Đã xác định được nợ của nữ đại gia thủy sản Bianfishco
Thứ năm, 15/03/2012 10:09

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 14/3, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chủ trì cuộc họp để triển khai các phần việc liên quan đến Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco).

Ông Võ Thành Thống cho biết, cuộc họp tập trung giải quyết 3 nội dung: UBND thành phố nghe Tổ công tác báo cáo về thông tin liên quan đến Bình An mà tổ đã thu thập được; kiểm tra lại thông tin trên các báo, nếu đúng sẽ kiểm tra, xử lý để báo cáo Thủ tướng Chính phủ; UBND thành phố cũng thống nhất cử người phát ngôn chính thức trong vụ việc này là ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ công tác của ủy ban.

Nữ đại gia thủy sản đất Cần Thơ - Bà Phạm Thị Diệu Hiền

Cũng theo ông Thống, đến thời điểm hiện nay, nợ của Bianfishco tạm thời được khoanh thành 3 nhóm: Nợ các tổ chức tín dụng, nợ nông dân và các khoản nợ khác (bao gồm nợ lương, bảo hiểm, nợ doanh nghiệp…).

Hiện UBND thành phố đã nắm được số nợ các tổ chức tín dụng, nợ nông dân bán cá 264 tỷ đồng, nợ bảo hiểm khoảng 2,9 tỷ đồng. Lương công nhân tháng 2 đã được giải quyết xong, doanh nghiệp chỉ còn nợ lương tháng 2 của bộ phận hoạt động gián tiếp.

Ngoài ra, còn một số khoản nợ khác chưa thống kê hết nhưng theo ông Trần Văn Trí khoảng 281 tỷ đồng.

Đối với bảo hiểm xã hội, UBND thành phố đã chỉ đạo ngành bảo hiểm, lao động, thương binh - xã hội cùng tổ công tác gửi văn bản nhắc nhở doanh nghiệp thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho công nhân. Sắp tới, UBND thành phố sẽ khẩn trương thực hiện các phần việc cần thiết để báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ.

Báo Đất Việt
Tag: Cần Thơ , Khoản nợ Bianfishco , Khoản nợ của nữ đại gia thủy sản , Phạm Thị Diệu Hiền , Bianfishco , Chiếm đoạt tiền , Nữ đại gia thủy sản Bianfishco