Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.
|
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, qua công tác theo dõi việc triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của nhà mạng và phản ánh của cơ quan truyền thông cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.
Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).
Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:
Viettel
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)
0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)
VinaPhone - VNPT
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
088 800 1091
091 100 1091
Cuộc gọi hiển thị VinaPhone
MobiFone
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090
Vietnamobile
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
Đông Dương - Itelecom
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888
ASIM Telecom - Local
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)
Mobicast - WINTEL
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
0559 559 559
0559 558 558
Nguồn: https://toquoc.vn/cong-bo-so-dien-thoai-chinh-thuc-cua-nha-mang-khi-yeu-cau-chuan-hoa-sim-2023032207..
Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu
- 3 đối tượng bị khóa Sim, thu hồi số điện thoại trong năm 2024 - 2025, biết càng sớm càng đỡ thiệt thòi, tránh mất quyền lợi
- Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay
- Đừng trả lời các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên, đặc biệt là 4 loại cuộc gọi này, hãy cúp máy ngay sau khi nhận
- Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc? Đừng sạc đầy 100%, đây mới là con số tối ưu nhất
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập
- Midu chính thức thông báo ngày 'lên xe hoa' về nhà chồng, quyết giấu danh tính vị hôn phu
- Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân