Công an vào cuộc điều tra vụ thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách 'quan hệ' ở Bắc Giang
Chủ nhật, 26/09/2021 17:32

Ông Vũ Trọng Hải mang danh thầy lang chữa hiếm muộn, đã bị tố giác có hành vi cưỡng dâm khiến bệnh nhân có thai.

Những ngày qua, người dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xôn xao sự việc thầy lang chữa vô sinh, hiếm muộn bằng cách "quan hệ" dẫn đến phụ nữ có thai.

Theo nguồn tin Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết đang điều tra việc vợ chồng anh Hoàn, chị Liên (ở huyện Lục Nam) tố cáo ông Vũ Trọng Hải, 46 tuổi, có hành vi Cưỡng dâm.

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2015 vợ chồng anh Minh lấy nhau nhưng đi khám nhiều nơi vẫn hiếm muộn. Cuối năm 2015 tìm hiểu được biết, ở huyện Lục Ngạn có ông Vũ Trọng Hải mệnh danh thầy lang chuyên bốc thuốc chữa vô sinh nên tìm gặp.

Trong khoảng 3 tháng đầu, anh Minh vài lần đưa vợ đến "bốc thuốc" của thầy Hải thì cuối năm 2018 chị Vân sinh được một cháu trai.

Thấy hiệu quả, năm 2020, vợ chồng anh Minh tiếp tục nhờ ông Hải và cũng có thêm một bé trai, sinh vào tháng 5/2021.

Những thang thuốc đã mốc

Những thang thuốc đã mốc

Một người thân của anh Minh cho biết, đứa con đầu có một số nét giống bên ngoại nên không ai nghi ngờ gì, tuy nhiên sau khi sinh con thứ hai, càng lớn cháu càng giống ông Hải cùng những nghi ngờ nên lấy mẫu tóc của 2 cháu đi xét nghiệm, cho kết quả không cùng huyết thống.

Do bị truy hỏi nhiều nên chị Vân đã kể lại diễn biến khi chữa bệnh, ông Hải có yêu cầu chị vào phòng riêng, để "đả thông kinh mạch" bằng cách cho ông quan hệ. Ban đầu, chị phản đối, yêu cầu gọi chồng khi đó đang ngồi chờ bên ngoài vào nhưng thầy lang không cho, bảo phải để ông "điều trị". Được sự vận động của người thân, ang Minh cùng vợ gửi đơn tố cáo ông Hải.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Lục Ngạn đã phân công cán bộ đi xác định hiện trường, ghi lời khai các bên và người liên quan...

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định thầy lang Hải hành nghề không có giấy phép, ông ta mới học hết lớp 7.

Công an huyện cũng tổ chức đối chất và lúc này, ông Hải thừa nhận nhiều lần quan hệ với chị Vân nhưng lý giải, chị khi đến điều trị đã "tha thiết xin con" nên ông giúp.

Chị Vân cũng cho biết, nói ông Hải dỗ dành, bảo phải quan hệ cho "thông kinh mạch" để chữa bệnh. Sau đó, ông Hải còn viết giấy hướng dẫn thời gian quan hệ với chồng, sắp đặt gối ngủ ở nhà... nhằm có con.

Chiếc giường được ông Hải tháo ra khi nghe thông tin xôn xao về mình

Chiếc giường được ông Hải tháo ra khi nghe thông tin xôn xao về mình

Theo công an huyện Lục Ngạn, do sự việc xảy ra chỉ có 2 người, nên cảnh sát hiện chưa xác định chính xác lời khai của ai đúng sự thật. Cơ quan công an huyện Lục Ngạn đang xin ý kiến cấp trên để có hướng xử lý vụ việc.

"Quá trình xác minh chúng tôi thấy hành vi của ông Hải vi phạm Luật Hôn nhân gia đình và ông ta khám chữa bệnh không giấy phép. Xử lý hình sự vụ việc hay không cần điều tra thêm", lãnh đạo công an huyện Lục Ngạn nói.

Ông Hải trong lần tiếp đoàn kiểm tra

Ông Hải trong lần tiếp đoàn kiểm tra

Liên quan đến nhân thân thầy lang Hải, trao đổi với chúng tôi, chủ tịch xã cho biết, bản thân ông Hải quảng cáo chữa vô sinh, hiếm muộn, sỏi thận, đau lưng...

Từ nhiều năm nay nhưng không có giấy phép. Chính quyền đã một số lần kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu dừng việc này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự việc trên không phải hy hữu, trước đó người dân ở từng tìm đến nhà ông Hải gây tranh cãi sau khi bệnh nhân hiếm muộn kể lại hành động chữa "tắc kinh mạch" của ông Hải không bình thường, sau đó ông Hải muốn bồi thường nhưng gia đình bệnh nhân không đồng ý.

*Tên nhân vật đã được thay đổi!

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-thay-lang-chua-hiem-muon-bang-cach-q.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-thay-lang-chua-hiem-muon-bang-cach-quan-he-o-bac-giang-162212609162900255.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thầy lang , chữa hiếm muộn , thầy lang khiến bệnh nhân có thai