Củng Lợi và những bức ảnh 'chân quê' thuở mới vào nghề
Thứ sáu, 28/11/2014 15:23

Để thành công trong sự nghiệp diễn viên Hollywood và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ, người 'đàn bà Á Đông' Củng Lợi đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong nghề diễn.

Củng Lợi và những bức ảnh 'chân quê' thuở mới vào nghề

Củng Lợi và những bức ảnh 'chân quê' thuở mới vào nghề

Củng Lợi là một nữ diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng, sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc, cô sinh ngày 31 tháng 12 năm 1965.Cô đã kết hôn với một cong dân Singapore và hiện nay cô là một công dân Singapore. Sự nghiệp của cô phát triển tốt đẹp có sự góp công lớn của dạo diễn Trương Nghệ Mưu. 

Những vai diễn của cô tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tên tuổi của Củng Lợi ngày càng được tỏa sáng hơn với nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Củng Lợi đã nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 49. Ngoài đạo diễn Trương Nghệ Mưu ra cô còn tham gia các phim của đạo diễn Trần khải ca và nhận giải Cành cọ vàng trong Liên hoan phim Cannes và Củng Lợi được nhận giải New York Film Critics - một giải quốc tế khởi đầu cho chặng đường rạng rỡ trong cuộc đời cô. Cũng Lợi danh dự được mời làm ban giám khảo Liên hoan Cannes 5 lần làm Chủ tịch Ban giám khảo tại các Liên hoan Venice và Tokyo. Để có được thành công rực rỡ Củng Lợi đã phải trải qua một thời gian dài nổ lực và rèn luyện, kinh nghiệm cô đã trải qua đáng được nể phục và xứng đáng cho các diễn viên khác noi theo và học hỏi...

cung-loi-7

Nhìn Củng Lợi dạo bước trên thảm đỏ của Cannes qua năm tháng, có thể thấy sự thay đổi rõ rệt về thời trang của cá nhân cô, và thấy được cả sự cởi mở, phát triển của làng nghệ Hoa ngữ trong quá trình giao lưu với làng nghệ thế giới.

Là một trong những nữ nghệ sĩ  đầu tiên được biết đến các sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh, Củng Lợi không chỉ là một diễn viên tài năng, mà còn là một biểu tượng thời trang châu Á, đặc biệt là trong mắt khán giả phương Tây.

cung-loi-8

Sự trưởng thành ở Củng Lợi qua hơn 20 năm, không chỉ là việc chín muồi về diễn xuất hay nhan sắc mặn mà, đó còn là một quá trình khẳng định phong cách riêng mình trên góc độ thời trang. Qua đó có thể thấy sự thay đổi trong tư duy, cách nhìn về thời trang của các sao Hoa ngữ - những người từng được coi là khá truyền thống và bảo thủ so với làng nghệ thế giới.

cung-loi-9

Những năm tuổi trẻ, thành công trong tác phẩm của Trương Nghệ Mưu như Cao Lương Đỏ, Thu Cúc đi kiện, Củng Lợi mộc mạc và giản dị. Hồi đó, mỹ nhân châu Á lần đầu tiên đến với Cannes trong trang phục hết sức giản dị như áo sơ mi, quần hay chân váy. Nhiều năm sau (đến khoảng 2002), Củng Lợi vẫn trung thành với váy xường xám – trang phục truyền thống của Trung Quốc. Nên nhắc đến Củng Lợi, khán giả phương Tây sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của 1 cô gái vóc dáng đậm, cao, mặc xường xám dài chấm chân và tóc búi đằng sau. 

cung-loi-10

cung-loi-11

Củng Lợi dạo bước trên thảm đỏ của Cannes qua năm tháng, có thể thấy sự thay đổi rõ rệt về thời trang của cá nhân cô, và thấy được cả sự cởi mở, phát triển của làng nghệ Hoa ngữ trong quá trình giao lưu với làng nghệ thế giới.

cung-loi-12

 Củng Lợi thường xuất hiện với hình ảnh đơn giản, tinh tế, sang trọng, kín đáo mà vẫn khoe được đường cong quyến rũ và mang đặc trưng của người phụ nữ Á Đông.

cung-loi-13

Củng Lợi luôn hòa mình vào những vai nữ có hoàn cảnh tâm trạng khá éo le đòi hỏi người diễn phải có độ 'sâu' độ 'chín' của nội tâm và diễn xuất, điều này không phải ai cũng làm được. Thế nhưng, với tài năng của cô, chính những vai đó lại làm cho người xem ấn tượng và cảm phục cô với diễn xuất hóa thân như: "Cao lương đỏ", "Cúc Đậu", "Đèn lồng đỏ treo cao", "Hồi ức của một geisha"... là những tác phẩm thành công mà "người đàn bà đẹp" Trung Quốc đã tạo được nhiều ấn tượng với người xem. 

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh của Củng Lợi thuở mới vào nghề:

cung-loi-14

cung-loi-15

cung-loi-17

cung-loi-18

cung-loi-19

cung-loi-20

cung-loi-21

cung-loi-22

cung-loi-23

cung-loi-24

cung-loi-25

cung-loi-26

cung-loi-27

cung-loi-28

cung-loi-29

cung-loi-30

Tuấn Nguyễn TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cung Loi , sao hoa ngu , vuong phi , luu diec phi , luu thi thi , thanh long , thu ky , ten that cua hoa ngu , nghe danh sao hoa ngu , sao hoa ngu doi nghe danh , tin , bao