Đặc sản cơm gà Nha Trang ở quán của Will 365
Thứ sáu, 05/07/2013 14:43

Cơm sốt bơ trứng gà non - món ngon nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang đã "du nhập" vào Sài Gòn.

Nơi để bạn khám phá đặc sản này là quán ăn do Will của nhóm nhạc 365 làm chủ

Nơi để bạn khám phá đặc sản này là quán ăn do Will của nhóm nhạc 365 làm chủ

Quán nằm ngay góc đường Vũ Huy Tấn (gần chân cầu Hoàng Hoa Thám), quận Bình Thạnh. Có lẽ đây là nơi đầu tiên ở Sài Gòn bán loại cơm gà đặc sản của Nha Trang chính gốc. Công thức, cách chế biến được "nhập nguyên đai nguyên kiện" nên giữ rất đúng mùi vị.

Một suất cơm gà Nha Trang luôn có thịt gà ta luộc mềm xé nhỏ, ăn kèm đồ chua , rau răm… và đặc biệt phải có sốt bơ trứng gà non. Đầu bếp tại đây chia sẻ, cơm trước khi nấu phải mang đi rang với dầu tỏi để lấy hương thơm. Sau đó mới bắt đầu nấu chín bằng nước luộc gà và mỡ gà để lấy màu vàng tự nhiên nhất. Bởi vậy khi ăn, bạn sẽ cảm giác ngay hạt cơm rất chắc mà mềm và tơi, lại thoang thoảng vị của nước luộc gà.

Quán sử dụng thịt gà ta nên rất mềm ngọt, không hề bở. Bơ trứng gà non vừa thơm vừa béo, đây cũng chính là thứ sốt "thần kỳ" làm món cơm gà này lôi cuốn thực khách và trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu cho quá nhiều sốt thì món cơm sẽ trở nên rất béo, ướt nhũn và dễ gây ngấy. Cũng vì thế mà mỗi phần cơm đều đi kèm theo chén súp, bên trong đập thêm quả trứng cút để giảm vị béo.

Món ăn ngon, giá lại rất mềm, một phần cơm gà Nha Trang kèm chén súp chỉ 28.000 đồng.

Ngoài ra, tại quán này còn có nhiều món ăn vặt như: chè khúc bạch, bò viên chiên, xúc xích, bánh tráng trộn,... với giá từ 9 - 15.000 đồng/phần.

Một vài khoảnh khắc vui nhộn của Will bên món cơm gà:

Địa chỉ: D32 Vũ Huy Tấn , Phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cơm gà Nha Trang , Will 365 , Ẩm thực Sài Gòn , Món ăn 3 miền , Học nấu ăn