Điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
Thứ ba, 05/08/2014 16:00

Chiều 5/8, đại diện Công an Hà Nội sẽ thông báo một số nội dung liên quan đến hai vụ án gồm vụ án “mua bán trẻ em” tại chùa Bồ Đề, vụ án tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

hop-bao-vu-cat-tuong-chua-bo-de-4

Quang cảnh buổi họp báo

hop-bao-vu-cat-tuong-chua-bo-de-2

Cuộc họp báo thường kỳ của Thành uỷ Hà Nội

hop-bao-vu-cat-tuong-chua-bo-de-3

Ông Nguyễn Xuân Huynh, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội

Thông tin về vụ Thẩm mỹ Viện Cát Tường:

Tóm tắt diễn tiến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, thượng tá Võ Hồng Phương (Phó phòng PC 45 Công an Hà Nội) cho biết, vụ án xảy ra ngày 19/10/2013, ngày 13/1/2014 cơ quan điều tra truy tố 2 người. Đến nay, Viện KSND đang chuyển cơ quan điều tra bổ sung vụ án này.

Đại tá Võ Hồng Phương (Phó phòng PC 45 Công an Hà Nội) cho biết, qua phân tích mẫu xương, tế bào niêm mạc, mẫu tóc của bố mẹ và con trai chị Huyền, xác chết người dân tìm thấy trên sông Hồng chiều 18/7 được xác định là của chị Lê Thị Thanh Huyền. 

"Thời gian nạn nhân mất tích quá lâu, thi thể bị phân hủy nặng, cơ quan điều tra chỉ lấy được một mẫu gien giám định chứ chưa trả lời được có bê tông bên trong hay không. Chúng tôi sẽ thông báo sớm, kịp thời diễn biến tiếp theo của vụ việc", đại tá Nguyễn Văn Viễn - Chánh văn phòng Công an Hà Nội nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phát hiện thi thể chị Huyền có làm thay đổi tội danh các bị can và cách nào để tìm ra nguyên nhân cái chết, ông Viễn cho rằng: "Đây mới là bước đầu giám định, phải điều tra cụ thể bằng nhiều biện pháp nữa mới có thể kết luận".

Theo thượng tá Võ Hồng Phương, các đơn vị đã kiên trì gần 10 tháng nay để tìm bằng được xác nạn nhân, giải quyết vụ án khách quan, thận trọng, trung thực, đúng người đúng tội. Khi người dân thông báo hát hiện thi thể có đặc điểm giống nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác, mẫu vật đã được gửi đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định.

Chiều 18/7, người dân phát hiện một thi thể có đặc điểm giống nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác. Mẫu vật đã được gửi đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. Qua phân tích mẫu xương, tế bào niêm mạc bố mẹ và mẫu tóc của bố cùng con trai chị Huyền, công an xác định thi thể đó chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.

"Chúng tôi chỉ đạo tập trung đánh giá thông tin, trưng cầu giám định để có kết luận cụ thể, truy tố các đối tượng liên quan", ông Phương nói.

Sau hơn 9 tháng tìm kiếm, tối 4/8, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an công bố tìm thấy hài cốt chị Lê Thị Thanh Huyền trên cơ sở giám định mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền.

Đây là căn cứ rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác tội danh của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh.

Thời gian qua, những người dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có xác nghi của chị Huyền. Công an huyện Gia Lâm trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.

Cũng trong cuộc họp báo, PC 45 sẽ tiếp tục thông tin về nghi án mua bán trẻ em bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội. Nhiều năm nay, chùa Bồ Đề được biết đến là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Trong chùa có khoảng 150 trẻ từ sơ sinh đến vài tuổi, không ít bé bị khuyết tật hoặc nhiễm HIV/AIDS. Thông tin về việc một số trẻ ở ngôi chùa này mất tích không rõ nguyên nhân rộ lên trong dư luận một thời gian dài.

Đội phòng chống tội phạm mua bán người (Đội 12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) phối hợp với Công an quận Long Biên đã vào cuộc. Ngày 3/8, Công an Hà Nội đã xác định Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, nhân viên trong chùa) bán một em bé với giá 35 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, Ninh Bình). Công an đã khởi tố vụ án, tạm giam hai người phụ nữ liên quan.

Đoàn thanh tra của quận và thành phố cũng được thành lập ra để làm việc với chùa Bồ Đề trong một tuần, bắt đầu từ 5/8.

Nội dung này được trình bày tại cuộc họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội.

Trong phần đầu cuộc họp báo, công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội báo cáo về quá trình chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện dự án Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải công nghiệp để phát điện tại Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Dự án này nằm trong chương trình hợp tác khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam – Nhật Bản theo chương trình viện trợ Xanh (GAP) của Nhật. 

Mục đích của dự án là dự án mẫu do Nhật tài trợ để xây dựng nhà máy xử lý rác thải công nghiệp phát điện đầu tiên tại Hà Nội.

Dự án có mức đầu tư khái toán khoảng 612 tỉ đồng. Quá trình triển khai, công ty đã nhận thấy một số vấn đề tồn tại và thiếu sót.

Cụ thể, theo kế hoạch đấu thầu đã phê duyệt thì hình thức hợp đồng là trọn gói.

Theo hồ sơ mời thầu, quá trình triển khai chuẩn bị đầu tư lập dự án, phía Nhật cung cấp tài liệu một nhà máy để làm cơ sở lập dự án và tài liệu có tính chất tham khảo.

Trên tinh thần phía Nhật muốn tài trợ cho dự án một nhà máy mới và hiện đại nhất về xử lý rác thải công nghiệp có công suất 75 tấn/ngày mà Hitachi Zosen cũng chưa xây dựng một nhà máy có quy mô công suất tương đương.

Khi dự án chính thức triển khai tại Nhật, Hitz mới thiết kế và chế tạo thiết bị, sau đó gửi tài liệu chính thức cho Việt Nam để làm cơ sở thiết kế cho các phần việc tại VN.

Tư vấn thấy việc xác định khối lượng công việc xây dựng nhà máy chưa đầy đủ, không phù hợp với hình thức hợp đồng trọn gói nên đưa ra hình thức hợp đồng theo đơn giá cố định.

Người báo cáo phần này là ông Nguyễn Xuân Huynh - Phó Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị HN.

Theo quy định chủ đầu tư phải báo cáo UBND thành phố để xin phê duyệt điều chỉnh hình thức hợp đồng trong kế hoạch đấu thầu. Tuy nhiên, do sức ép về tiến độ dự án, việc tổ chức thiếu khoa học, vội vàng của Chủ đầu tư nên vẫn tiến hành mở thầu mà chưa xin phê duyệt điều chỉnh.

Sau quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà thầu trúng thầu đã cùng Chủ đầu tư và phía Nhật xác định chính xác nội dung công việc cụ thể và tiến độ.

Trong quá trình thương thảo hợp đồng, Chủ đầu tư và nhà thầu nhận thấy những sai khác giữa hồ sơ mời thầu với kế hoạch đấu thầu, thông báo trúng thầu nên lúng túng trong việc tháo gỡ.

Tuy nhiên, mặc dù thông báo trúng thầu phát hành ngày 22-1-2014 nhưng đến 25/6/2014 mới báo cáo rõ những vướng mắc này.

Sở KH-ĐT sau đó đã có báo cáo lên UBND TP Hà Nội về các sai sót của chủ đầu tư.

Trong phần trả lời những chất vấn của phóng viên, ông Nguyễn Xuân Huynh, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội, thừa nhận có sai phạm về thực hiện thủ tục hành chính trong quản lý đấu thầu.

Việc này đang được cơ quan thanh tra làm việc và thực hiện tiến độ xử lý theo trách nhiệm. Sau khi có kết luận của Sở KH-ĐT sẽ xem xét xử lý nội bộ đơn vị.

Gia đình chị Huyền mong nhận kết luận ADN

Khuôn mặt không giấu nỗi sự buồn thảm của ông Lê Văn Viễn khi nghe thông tin đã tìm thấy con gái

Sáng 5/8, rất đông người thân, bạn bè đã đến gia đình ông Lê Văn Viễn (76 tuổi, cha ruột của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ bác sĩ Thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường ném thi thể xuống sông Hồng phi tang) để chia sẻ nỗi đau với gia đình khi hay tin cơ quan công an xác định đã tìm thấy xác chị Huyền.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà ở phố Kim Ngưu (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội), ông Lê Văn Viễn đỏ hoe mắt kể lại: Kể từ ngày biết chuyện con mình bị bác sĩ Tường ném xuống sông để phi tang thì cả gia đình ông đều ăn ngủ không yên. Người nhà phải thuê thuyền đi hàng tháng trên sông và ra tận cửa biển để tìm, cứ hi vọng rồi lại mất.

Theo gia đình nạn nhân, được biết là hôm nay (5/8) cơ quan Công an TP. Hà Nội sẽ thông tin về kết quả giám định AND, tuy nhiên đến 11h30 cùng ngày người thân của chị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về kết quả giám định.

"Đến hôm nay tuy vẫn chưa được công an chính thức báo tin nhưng gia đình vẫn hi vọng để tin đó là con tôi”.

Người thân của chị Huyền cho biết: gần đây nhất là ngày 18-7, người dân ở bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện thấy một thi thể không còn nguyên vẹn và có nhiều biểu hiện giống nạn nhân bị ném xác phi tang nên đã báo cho gia đình xuống để nhận.

Bằng mắt thường, người thân chị Huyền không thể khẳng định thi thể đó là chị Huyền (vụ việc xảy ra đã gần 9 tháng). Ngay sau đó cơ quan Công an đã lấy mẫu AND của cha mẹ đẻ và con trai của chị Lê Thị Thanh Huyền để gửi tới Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định.

Được biết, thi thể được tìm thấy ở bến đò Vân Đức sau khi được lấy mẫu ADN đã được chôn cất ở một nghĩa trang trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Gia đình chúng tôi đã thức trắng đêm qua khi nghe thông tin đã tìm thấy cháu tôi. Vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng vẫn tin đó là sự thật. Chúng tôi đã đi tìm cháu nhiều lắm rồi mà vẫn không thấy”, ông Lê Văn Thích (70 tuổi), người thân nạn nhân buồn rầu nói.

Trước đó như pv đã thông tin, vào ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường là giám đốc để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Quá trình tiến hành thẩm mỹ xong, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép nên được bác sĩ tường tiêm thuốc cấp cứu. Nạn nhân sau đó bị xác định đã tử vong. Bác sĩ Tường cùng bảo vệ là Đào Quang Khánh đã mang thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng để phi tang. Cả hai sau đó đã bị bắt để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nan nhan tham my vien cat tuong , chua bo de , xac chi huyen , tham my vien phi tang xac , tim thay xac chi huyen , tin , bao