Đài Loan chính thức lên tiếng về nguyên nhân 49 người tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19
Thứ hai, 21/06/2021 11:31

49 người Đài Loan mới đây đã tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19. Và Đài Loan vừa chính thức lên tiếng về nguyên nhân tử vong của những trường hợp này.

Cái chết của 49 người Đài Loan ngay sau khi tiêm vaccine Covid-19 nhiều khả năng không phải là do tiêm vaccine, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Đài Loan (CECC) cho biết hôm 19/6.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Đài Loan cho biết tuổi cao và bệnh mãn tính nhiều khả năng là nguyên nhân chính khiến những người này tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Theo giám đốc CECC, ông Trần Thời Trung, bốn cuộc khám nghiệm tử thi đã được thực hiện, cho thấy những người này đã qua đời do bệnh tim mạch chứ không phải do vaccine.

Đài Loan chính thức lên tiếng về nguyên nhân 49 người tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh 1.

Người dân tiêm vaccine COVID-19 tại Đài Loan (Ảnh: CNA)

Ông Trần nói thêm rằng một phân tích ban đầu về 49 người tử vong gần đây không cho thấy bằng chứng về mối liên hệ giữa việc tiêm vaccine Covid-19 và cái chết của họ.

Đài Loan đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho những người trên 75 tuổi từ ngày 15 tháng 6, nhưng thông tin về những ca tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 lan truyền rộng khắp trên truyền thông, làm gia tăng sự do dự tiêm chủng của một bộ phận người cao tuổi.

Hôm 19/6, Đài Loan báo cáo 24 trường hợp tử vong trong vòng ba ngày sau khi tiêm vaccine Covid-19. Trong số đó, 20 người trên 75 tuổi và có tiền sử bệnh mãn tính, ông Trần nói. Tất cả sẽ được khám nghiệm tử thi như một phần của cuộc điều tra để xác định nguyên nhân tử vong chính xác.

Đài Loan chính thức lên tiếng về nguyên nhân 49 người tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh 2.

Ông Trần Thời Trung, Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Đài Loan, trả lời báo chí
trong cuộc họp báo hôm 20/6.

Ông Trần Thời Trung từng nhấn mạnh tiêm vaccine là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa lây nhiễm và tránh nguy cơ bệnh tiến triển nặng hoặc tử vong. Ông chỉ ra rằng hàng trăm triệu người trên thế giới đã được tiêm ít nhất một liều vaccine và độ an toàn của nó vẫn thường xuyên được giám sát.

Trong một cuộc họp báo ngày 20/6, giám đốc CECC nói thêm rằng ông khuyến khích người cao tuổi đi tiêm phòng, Focus Taiwan đưa tin. Tuy nhiên, họ nên đảm bảo sức khỏe của mình tương đối ổn định trước khi tiêm vaccine COVID-19, ông nói thêm.

Cũng trong cuộc họp báo, phát ngôn viên của CECC, Chuang Jen-hsiang, cho biết khoảng 1,44 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm trên toàn Đài Loan, và những người trên 74 tuổi được tiêm 314.487 mũi.

Ông Chuang nói thêm ít nhất 6,4% dân số Đài Loan, tương đương khoảng 1,48 triệu người, đã được tiêm 1 liều vaccine COVID-19 đầu tiên, trong khi khoảng 27.000 người đã được tiêm hai liều.

Đài Loan bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 vào ngày 22 tháng 3, ban đầu là vaccine AstraZeneca và gần đây là vaccine Moderna.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/dai-loan-chinh-thuc-len-tieng-ve-nguyen-nhan-49-nguoi-tu-vong-sau-khi-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/dai-loan-chinh-thuc-len-tieng-ve-nguyen-nhan-49-nguoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-161212106085252151.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đài Loan , Covid-19 , tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 , vaccine AstraZeneca