CSKA Moskva 1–1 Real Madrid: Cầm vàng lại để vàng rơi
Thứ tư, 22/02/2012 02:47

Dẫn bàn đến đúng phút 90+3 với một thế trận vô cùng chặt chẽ, nhưng chỉ 1 phút lơ là trong phòng ngự, Real Madrid đã phải trả giá. Hòa 1-1 không phải là một kết quả thất vọng với đội bóng Hoàng gia nhưng họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về.

Một pha tranh chấp giữa Pepe (áo trắng) và Doumbia

Real Madrid đang là đội bóng hoàn hảo nhất châu Âu. Bằng chứ ư? Họ toàn thắng ở cả 6 trận vòng bảng Champions League năm nay và cũng vừa có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại La Liga để gia tăng khoảng cách với đại kình địch Barcelona lên thành 10 điểm. Tâm lý hưng phấn và sự tự tin là điều mà thầy trò Mourinho có thừa cho chuyến làm khách tới Luzhniki, bất chấp cái lạnh xuống tới -10 độ. Thêm nữa, HLV Mourinho cũng muốn giải quyết ngay CSKA Moskva tại Moskva để có thể thảnh thơi cho trận lượt về.

Có một chút bất ngờ trong đội hình xuất phát của Real Madrid khi Kaka phải ngồi dự bị và tài năng trẻ Callejon được trao cơ hội đá chính. Ngoài ra, Marcelo và Di María cũng không thể ra sân do gặp vấn đề về chấn thương. Nhiệm vụ ghi bàn vẫn được đặt lên vai Ronaldo và Benzema, trong khi Khedira được đặt niềm tin trở lại để sát cánh cùng Alonso. Nhìn vào đội hình có thể thấy, đây là những con người tốt nhất mà “Người đặc biệt” có thể đưa ra sân.

Tuy nhiên, các Madridista vẫn có lý do để lo lắng bởi đơn giản, ngoài cái lạnh đến thấu xương, Real Madrid còn gặp một bất lợi khác, đó là họ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo Luzhniki, nơi từng chôn vùi nhiều ông lớn châu Âu. Và sự lo lắng ấy càng lên cao khi CSKA Moskva mới là đội có được cơ hội đầu tiên khi cú sút của tiền đạo Doumbia đi chệch cột dọc. Tiếp đến, ngay phút thứ 16, đội bóng Hoàng gia chịu một tổn thất lớn khi Benzema dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Higuain.

Sau những phút đầu chập choạng, Real Madrid dần giữ được nhịp và tạo ra một thế trận áp đảo. Phút 18, Higuain và Khedira gửi tới đội chủ nhà một lời cảnh báo mạnh mẽ bằng 2 cú sút liên tiếp. May mắn trong tình huống này là thủ thành Chepchugov đã chơi tốt và có 2 pha cứu thua xuất sắc.

Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số

Nhưng các CĐV Real Madrid cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng, nhất là sau khi đội bóng của họ đã làm chủ được thế trận. Phút 28, tận dụng một pha đánh đầu không dứt khoát của hậu vệ CSKA Moskva, Ronaldo đã có một cú vô-lê đẹp mắt đánh bại Chepchugov mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thứ 5 mà chân sút người Bồ Đào Nha ghi được ở Champions League mùa này.

Sau bàn thắng này, hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt khi Real Madrid chủ động chơi chậm và chặt chẽ, trong khi các đường lên bóng của CSKA Moskva tỏ ra rất đơn điệu. Những Musa, Tosic, Aldonin hay Doumbia không kết nối được với nhau hoặc tỏ ra quá cá nhân trong một vài tình huống phản công nhanh.

Wernbloom với bàn gỡ quý như vàng ở phút 90+3

Có lẽ 1-0 chưa phải là tỉ số an toàn nên sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho đã đốc thúc các học trò gia tăng sức ép. Ngay trong 10 phút đầu tiên của hiệp 2, Callejon và Ronaldo đều đã có những cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt trận đấu, nhưng các pha dứt điểm của họ lại đi rất thiếu chính xác.

Về phía CSKA Moskva, HLV Slutsky cũng có một vài sự thay đổi nhằm cải thiện sức tấn công, trong đó có việc đưa tài năng trẻ Sekou Oliseh vào sân thay cho Musa. Chính sự nhanh nhẹn và cơ động của tiền vệ người Mỹ này đã giúp cho đội chủ nhà có một thê trận tấn công tốt hơn và hàng thủ Real Madrid phải nhiều phen mướt mồ hôi. Tuy vậy, các cơ hội thực sự nguy hiểm là điều mà CSKA Moskva chưa thể có được, nhất là khi hàng phòng ngự với nhiều ngôi sao giàu kinh nghiệm của Real Madrid chơi rất tập trung.

Gần về cuối trận, khi mà CĐV áo xanh-đỏ có mặt tại Luzhniki đã không còn giữ được sự huyên náo và Real Madrid cũng gần như cầm chắc chiến thắng trong tay thì  CSKA Moskva lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Từ một pha treo bóng bên ngoài vòng cấm, bóng chạm 2 cái đầu của các cầu thủ chủ nhà và Wernbloom đã có mặt đúng lúc để đá nối tung lưới Casillas. Lỗi trong bàn thua này thuộc về hàng phòng ngự Real Madrid khi họ đã không tỏ ra dứt khoát trong kèm người và phá bóng.

Đánh rơi chiến thắng vào đúng phút cuối cùng, HLV Mourinho có lẽ là người tức giận nhất. Nhưng dù sao, một trận hòa cũng không phải là thảm họa vì họ còn 90 phút tại lượt về tại Bernabeu và lợi thế ghi bàn trên sân khách.

Đội hình thi đấu:
CSKA: Chepchugov, Ignashevich, Aleksei Berezutski, Vasili Berezutski, Schennikov, Wernbloom, Dzagoev, Musa (Oliseh 64’), Tosic (Necid 82’), Aldonin (Honda 68’), Doumbia.
Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrão, Arbeloa, Khedira, Oezil (Albiol 85’), Alonso, Ronaldo, Callejon (Kaká 75’), Benzema (Higuaín 16’).

Cầu thủ ghi bàn:
CSKA: Wernbloom (90+3)
Real Madrid: Ronaldo (28’)

Goal
Tag: CSKA Moskva , Real Madrid , Champions League , lơ là , gỡ hòa