“Đàn anh” dạo phố trộm xe, bị tóm tại trận
Thứ sáu, 18/01/2013 20:31

Trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt Kim Đồng - Giải Phóng, “khắc tinh của các loại tội phạm” lại tiếp tục lập chiến công.

Hai đối tượng Cường (trái) và Hải tại cơ quan công an

Hai đối tượng Cường (trái) và Hải tại cơ quan công an

Lần này, tổ công tác Y12/141 do Trung tá CSGT Phạm Ngọc Hải chỉ huy đã bắt quả tang tại chỗ hai đối tượng thuộc hàng “đàn anh” trong giới “chôm” xe máy Hà Nội.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 21h05 ngày 17/1/2013. Vào thời điểm đó, các trinh sát hóa trang thuộc tổ Y12/141 đang đứng làm nhiệm vụ trên đường Giải Phóng (cách ngã tư Giải Phóng - Kim Đồng khoảng 100m) thì phát hiện hai người đàn ông đi xe máy Honda Wave S mang BKS 29D1-276.71 đang lưu thông theo hướng từ nội thành về Văn Điển.

Khi nhìn thấy bóng dáng tổ công tác phía trước, người cầm lại bất ngờ quay đầu xe, bỏ chạy với tốc độ lớn mặc dù là đi ngược chiều. Nhiều phương tiện tham gia giao thông đã phải dạt sang hai bên đường để tránh va chạm với chiếc xe bỏ chạy. Nhanh như cắt, các trinh sát hóa trang lao ra chặn xe. Đối tượng ngồi sau liền phi lên vỉa hè toan bỏ chạy nhưng đã bị một trinh sát nhanh chóng khống chế. Tên cầm lái sau khi bị dừng xe, y cũng vội thò tay vào người định rút dao ra chống trả. Song, khi chưa kịp thực hiện, hắn đã bị một trinh sát xoay người khống chế bằng một thế võ nhanh nhẹn.

Chiếc xe máy Cường và Hải sử dụng

Cả hai đối tượng đã được áp giải về trong chốt 141. Tại đây, chúng lộ nguyên hình là những tên trộm xe cực kỳ chuyên nghiệp. Hai đối tượng lần lượt khai tên là Phạm Mạnh Cường, sinh năm 1972 ở Vụ Bản, Nam Định và Hoàng Văn Hải, sinh năm 1975 ở Lộc Hòa, TP Nam Định.

Bộ đồ nghề mà hai tên trộm xe mang theo

Khi kiểm tra trong người tên Hải và trong cốp xe, tổ công tác đã phát hiện rất nhiều “đồ nghề” của dân trộm xe chuyên nghiệp bao gồm vam phá khóa, la bàn, vam phá khóa từ, chìa khóa vạn năng cùng các dụng cụ khác. Đặc biệt, tổ công tác còn phát hiện một con dao nhọn và một thanh đao tự chế, cả hai hung khí đều ở dạng gấp.

Đối tượng Hải khi bị bắt y đang “phê thuốc”, liên tục có biểu hiện “lạ” mặc dù đã bị khống chế. Hải khai rằng, mình từng có tiền án về tội giết người. Còn tên Cường nói rằng: “Bộ đồ nghề này hầu như phá được tất cả các loại xe máy, kể cả xe có khóa từ”.

Vụ việc đã được tổ công tác bàn giao lại cho công an phường sở tại tiếp tục điều tra và xử lý theo pháp luật.

Tin 141: Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Trộm xe máy , Trộm cắp xe , Tin 141 , Lực lượng 141 , Xe gian , Biển số giả , Hà Nội , Clip 141