Đà Nẵng dạy chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa cho học sinh
Thứ hai, 11/08/2014 05:09

Khoảng 100 trang tài liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được đưa vào giảng dạy cho khoảng 90.000 học sinh ở Đà Nẵng.

HS Đà Nẵng đã được tiếp cận với nhiều buổi học ngoại khóa về chủ quyền của VN

HS Đà Nẵng đã được tiếp cận với nhiều buổi học ngoại khóa về chủ quyền của VN

Trao đổi với PV chiều 9/8, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, cho biết Sở đang hoàn thiện việc biên soạn tài liệu giảng dạy về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho học sinh hai khối THPT và THCS trong năm học 2014-2015, để trình Ban tuyên giáo Thành ủy xem xét trước ngày 5/9.

Việc soạn thảo tài liệu này thực hiện theo công văn của Bộ Giáo dục về việc giao cho các tỉnh, thành xây dựng những tài liệu liên quan đến văn hóa - lịch sử địa phương trong các tiết học về lịch sử và địa lý. Tài liệu của Đà Nẵng sẽ có khoảng  100 trang, được sắp xếp nội dung phù hợp với chương trình học và độ tuổi của 90.000 học sinh hai khối THCS và THPT.

Ngoài những nội dung trong sách giáo khoa, bộ tài liệu này sẽ bổ sung nhiều kiến thức về chủ quyền biển đảo, đưa thêm những khái niệm về thềm lục địa, như thế nào là vi phạm chủ quyền... Đây là những tài liệu dựa trên cơ sở luật pháp Việt Nam và công ước quốc tế, trong đó nhấn mạnh chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

"Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua cho thấy học sinh đã có những hiểu biết nhất định về chủ quyền biển đảo, dù các em mới chỉ được tiếp cận qua sách giáo khoa, các buổi học ngoại khóa. Việc đưa tài liệu này vào giảng dạy trong trường học sẽ giúp các em có kiến thức cơ bản hơn, đầy đủ hơn về chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", ông Hùng nói.

VnExpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: chu quyen hoang sa truong sa , giai quyet tranh chap bien dong , gian khoan 721 , bien dong , tinh hinh bien dong , tinh hinh bien dong moi nhat , tin , bao