đám cưới?
 
- (Cười) Liên tưởng hay quá. Tôi cũng mong là sẽ có cả đám cưới trong ba tháng ấy.

Đan Trường: Tôi đã lên kịch bản đám cưới - 3

Anh đã từng hứa rất nhiều lần rằng “ba năm nữa sẽ cưới vợ”. Cái sự “ba năm” của anh đã lặp đi lặp lại rất nhiều. Anh có nghĩ đã đến thời điểm mình sẽ không còn “hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều” nữa?
 
- Lần này tôi không dám hứa hay nói trước như trước đây nữa đâu. Vì cứ mỗi lần hứa là mọi chuyện lại đổ bể, không thành. Thế nên bây giờ tôi cứ âm thầm chuẩn bị. Khi nào nó diễn ra rồi tôi mới chia sẻ với mọi người. Tôi sợ bị mọi người nói mình là “hứa thật nhiều và thất hứa cũng thật nhiều” lắm.
 
Dao động trước chủ nghĩa độc thân
 
Nghĩa là anh đã có kế hoạch cho đám cưới của mình. Vậy kịch bạn cho đám cưới đã được anh “vẽ” lên như thế nào?
 
- Tất nhiên, đây là sự kiện quan trọng nhất cuộc đời nên chắc chắc là tôi sẽ tổ chức hoành tráng một chút rồi. Nhưng tôi sợ chia sẻ ra rồi lỡ người ta lấy mất ý tưởng của mình mất (cười).
 
Nói đùa thế thôi chứ tôi thích đám cưới của mình theo một phong cách cổ điển. Sân khấu sẽ là một khán phòng sang trọng theo kiểu Phục Hưng. Khách đến dự đám cưới sẽ “hóa trang” như những ông bà quý tộc đang sắp bước vào một buổi dạ tiệc. Bàn tiệc cũng là một bàn dài và các vị khách sẽ ngồi liền kề nhau để trò chuyện, giao lưu chứ không có tách thành từng bàn riêng. Và mở màn của đám cưới sẽ là một ca sĩ hát opera ra hát bài “Ave Maria”. Lúc này toàn bộ ánh sáng đèn điện sẽ vụt tắt và trong ánh nến lung linh cô dâu chú rể sẽ xuất hiện từ một xích đu giữa vị trí trung tâm của khán phòng.
 
Tôi muốn đám cưới của mình vừa long trọng nhưng cũng đầy tính nghệ thuật vì mình là một nghệ sĩ lãng mạn (cười). Tôi nghĩ là tôi có thể tự vẽ ra được một kịch bản đặc biệt nhất cho đám cưới của mình.
 
Trong đám cưới, Đan Trường sẽ xuất hiện với vai trò chú rể chứ không dính dáng gì đến ca hát như những nghệ sĩ khác vẫn hay làm?
 
- Ồ, tất nhiên là không. Tôi đã hát cho mọi người nghe nhiều rồi nên hôm đó tôi sẽ ngồi im để lắng nghe người khác hát chúc phúc cho mình. Mình cũng mong muốn ngày đó sớm thật gần. Vì từ trước giờ hứa nhiều rồi, vẽ ra nhiều rồi nhưng vẫn chưa thực hiện được. Mong rằng lần này mọi thứ sẽ sớm diễn ra như ý muốn. Hình như lời hứa của tôi rất bị xui xẻo.

Theo anh, điều gì khiến những kế hoạch hôn nhân của mình bị đổ vỡ?
 
- Tất cả đều là do tôi quá tham tiếc công việc. Công việc đã lấy đi của tôi quá nhiều thời gian. Và có thể, cá nhân tôi cũng không quyết tâm đến cùng để thực hiện cho bằng được điều mà mình đã dự tính trong đầu. Cứ dự định rồi thấy công việc đến lại tham lại tiếc. Tôi bị tư tưởng “mình sẽ không còn làm nghề được bao lâu nữa nên cố gắng làm thêm nhiều việc nữa rồi sẽ dành hết cho gia đình”… chi phối nên kế hoạch đám cưới cứ bị dời đi dời lại. Bên cạnh đó, ngày nay chủ nghĩa độc thân phát triển quá, làm cho tôi cũng đôi lúc cũng bị dao động theo trào lưu. Mọi người cứ nói sống độc thân thì sẽ rất thoải mái, không bị ràng buộc, muốn làm gì thì làm… thế là tôi lại ham. Rồi cả những cuộc hôn nhân yểu mệnh của những người làm nghệ thuật nữa, nó khiến tôi đôi lúc cũng thấy sờ sợ. Rất nhiều thứ khiến tôi phân vân, so đi tính lại.
 
Nghĩa là cũng đã từng có thời điểm anh định sẽ sống độc thân, không bao giờ lập gia đình?
 
- Thì thời điểm đứng trước rất nhiều sự phân vân, tôi cũng đã nghĩ đến điều đó. Nhưng rồi khi lao vào công việc lại nghĩ rằng, mình cố ráng thêm vài năm nữa rồi lập gia đình cũng chưa muộn. Bởi nếu hồi 30 tuổi mà tôi quyết tâm lấy vợ thì chắc chắn giờ này đã có em bé rồi. Không biết còn có cơ hội để ngồi đây trả lời phỏng vấn hay là bây giờ mọi người không nhớ mình là ai nữa.
 
Ồ, anh suýt tổ chức đám cưới năm 30 tuổi?
 
- Vâng. Năm đó tôi và gia đình đã bàn tính rất kỹ cho chuyện hôn nhân. Và mọi thứ dường như đã được sắp đặt đâu vào đó hết rồi. Lý do thì tôi không thể nói ra được vì nó là một chuyện buồn đã qua.
 
Anh có nghĩ, mình đã có lỗi rất nhiều với những người con gái đã từng đi qua cuộc đời mình?
 
- Cũng có thể. Vì tôi đã từng gieo trong họ nhiều niềm hy vọng không chắc chắn và kể cả khiến họ phải đợi chờ nhiều.
 
Tôi thừa nhận, mình may mắn khi được nhiều cô gái để ý, quan tâm hoặc trao gửi tình cảm. Nhưng vì là người của công chúng nên đôi lúc tôi rất khó xử. Đôi lúc, người đó hợp với mình nhưng fan lại không thấy hợp với mình. Hoặc đôi khi fan thấy hợp với tôi nhưng tiếp xúc tôi lại không có nhiều thiện cảm lắm với người đó. Mà tôi thì không muốn mất bất kỳ thứ gì mình đang sở hữu bởi vậy khi chọn bạn đời cho mình tôi đắn đo rất kỹ.
 
Tôi thích một người con gái chu đáo, biết quan tâm và ghen ít thôi (cười). Tôi không đòi hỏi người con gái tôi yêu phải là người có địa vị hoặc có tiềm lực kinh tế. Tôi cần nhiều nhất vẫn là người đó khiến tôi thấy thoải mái và hạnh phúc khi bên cạnh. Và sau bao nhiêu lần đắn đo, cân nhắc thì đến nay tôi đã chọn được một người ưng ý. Bây giờ tôi không muốn công bố hay nói ra bất kỳ điều gì về người ấy. Mai mốt xuất hiện rồi mọi người sẽ biết (cười).
 
Anh vừa muốn kiếm được vợ hợp ý mình và gia đình, lại vừa muốn vợ mình cũng vừa lòng công chúng. Anh có nghĩ, chính tư tưởng này sẽ khiến anh gặp không ít khó khăn khi bước vào cuộc sống hôn nhân?
 
- Tôi đang cố gắng thoát ra khỏi những tư tưởng ấy rồi. Nghĩa là tôi đã tìm cách giảm bớt khó khăn cho mình rồi. Đôi lúc tôi nghĩ, mình sẽ lấy một người giàu có nhưng người ấy không đẹp, chắc chắn người ta sẽ nói mình hám giàu. Hoặc mình lấy một người xinh đẹp nhưng nghèo và không biết cách ứng xử, điều này lại khiến mình vừa phải “còng lưng cày cuốc” để chăm lo cho gia đình, vừa phải dạy dỗ vợ từng ly từng tý một. Như thế thì cuộc sống hôn nhân cũng đâu phải đã thuận lợi. Hôn nhân có nhiều thứ phải đắn đo lắm. Thế nên tôi quyết định sẽ làm theo con tim của mình vậy. Quan trọng nhất là phải yêu thương nhau thì mới sống với nhau lâu dài được.
 
Vậy đám cưới gần như anh mong muốn đó liệu sẽ diễn ra vào thàng ngày nào cụ thể vào năm sau?
 
- Mình sẽ không nói đâu vì cứ nói trước lại bước không qua. Bây giờ ai tinh ý thì cứ đoán đi, có thể sẽ có bạn đoán trúng. Nếu không thì cứ chịu khó chờ đợi đi, không còn lâu nữa đâu. Chắc chắc là không quá 3 năm nữa đâu.
 
Cảm ơn Đan Trường về cuộc trò chuyện!

GD&XH
Tag: Đan Trường , Đan Trường lấy vợ , Ông bầu Hoàng Tuấn , Ca sĩ , Kết hôn , Anh Bo , Giải trí , Âm nhạc