Cưỡi “xe gian” vào chốt 141 rồi thản nhiên bỏ đi… uống rượu
Thứ tư, 02/10/2013 09:36

Trong lúc chờ xác minh xe, người điều khiển vờ ra ngoài gọi điện thoại rồi lẳng lặng… biến mất. 2 tiếng sau, người này trở lại với khuôn mặt “rạng rỡ".

Chiếc xe Air Blade tại chốt 141

Chiếc xe Air Blade tại chốt 141

Tình huống khá hy hữu xảy ra vào tối ngày hôm qua (1/10) tại ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh (thuộc địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội). Vào lúc này, tổ công tác Y12/KH141 Công an TP Hà Nội do Đại úy Phạm Tiến Dũng chỉ huy đang làm nhiệm vụ tại đây.

Khi phát hiện thấy 1 nam thanh niên điều khiển xe Air Blade màu đen mang BKS 29G1 - 119.28 đang lưu thông trên đường Láng theo hướng đi Cầu Giấy có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại chốt 141, người điều khiển xe đã không xuất trình được đăng ký xe máy và giấy phép lái xe, chỉ đưa ra chứng minh thư mang tên Lê Văn Toàn (SN 1982, quê ở Thanh Hóa, hiện trú tại tổ 27 Phương Liệt, Hà Nội).

Người điều khiển xe Lê Văn Toàn

Qua kiểm tra, bằng con mắt nghiệp vụ, tổ trưởng Y12 nhận định biển kiểm soát 29G1 - 119.28 có thể bị làm giả, không do cơ quan có thẩm quyền cấp phát. Do đó, đại úy Dũng đã xác minh thông qua Phòng CSGT CATP.

Quả đúng như nhận định, kết quả xác minh cho thấy, biển số xe Air Blade nói trên được đăng ký cho một chiếc xe Honda nhưng khác màu sắc. Hơn nữa, khi tra cứu số khung và số máy thì các dữ liệu này lại không có trong hệ thống quản lý phương tiện giao thông của CSGT Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra kỹ chiếc xe, tổ công tác còn phát hiện ổ khóa và chìa khóa cùng một số phụ tùng khác đã bị thay thế, đồng thời số khung có dấu hiệu bị đục phá.

Ổ khóa và chìa khóc gốc của xe đã bị thay thế

Số khung có dấu hiệu bị đục phá

Trong khi lực lượng chức năng đang xác minh thì người thanh niên tên Toàn vờ ra ngoài gọi điện thoại rồi… biến mất. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, Toàn xuất hiện lại ở chốt 141 với khuôn mặt “ửng hồng” sau khi đã uống rượu. Tại đây thanh niên này khai nhận: “Xe là do em mượn của người bạn gái tên Huế, quê ở Yên Bái. Chiều nay em đến nhà trọ của Huế rồi mượn xe để đi”.

“Hiện tại chị Huế đang ở đâu?”. Toàn nói: “Huế đang ở Yên Bái”. Khi được hỏi, chủ xe ở Yên Bái vậy làm sao lại mượn được xe. Toàn khai nhận: “Trước khi đến em gọi điện cho Huế, Huế nói gửi chìa khóa phòng ở chỗ chủ nhà trọ nên em vào đó lấy chìa khóa và lấy xe”.

Để làm rõ nguồn gốc chiếc xe, tổ công tác đã mời Toàn về trụ sở công an phường Láng Thượng tiếp tục làm việc.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Trộm xe máy , 141 Hà Nội , Nhật ký 141 , Clip 141 , Video 141 , Trộm xe , Xe gian , Y12/141