Cuộc đua giành van Persie: Vì sao Man City đủng đỉnh?
Thứ bảy, 07/07/2012 16:30

Khác với sự vồn vã như dự đoán, Man City đang khá thờ ơ với thương vụ chiêu mộ chân sút van Persie từ Arsenal.

Tiền đạo van Persie

Tiền đạo van Persie

Cách đây 2 ngày, đích thân van Persie đã chính thức từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Điều này cũng đồng nghĩa với việc The Gunners sẽ phải bán chân sút người Hà Lan ngay trong mùa hè này nếu không muốn mất trắng ngôi sao của mình bởi ràng buộc giữa hai bên chỉ còn hiệu lực tới tháng 6 năm 2013. Tất nhiên, tin Persie từ chối việc tiếp tục gắn bó cùng Pháo thủ là một liều thuốc bổ với những CLB đang muốn có anh và M.U, Man City, Juventus hiện đang nổi lên như là 3 ứng viên hàng đầu trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Vua phá lưới Premier League mùa giải vừa qua.

Trong số 3 cái tên trên, Man City tất nhiên được đánh giá cao nhất bởi tiềm lực tài chính hùng mạnh cùng độ chịu chơi của các ông chủ. Tuy nhiên, khác với sự vồn vã của Juve hay những động thái tích cực của M.U, MC đang cực kỳ đủng đỉnh. Lý do thì có lẽ ai cũng biết, Mancini đang rất tự tin vào khả năng thành công của thương vụ này.

Được biết, mức giá giành cho một cầu thủ đã 27 tuổi, lại chỉ còn 1 năm hợp đồng chỉ rơi vào khoảng 20 triệu bảng đổ lại. Số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của cả ba ông lớn kể trên. Thế nhưng, vấn để tiền lương mới là yếu tố quyết định. Trong khi M.U chỉ có thể trả mức lương tối đa cho Persie là 200.000 bảng/tuần, bằng với lương của Rooney.

Còn Juvetus cũng chỉ có thể trả mức lương 198.000 bảng/tuần cho mục tiêu theo đuổi của mình bởi người hưởng lương cao nhất trong đội hình nhà ĐKVĐ Serie A là Buffon cũng mới nhận được 100.000 bảng/tuần. Trong khi đó, theo tiết lộ của báo giới, Man City sẵn sàng trả cho Persie 225.000 bảng/tuần, tương đương với nhóm cầu thủ được ưu đãi nhất ở Etihad như Silva hay Y.Toure.

Mancini đang rất tự tin trong việc chiêu mộ van Persie

Tiền bạc là một chuyện, nết xét về khả năng cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải mới, Man City cũng đang chiếm ưu thế so với hai đối thủ còn lại. The Citizens sở hữu một đội hình cực kỳ trẻ trung, giàu chất lượng và cũng đã trải qua không ít tôi rèn nên hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho những đội bóng muốn cản đường của họ ở mùa giải tới. M.U có đẳng cấp nhưng hiện tại ngoài Rooney, Sir Alex không có được những cái tên thực sự đáng tin cậy. Juve thậm chí còn chỉ được đánh giá là có đội ngũ thuộc dạng trung bình.

Thêm một yếu tố nữa khiến Man City đủng đỉnh là hàng tiền đạo của đội bóng này cũng đang tạo được niềm tin rất lớn. Aguero, Balotelli đều liên tục tỏa sáng ở mùa giải trước. Tevez phần nào lấy lại được hình ảnh của mình trong khi Dzeko chưa chắc đã ra đi. Với 4 cái tên này, liệu Man City có thực sự cần van Persie? Câu trả lời là không. Trong trường hợp có được Persie, đội chủ sân Etihad sẽ buộc phải bán bớt 1,2 tiền đạo đang có nếu không muốn lâm vào cuộc khủng hoảng thừa trên hàng công.

Cuối cùng, không ai là không biết tới tài năng của van Persie nhưng việc tiền đạo này rất mẫn cảm với chấn thương cũng khiến Mancini ái ngại. Nên nhớ rằng mùa giải vừa qua là mùa giải hiếm hoi mà Persie chơi gần như trọn vẹn cả mùa cho Pháo thủ còn lại những năm trước thời gian mà tiền đạo này nằm viện còn nhiều hơn thời gian anh chơi bóng.

Với ngần ấy lý do, không khó hiểu tại sao Man City đang tỏ ra rất thờ ơ với món hàng hot Persie. Việc có hay không có được chân sút người Hà Lan không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội bóng giàu có thành Manchester và Mancini chẳng việc gì phải vội nhất là khi đội bóng của ông đang có được nhiều lợi thế so với các đối thủ.

Hữu Tình
Tag: Van Persie , Man City , Man Utd , Arsenal , Juventus , Bóng đá Anh