Cô gái ngang nhiên tốc váy để mọi người chụp ảnh, gửi lời xin lỗi
Thứ tư, 26/02/2014 10:42

Cô gái tốc váy - Cosplayer Nhật đã gửi lời xin lỗi đến cư dân mạng Việt vì những hành vi có phần hơi thái quá tại một lễ hội Cosplay vừa diễn ra ở TP.HCM mới đây.

Cô gái tốc váy - Một trong những hình ảnh phản cảm của Sanaka tại lễ hội

Cô gái tốc váy - Một trong những hình ảnh phản cảm của Sanaka tại lễ hội

Mấy ngày qua, dân mạng truyền tay nhau những hình ảnh và clip ghi lại cảnh cô gái Nhật Bản có những hành vi gây sốc như mặc đồ không thể ngắn hơn, cố tình để lộ vòng 3... tại một lễ hội ở TP.HCM. Ngay lập tức hành động của cô gái trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Được biết, sự kiện này mang tên Spring Days diễn ra vào ngày 22 – 23/2 (tức thứ 7, Chủ nhật tuần qua) tại nhà Văn hóa Thanh Niên Q.1, TP.HCM. Cosplayer người Nhật Bản Sanaka (biệt danh-PV) xuất hiện và trở thành tâm điểm của sự chú ý của nhiều người có mặt với những màn khoe vũ đạo và tạo dáng chụp ảnh phản cảm.

Cosplayer này không chỉ diện trang phục mát mẻ mà còn thoải mái tốc váy trên sân khấu dưới con mắt theo dõi của hàng trăm khán giả trẻ. Thậm chí đáng ngạc nhiên hơn, Sanaka còn có những hành động “khiêu khích” về phía khán giả mà không hề e dè hay ngần ngại.

Sự thoải mái và tự nhiên thái quá này của Sanaka đã khiến khán giả trẻ có mặt tại lễ hội hôm đó mắt tròn mắt dẹt còn các photographer thì đua nhau tác nghiệp để có được những tấm hình hở hang và độc nhất. Thậm chí trong một khung hình, nhiều photograpger đã không ngần ngại nằm bò ra đất để chụp cosplayer này.

Những hình ảnh và clip về màn trình diễn và tạo dáng của Sanaka đã tạo thành làn sóng chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là trong cộng đồng cosplayer và yêu văn hóa Nhật bản nói riêng.

Với nhiều bạn đã quen thuộc với văn hóa cosplayer Nhật Bản thì những gì mà Sanaka thể hiện không quá khó để chấp nhận nhưng đối với đông đảo dân mạng Việt thì màn trình diễn của cô tại Spring Days vừa qua lại vô cùng chướng mắt. Nhiều dân mạng đã lên án kịch liệt Sanaka và dành cho nhiều lời lẽ nặng nề.

Một dân mạng chia sẻ: "Văn hóa cosplay rất tuyệt nhưng đến Việt Nam nếu như trình diễn như Sanaka thì chắc chắn không phù hợp và còn quá phản cảm nữa”.

Trong khi đó, cũng có một số dân mạng lên tiếng bảo vệ Sanaka và cho rằng đây đơn thuần chỉ là sự khác biệt về văn hóa mà thôi.

Trong một diễn biến khác, trên một trang facebook cá nhân được cho là của Sanaka, cô gái đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ cư dân mạng Việt vì màn trình diễn thái quá của minh. Cô viết: ”Trong 2 ngày Sring Day vừa qua SaKana đã có những hình ảnh không được đúng đắn trên mức giới hạn của 1 cospleyer, gây những phản cảm cho bạn trẻ về văn hóa Nhật. Sakana thành thật xin lỗi các bạn.

Trong những lần Fes kế tiếp, Sakana sẽ không tự mình chọn nhân vật cosplay, mà sẽ thương lượng cùng mọi người để đem những hình đẹp gửi đến các bạn. Để chứng tỏ thiện chí về sự hối lỗi của mình, tuần này có Fes Sakana sẽ tự trừng phạt bản thân là không tham dự! Với thiện chí của mình Sakana mong các bạn hãy chấp nhận 1 lần nữa lời xin lỗi của Sakana”.

cosplay262

Sanaka đã gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân

Lời xin lỗi này của Sakana đã nhận được sự đồng tình của khá nhiều người. Nhiều dân mạng trước đó bày tỏ thái độ bất bình với cô cũng đã quay lại ủng hộ vì sự chân thành hối lỗi. Trong khi đó, nhiều người yêu cosplay khác thì bày tỏ sự nuối tiếc vì Sakana sẽ không tham dự tuần cosplay tiếp theo nhưng cho rằng đây là điều cần thiết để Sakana có thể nhận được sự đồng tình của đông đảo giới trẻ Việt và xoa dịu búa rìu dư luận.

Được biết Sakana tên thật là Y.G, sinh ngày 22/12/1988 tại Fujisawa, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Cô là một cosplayer Nhật khá nổi tiếng và được biết đến rất nhiều trong cộng đồng yêu thích cosplay tại Việt Nam. Hiện tại Sakana đang ở TP.HCM và cô sẽ lưu lại đây trong một thời gian để tham gia các hoạt động về văn hóa Nhật Bản.

Những hình ảnh mà Sakana trình diễn trong ngày hội Spring Days vừa qua thuộc thể loại Erotic Fetish, một trong những đặc trưng của văn hóa Nhật. Do không biết rằng trường phái cosplay này còn rất lạ lẫm và chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam nên cô nàng mới vô tư thể hiện hết mình trong màn biểu diễn này.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cosplay Nhật , Sự kiện , Game show , Hành động phản cảm , Hóa trang , Cộng đồng mạng