Dàn mỹ nữ có số phận bi thảm trong 'Võ Tắc Thiên'
Thứ sáu, 09/01/2015 11:38

Những "ác nữ" trong phim truyền hình "Võ Tắc Thiên" đều có những điểm chung là: xinh đẹp, thông minh và vì tình mà… chết thảm.

Dàn mỹ nữ có số phận bi thảm trong 'Võ Tắc Thiên'

Dàn mỹ nữ có số phận bi thảm trong 'Võ Tắc Thiên'

Dù vướng phải hàng loạt lùm xùm nhưng phim truyền hình Võ Tắc Thiên do Phạm Băng Băng đóng chính vẫn đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc. Một trong những lý do khiến Võ Tắc Thiên thu hút khán giả là vì dàn mỹ nhân Hoa ngữ đình đám tham gia phim với vai trò nữ phụ. Đặc biệt hơn, tất cả họ đều rất nham hiểm, độc ác và chết thảm vì tình.

Từ Huệ Phi – Trương Quân Ninh

Trương Quân Ninh đóng vai Từ Huệ Phi - tình địch số một của Võ Mị Nương – Võ Tắc Thiên (Phạm Băng Băng). Từ Huệ Phi là một cô gái đẹp, văn hay chữ tốt. Tương truyền, Từ Huệ Phi là một trong những nhà thơ nữ xuất sắc nhất đời Đường. 

ac-nu-trong-vo-tac-thien1-1420777704

Trương Quân Ninh trong vai Từ Huệ Phi

Ban đầu, mối quan hệ giữa Từ Huệ Phi và Mị Nương rất tốt, song kể từ khi rơi vào cuộc chiến chốn hậu cung, Từ Huệ đã dần thay đổi tâm tính. Vì tranh giành sự sủng ái của Hoàng Đế, Từ Huệ Phi bất chấp cả tình tỉ muội với Mị Nương. Cô liên tục bày kế hãm hại Mị Nương nhưng bất thành, cuối cùng, phải nhận lấy kết cục thảm khốc là chết khi tuổi đời còn rất trẻ. Theo lịch sử Trung Quốc, Từ Huệ Phi qua đời ở tuổi 23.

ac-nu-trong-vo-tac-thien2-1420777704

ac-nu-trong-vo-tac-thien3-1420777705

Từ Huệ Phi từng là tỷ muội tốt với Võ Mị Nương

Vi Quý Phi – Trương Đình

Vai diễn Vi Quý Phi của Trương Đình có thể xem là một trong những nhân vật ác nhất Võ Tắc Thiên. Người phụ nữ một tay cai quản lục cung, nàng có dung mạo như hoa được đế vương rất mực sủng ái, thân đeo vàng ngọc, rực rỡ như minh châu, tay áo phất qua như phượng múa, mỗi bước chân tựa sen nở.

ac-nu-trong-vo-tac-thien4-1420777705

Vi Quý Phi là một trong những phi tần quyền lực nhất "Võ Tắc Thiên"

Vì muốn bảo toàn vị trí của mình, Vi Quý Phi sẵn sàng giết chết người vô tội, kể cả những đứa trẻ còn ở trong nôi cũng không buông tha, bởi nàng ta không bao giờ chấp nhận được chuyện người đàn ông của mình sinh con với người phụ nữ khác.

ac-nu-trong-vo-tac-thien5-1420777705

Vi Quý Phi đã gây ra nhiều rắc rối cho Võ Mị Nương

Dương Thục Phi – Châu Hải My

Nếu Vi Quý Phi chẳng ngại phơi bày thế lực của mình thì Dương Thục Phi (Châu Hải My đóng) lại hoàn toàn khác hẳn. Mỗi khi Dương Thục Phi gặp Vi Quý Phi, cô luôn biểu hiện thái độ e dè, sợ hãi. Song, phía sau vẻ ngoài yếu đuối, ủy mị này là một dã tâm to lớn. Dương Thục Phi ngấm ngầm hạ độc Võ Mị Nương rồi đổ tội cho người khác. Tuy nhiên, mưu kế này bất thành, tội lỗi của Dương Thục Phi đã bị vạch trần ra ánh sáng.

ac-nu-trong-vo-tac-thien6-1420777705

Châu Hải My trong vai Dương Thục Phi

ac-nu-trong-vo-tac-thien7-1420777706

Giống như nhiều mỹ nhân khác, Dương Thục Phi cuối cùng cũng nhận cái chết đầy đau đớn

Trịnh Uyển Ngôn – Trương Đình Hàm

Nhân vật Trịnh Uyển Ngôn của Trương Định Hàm vốn là một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng. Dù chỉ là cung nữ, song Trịnh Uyển Ngôn vẫn gây được chú ý với sự thông minh, tài trí. Tuy nhiên, tất cả chỉ là tấm vỏ bọc che giấu nội tâm ích kỷ, không từ thủ đoạn của nàng ta. 

ac-nu-trong-vo-tac-thien8-1420777706

Phía sau vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng này là nội tâm đầy ích kỷ, toan tính

Lợi dụng sự tin tưởng của Từ Huệ và Mị Nương, Uyển Ngôn đã bày kế hại người. Lòng ganh tỵ và hờn ghen đã làm cô mờ mắt. Cuối cùng, Uyển Ngôn phải nhận lấy cái kết là trúng độc mà chết.

ac-nu-trong-vo-tac-thien9-1420777706

Vì thù hận, Trịnh Uyển Ngôn đã đánh mất bản thân mình

Âm Đức Phi – Trương Đồng 

Âm Đức Phi có lẽ đây là người phụ nữ duy nhất có gia thế không hiển hách trong đám phi tần của Võ Tắc Thiên, con trai lại bị đày vào quân đội ở Tề Châu nên phải dựa vào Vi Quý Phi để có chỗ đứng. Trước mặt mọi người, Âm Đức Phi chỉ là một phụ nữ yếu đuối, suốt ngày tụng kinh niệm phật cầu bình an. Song, vì bảo vệ con trai mà Âm Đức Phi phải lao vào vòng xoáy giành quyền lực.

ac-nu-trong-vo-tac-thien10-1420777706

Âm Đức Phi là người phụ nữ đáng thương bậc nhất "Võ Tắc Thiên"

Âm Đức Phi liều lĩnh tính toán mưu kế, không ngại đối đầu với Vi Quý Phi và những thế lực khác. Song đến cuối đời Âm Đức Phi cũng không được toại nguyện. Cô nhận lấy một cái chết thê thảm, đầy oán hận.

ac-nu-trong-vo-tac-thien11-1420777707

Tiêu Thục Phi –Trương Hinh Dư và Vương Hoàng hậu – Thi Thi 

Trương Hinh Dư vào vai Tiêu Thục Phi, phi tần rất được Đường Cao Tông Lý Trị sủng ái. Tiêu Thục Phi thuộc dòng dõi quý tộc, có nhan sắc hơn người và tinh thông ca vũ. Địa vị mà Tiêu Thục Phi sở hữu chỉ đứng sau Vương Hoàng hậu. Thế nhưng, kể từ khi Võ Mị Nương xuất hiện, Tiêu Thục Phi dần bị thất sủng.

ac-nu-trong-vo-tac-thien12-1420777707

Trương Hinh Dư trong tạo hình Tiêu Thục Phi

ac-nu-trong-vo-tac-thien13-1420777707

Tiêu Thục Phi bị Võ Mị Nương giành mất sủng ái của Đường Cao Tông

Để trả đũa Mị Nương, Tiêu Thục Phi liên kết với Vương Hoàng hậu bày kế… ếm bùa Đường Cao Tông. Chẳng may, mọi chuyện bị Mị Nương phát hiện, Đường Cao Tông tức giận phế truất Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục Phi, đồng thời giam cả hai vào ngục.

ac-nu-trong-vo-tac-thien14-1420777708

Tiêu Thục Phi đã cùng Vương Hoàng hậu bày mưu ểm bùa Đường Cao Tông nhưng bất thành

Theo sử sách ghi chép, vì còn nặng tình nghĩa xưa, Đường Cao Tông đã có ý thả Tiêu Thục Phi và Vương Hoàng hậu. Tuy nhiên, Mị Nương hay chuyện bèn giết chết cả hai người. 

Trí thức trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: my nu vo tac thien , phim vo tac thien truyen ky , ac nu trong phim vo tac thien , tin , bao