Công ty sản xuất ô tô của Malaysia sử dụng công nghệ Autodesk
Thứ tư, 12/11/2014 15:48

Công nghệ tạo nguyên mẫu kĩ thuật số của Autodesk giúp nhà sản xuất ô tô PROTON xây dựng một thương hiệu thiết kế riêng biệt.

Công ty sản xuất ô tô của Malaysia sử dụng công nghệ Autodesk

Công ty sản xuất ô tô của Malaysia sử dụng công nghệ Autodesk

Công ty Autodesk một trong những công ty hàng đầu thế giới về phần mềm thiết kế 3D, tiếp tục vị trí dẫn đầu ở ASEAN về công nghệ thiết kế ô tô. Công ty sản xuất ô tô PROTON Holdings Berhad (PROTON) của Malaysia đang sử dụng công nghệ tạo nguyên mẫu kĩ thuật số của Autodesk để tăng tốc quá trình thiết kế ô tô và tạo ra một bản sắc riêng biệt cho các thiết kế của mình đối với mẫu xe mới nhất.

Sử dụng công nghệ Tạo nguyên mẫu kĩ thuật số của Autodesk, các công ty có thể thiết kế, hình dung và mô phỏng các kĩ thuật để giúp sản xuất được sản phẩm nhanh hơn và chi tiêu hợp lí hơn. Đây là một phương thức mang tính cách mạng trong việc phát triển sản phẩm, tận dụng sức mạnh và tính mềm dẻo mà các nhà sản xuất cần để giúp giải quyết những thách thức lớn nhất trong công việc kinh doanh của họ.

Những khách hàng của Autodesk áp dụng giải pháp tạo nguyên mẫu kĩ thuật số bằng cách sử dụng bộ phần mềm Thiết kế sản phẩm Autodesk Product Design Suite, Thiết kế nhà máy Autodesk Factory Design Suite, Autodesk Alias Automotive và Autodesk Maya trong toàn bộ quá trình làm việc bao gồm thiết kế sản phẩm, tối ưu hóa sản phẩm, mô phỏng và sản xuất cơ khí. Tất cả những mẫu xe ô tô gần đây do PROTON sản xuất như Suprima S, Preve, Exora, Saga FLX, Persona và Satria Neo, bao gồm cả dòng xe mới nhất là PROTON Iriz, đều được thiết kế sử dụng công nghệ Autodesk. PROTON Iriz là dòng xe hạng nhỏ (compact) đã được chờ đón từ rất lâu, được xây dựng trên một nền tảng mới dành cho cả thị trường Malaysia và thị trường thế giới.

Việc sở dụng một bộ công cụ hoàn thiện cho việc phác thảo, minh họa, chỉnh sửa hình ảnh và môi trường 3D tích hợp đã giúp PROTON giảm được một khoản chi phí đáng kể dành cho những hình mẫu vật lí đắt tiền, cùng với những quá trình sản xuất mất thời gian, và thu được những kết quả đáng kể trong hoạt động kinh doanh:

Tại PROTON, việc tạo nên một mẫu xe mới có thể mất từ 18 đến 24 tháng, với 30% các bước ban đầu dành cho việc thiết kế để loại bỏ những thay đổi sau này, tránh tạo nên những sai lầm không đáng có.

Việc sử dụng công nghệ tạo nguyên mẫu kĩ thuật số của Autodesk đã giúp công ty giảm 20% tổng số thời gian dùng cho việc thiết kế xe, và điều này đã cho phép các đội ngũ thiết kế có thể làm việc trong nhiều dự án cùng một lúc.
PROTON đã giảm 65% thời gian và chi phí dành cho việc phát triển sản phẩm mẫu cho Proton Preve (được bán ra năm 2013). Mẫu xe này được thiết kế khi hợp tác với các cố vấn người Ý. Việc sử dụng công cụ Alias Design và Alias Automotive đã giúp việc hợp tác dễ dàng hơn, đồng thời xây dựng một quy trình làm việc liền mạch giữa hai bên, chính xác và không xảy ra sự cố.

“Những tiến bộ trong công nghệ đang thay đổi môi trường kinh doanh của chúng tôi – đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế. Sự đầu tư vào công nghệ thiết kế và tập trung phát triển các DNA thiết kế chính là điều làm nên sự khác biệt. Việc sử dụng những công nghệ thiết kế và hình dung tốt nhất là cần thiết để chúng tôi có thể trải nghiệm sản phẩm trước khi chính thức sản xuất chúng. Điều này giúp chúng ta luôn dẫn đầu và đảm bảo được kì vọng của khách hàng. Công nghệ tạo hình mẫu kĩ thuật số của Autodesk – ví dụ như Alias Design, Alias Automotive và Autodesk Product Design Suite – đã cho chúng ta khả năng thiết kế chưa từng có để khám phá những sự đổi mới trong việc thiết kế,” ông Azlan Othman, trưởng bộ phận thiết kế tại PROTON Holdings Berhad chia sẻ.

“ASEAN has a key role to play in the automotive industry and it is expected to be the fifth largest* automotive market in the world by 2019. We foresee an exciting time for global manufacturing ahead and are privileged to be part of PROTON’s success. With investments in technology and engineering, Malaysia’s automotive industry is poised to become a regional hub,” said V. R. Srivatsan, Managing Director for Autodesk ASEAN.

Ông V.R. Srivatsan, Giám đốc điều hành của Autodesk tại khu vực  ASEAN cho biết: “Khu vực ASEAN đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô và được kì vọng để trở thành thị trường ô tô lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2019. Chúng tôi có thể dự đoán trước một khoảng thời gian thú vị dành cho công nghiệp sản xuất trên toàn cầu ở phía trước và chúng tôi có quyền trở thành một phần trong sự thành công của PROTON. Với việc đầu tư vào công nghệ và cơ khí, ngành công nghiệp ô tô của Malaysia có thể trở thành trung tâm của khu vực,”

Hồng Phú (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: autodesk , phan mem thiet ket , che tao nguyen mau ky thuat so , nha san xuat o to , proton , tin , bao