Đại gia Việt “chơi sang” thời bão giá
Thứ ba, 07/08/2012 08:30

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhà nhà, người người đều “cắt giảm chi tiêu” thì các đại gia Việt vẫn “chơi trội” với những món ăn “đẳng cấp”.

Những món sơn hào hải vị quý hiếm đều được các đại gia

Những món sơn hào hải vị quý hiếm đều được các đại gia "săn" (Ảnh minh họa)

Đẳng cấp ăn rùa vàng 50 triệu/con

Thời gian gần đây báo chí liên tục đăng tin những thú chơi của đại gia, cùng các món ăn hạng sang thể hiện đẳng cấp. Ăn động vật quý hiếm để bồi dưỡng sinh lực như: Óc khỉ, rượu rắn, tắc kè… Nhưng nổi bật hơn cả là món rùa vàng cực sốc với giá 50 triệu đồng/con. Một vị đại gia còn chia sẻ “cũng thường thôi, anh vẫn đều đặn “xơi” hàng tháng”. Có vị đại gia lắm tiền nhiều của còn chi hẳn 150 triệu đồng để ăn 3 con rùa vàng trong một bữa nhậu.

Một con rùa vàng có giá 50 đến 100 triệu đồng

Được biết, rùa vàng cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ khỏi được bệnh ung thư..., nên vì lẽ thế, những người lắm tiền nhiều của ở Việt Nam ham hố, không ngại chi tận 50 triệu đồng để được ăn món này.

Cua Hoàng đế giá “siêu khủng” 5 triệu/con

Chính những nhà phân phối cũng “lấn cấn” khi quyết định nhập loại cua này về, bởi nó là loại hải sản vô cùng “kén” người dùng, chỉ những “đại gia” mới có thể chi tiền ra mua. Thế nhưng, họ thật ngạc nhiên bởi “sức chơi” của người tiêu dùng lắm tiền, chỉ ít ngày lượng cua Hoàng đế nhập về đã “cháy hàng”. Giờ đây để mua được cua Hoàng đế thì phải gọi điện đặt hàng trước.

Cận cảnh con cua khổng lồ (Ảnh TNO)

Cua Hoàng đế là loại hải sản quý hiếm, loài cua này chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu dưới đáy đại dương. Nên để đánh bắt được không phải đơn giản, ở nước ngoài loài cua này cũng đã có giá đắt hơn nhiều lần so với cua bể thông thường. Cua Hoàng đế to gấp nhiều lần cua bể, có cân nặng trung bình từ 2-3 kg, có những con to lên tới 7 kg. Mỗi con có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua Hoàng đế to ngang với càng cua bể. Còn chiều dài càng lên tới 40-50 cm. Loại cua này to hơn cua bể nhiều lần và nó được tôn lên làm "vua" của các loại cua.

Mốt ăn, uống vàng thể hiện giàu sang

Vàng là loại kim loại quý, giá trị, cứ tưởng nó chỉ sử dụng làm đồ trang sức và giao dịch, nhưng ngày nay, nhờ “sức chơi” của nhiều người giàu có mà nó còn trở thành món ăn thể hiện đẳng cấp trong bàn nhậu hoặc làm quà tặng.

Rượu trộn vàng để phục vụ thượng đế và phổ biến nhất là rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, có giá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai.

Bánh ngọt trộn vàng cám (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, trong dịp trung thu và 8/3 vừa qua trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh nhân vàng cám giá bán từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng một chiếc.

“Hoành tráng” ăn tu hài Canada

Không chỉ cua Hoàng đế, trước đó tu hài nhập khẩu từ Canada đã là món ăn yêu thích của dân đại gia Việt bởi tin đồn về khả năng tráng dương thần kỳ. Hiện, loại hải sản này được một số nhà hàng hải sản sử dụng để chế biến món ăn cho các đại gia với giá không hề rẻ: 1,9 - 2,5 triệu đồng/kg. Một con tu hài thường nặng trung bình 2 kg thì vị chi cũng 5 triệu đồng, ngang với một tấn thóc.

Tu hài nhập từ Canada

Thực đơn tu hài Canada của một nhà hàng hải sản cao cấp

Bất chấp đây là mặt hàng xa xỉ, những người giàu vẫn “bình thản” săn tìm những món ăn để tăng cường sinh lực. Theo tiết lộ của một nhân viên nhà hàng hải sản cao cấp ở hồ Trúc Bạch, lượng tiêu thụ tu hài Canada rất tốt, mỗi lần nhập khẩu nhà hàng thường nhập cả lô hai, ba chục con và chỉ trong vòng 1 đến 1 tháng rưỡi là tiêu thụ hết.

Trên một số trang web mua bán, rao vặt, tu hài được quảng cáo là đang còn sống, nhập khẩu trực tiếp từ Canada trọng lượng 0,5kg - 1,5 kg/con, chào bán với giá thấp hơn một chút so với các nhà hàng ở mức 1,4 - 1,5 triệu đồng/kg.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều người không thể tìm được việc làm, sống lay lắt qua ngày. Thế nhưng vẫn có những phi vụ "nhậu" trị giá tới vài trăm triệu, những món sơn hào hải vị trên trời, dưới biển đều được các vị đại gia lắm tiền nhiều của thưởng thức, vừa đáp ứng cái "thú" chơi sang lại bồi bổ sinh lực.

Song An
Tag: Sơn hào hải vị , Thú chơi của đại gia , Rùa vàng , Cua Hoàng đế , Bánh nhân vàng , Tu hài Canada