Họp báo vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và nghi án bán trẻ chùa Bồ Đề
Thứ ba, 05/08/2014 14:05

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân và nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề sẽ được Ban tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội làm rõ trong cuộc họp báo 14h chiều nay 5/8.

Họp báo vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và nghi án bán trẻ chùa Bồ Đề

Họp báo vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và nghi án bán trẻ chùa Bồ Đề

Sau hơn 9 tháng tìm kiếm, tối 4/8, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an công bố tìm thấy hài cốt chị Lê Thị Thanh Huyền trên cơ sở giám định mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền.

Đây là căn cứ rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác tội danh của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh.

Thời gian qua, những người dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có xác nghi của chị Huyền. Công an huyện Gia Lâm trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.

Nghi án bán trẻ tại chùa Bồ Đề

Nhiều năm nay, chùa Bồ Đề được biết đến là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Trong chùa có khoảng 150 trẻ từ sơ sinh đến vài tuổi, không ít bé bị khuyết tật hoặc nhiễm HIV/AIDS. Thông tin về việc một số trẻ ở ngôi chùa này mất tích không rõ nguyên nhân rộ lên trong dư luận một thời gian dài.

Đội phòng chống tội phạm mua bán người (Đội 12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) phối hợp với Công an quận Long Biên đã vào cuộc. Ngày 3/8, Công an Hà Nội đã xác định Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, nhân viên trong chùa) bán một em bé với giá 35 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, Ninh Bình). Công an đã khởi tố vụ án, tạm giam hai người phụ nữ liên quan.

Đoàn thanh tra của quận và thành phố cũng được thành lập ra để làm việc với chùa Bồ Đề trong một tuần, bắt đầu từ 5/8.

Đón xem tin tiếp.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: hop bao chua bo de , vu tham my vien cat tuong , bac si cat tuong , tim thay xac chi huyen , chua bo de buon ban tre , tin , bao