CSKA Moscow - Real Madrid (00h00, 22/2): Kiếm điểm trên đất Nga
Thứ ba, 21/02/2012 11:31

Xahoi – Một trận hòa trên đất Nga cũng sẽ mở toang cánh cửa vào tứ kết dành cho Real Madrid. Thế nhưng, với tư cách là đội bóng có phong độ tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại thì chắc chắn Los Blancos không chỉ muốn có vậy.

Thật thiếu may mắn cho đội bóng “thấp bé nhẹ cân” nào phải nằm chung bảng và đối đầu với Barcelona hay Real Madrid ở mùa giải năm nay. Bởi họ quá mạnh. Việc Baca không thua trận nào hay Real toàn thắng trong 6 lượt trận ở vòng bảng cũng phần nào thể hiện được điều đó. Nói như “giáo sư” Arsene Wenger thì “Barcelona và Real Madrid vượt trội hơn hẳng so với phần còn lại của châu Âu. Họ là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League. Ngoài họ ra thì ai cũng có cơ hội đăng quang ở mùa giải này.” Một cách dễ hiểu hơn thì vị "thuyền trưởng" của Arsenal muốn nói rằng: Các đội bóng ở châu Âu, trong đó có Arsenal, chỉ có thể vô địch Champions League khi mà Barcelona và Real Madrid không tham gia vào giải đấu này.

Real đang có phong độ rất cao và hầu như không có sự tổn thất đặc biệt nghiêm trọng nào về lực lượng.

Cũng giống như vị chiến lược gia người Pháp, ông Leonid Slutski cũng rất sợ Barcelona. Tuy nhiên, HLV trưởng của CSKA Moscow lại không có cảm giác tương tự đối với đội bóng thành Madrid. Bằng chứng là trong buổi họp báo ngày hôm qua, ông Slutski nói rằng: “Không nhiều đội bóng muốn đối mặt với Barcelona. Bởi vì họ là đội bóng hầu như bất khả chiến bại. Bạn chỉ có cơ hội chiến thắng khi đối đầu với những đội bóng khác.”

Có vẻ như Leonid Slutski đã quá coi thường thầy trò Mourinho khi phát biểu điều đó. Liệu ông có đủ sức để lãnh đạo các học trò của mình giành chiến thắng đêm nay hay không khi mà lợi thế duy nhất mà đội bóng của ông có được chỉ là việc được chơi trên sân nhà và đã quen thi đấu dưới thời tiết giá lạnh (dưới -10oC)? Thêm vào đó, đội bóng của thủ đô Moscow còn phải tiếp bầy “Kền kền trắng” với một lực lượng “què quặt”.

Ngoài trường hợp của Nababkin Kirill và Pavel Mamayev đang phải lĩnh án treo giò thì CSKA còn không có sự phục vụ của cặp tiền vệ Keisuke Honda và Mark Gonzalez do 2 chân sút này đều bị chấn thương. Đáng ngại nhất là sự thiếu vắng thủ thành Igor Akinfeyev, cầu thủ mà theo HLV Slutski cho biết “là một người rất quan trọng và không thể thay thế của đội bóng trong nhiều năm nay.”

CSKA đang khủng hoảng lực lượng và Seydou Doumbia là niềm hy vọng của đội bóng này.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, CSKA đã chiêu mộ được 2 tân binh tài năng là hậu vệ Pontus Wernbloom người Thụy Điển và tiền đạo Ahmed Musa người Nigeria. Nhiều khả năng 2 chân sút này sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình của CSKA đêm nay. Tuy nhiên, chính vì là những tân binh nên chắc chắn 2 chân sút này sẽ không có sự hòa nhập tốt nhất vào lối chơi tập thể của đội chủ sân Luzhniki.

Về phía Real, đội khách cũng có đôi chút tổn hại về lực lượng với sự vắng mặt của Angel Di Maria. Tiền đạo người Argentina đã gặp phải một chấn thương nhẹ khi cùng đồng đội nghiền nát Racing Santander ở giải quốc nội hôm thứ 7 tuần trước. Tuy nhiên, việc thiếu Di Maria trong đội hình có vẻ cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Real. Bởi lúc này cả Ronaldo, Benzema hay Kaka và Ozil đều có phong độ rất cao. Hơn nữa, điểm yếu của Los Blancos lúc này không phải nằm ở hàng công mà là sự lơ là ở hàng thủ. Cụ thể, các hậu vệ của Real đang tỏ ra thiếu tập trung trong những tình huống không chiến trước khung thành của Casillas. Hậu quả là họ phải nhận nhiều bàn thua không đáng có. 2 lần phải vào lưới nhặt bóng của thủ thành Real trong cuộc đối đầu với Levante 1 tuần trước đã nói lên tất cả.

Tuy  nhiên, tin mừng cho Real là 2 tiền đạo mà đội chủ nhà sử dụng trọng trận đấu này đều có chiều cao không quá lý tưởng. Cây săn bàn số 1 của CSKA và cũng là Vua phá lưới giải VĐQG Nga mùa trước (với 23 bàn thắng trong 29 trận đấu), Seydou Doumbia chỉ cao 1.83m, tức tương đương với chiều cao của Ramos. Tiền đạo thứ hai là tân binh người Nigeria, Ahmed Musa lại chỉ cao 1.70m. Với thể hình như vậy thì rõ ràng là đội bóng của nước Nga sẽ rất khó để  tận dụng điểm yếu ở khả năng không chiến của các hậu vệ bên phía Real.

Thêm vào đó, với kinh nghiệm 2 lần đối đầu và vượt qua CSKA của Mourinho (khi còn dẫn dắt Chelsea và Inter)  thì chắc chắn ông sẽ biết phải làm gì để giúp bầy “Kền kền” đánh đánh bại đối thủ đầy khó chịu này. Một trận hòa trên đất Nga cũng sẽ mở toang cánh cửa vào tứ kết dành cho Real Madrid. Thể nhưng, với tư cách là đội bóng có phong độ của tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại thì chắc chắn Los Blancos không chỉ muốn có vậy. Chỉ có một chiên thắng (dù là tối thiểu) mới làm vừa lòng Mourinho, các học trò của ông và những người hâm mộ “Kền kền trắng”.

CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý:

0. CSKA Moscow không phải thi đấu một trận đấu nào kể từ ngày 7/12/2011 sau khi họ đánh bại Inter Milan 2 - 1 trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League.

1. Real Madrid là đội bóng duy nhất vượt qua vòng bảng Champions League mùa này với 6 trận toàn thắng.

27. Real đã thắng 27/30 trận đấu gần nhất của họ trên mọi đấu trường. Từ đầu mùa giải tới nay chỉ có 1 trận đấu duy nhất mà các cầu thủ Real không ghi bàn, đó là trận hòa 0 – 0 trước Santander trong khuôn khổ lượt đi La Liga diễn ra vào ngày 19/9 năm ngoái.

50. Nếu thắng Real thì đây sẽ là chiến thắng thứ 50 của CSKA trong các giải đấu do UEFA tổ chức.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

CSKA Moscow: Mark Gonzalez, Aleksandrs Cauca, Igor Akinfeyev, Keisuke Honda chấn thương; Nababkin Kirill, Pavel Mamayev treo giò.

Real Madrid: Angel di Maria; Hamit Altintop; Lassana Diarra chấn thương; khả năng ra sân của Gonzalo Higuain còn bỏ ngỏ.

DỰ ĐOÁN: 1 - 3

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

CSKA Moscow: Chepchugov; A Bere'ski, V Bere'ski, Igna'vich, Schennikov; Wernbloom, Aldonin, Oliseh, Dzagoev; Musa , Doumbia.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira, Kaka, Ozil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Quyết Nguyễn (Theo Sportnews)
Tag: CSKA Moscow - Real Madrid , CSKA Moscow , Real Madrid , Champions League , Bóng đá , Thể thao