Có 141, Hồ Gươm sạch bóng “quái xế” đêm Noel
Thứ ba, 25/12/2012 04:13

Năm nay, người dân xung quanh Hồ Gươm không còn nghe thấy tiếng nẹt pô, gầm rú xe máy hay tiếng hò hét của những quái xế trong đêm 24/12.

Hồ Gươm yên bình đêm Noel

Hồ Gươm yên bình đêm Noel

0h ngày 25/12, khu vực xung quanh Hồ Gươm (Hà Nội) dường như khác hẳn so với những năm trước. Từng dòng người tấp nập đi dự lễ đón Giáng sinh trở về. Vẫn còn khá đông người đi dạo xung quanh hồ, cho dù đã khuya và trời rét đậm, bởi, Hồ Gươm năm nay rất bình yên.

Có mặt tại khu vực bờ Hồ vào 0h30, phóng viên ghi nhận một quang cảnh khá trật tự tại các tuyến đường xung quanh hồ, nơi mà các năm trước, nạn tụ tập đua xe trái phép diễn ra phổ biến.

1h, dòng người đi chơi muộn đêm Noel khá tấp nập nhưng ý thức chấp hành giao thông vẫn rất tốt. Tại các tụ điểm vắng bóng lực lượng chức năng, chỉ có một số ít bạn trẻ dựng xe tán gẫu hay ngắm những ánh đèn lung linh đêm Giáng sinh xung quanh các con phố.

Hồ Gươm vẫn vắng bóng quái xế!

Hồ Gươm lúc 2h sáng 25/12

Bác Nguyễn Thế Hưng (52 tuổi, ở Hàng Dầu) cho biết: “Mặc dù trời rất lạnh nhưng tôi vẫn ra đây đi dạo. Trước tiên là để xem… 141 làm việc vì tò mò, hơn nữa ở đây cũng yên tĩnh”.

Trong khi đó, một nhóm bạn trẻ là sinh viên Đại học Công đoàn nói: “Chúng em vừa đi chơi Noel về, lên đây chụp ảnh vì ban đêm đẹp. Hơn nữa năm nay không có đua xe hay lạng lách đánh võng như mọi năm nên yên tâm qua đường”.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và Ban chỉ đạo lực lượng 141, đêm Noel năm nay (24/12), có các tổ công tác đặc biệt 141 được phân công làm nhiệm vụ tại một số tuyến đường trọng điểm xung quanh khu vực Hồ Gươm. Mục đích là ngăn chặn nạn đua xe trái phép, lạng lách đánh võng xung quanh hồ và phát hiện xử lý những vụ vi phạm pháp luật.

Tổ công tác 141 làm nhiệm vụ đêm 24/12

3h sáng 25/12, các tuyến đường quanh hồ đã vắng xe cộ qua lại hơn, chỉ còn bóng dáng những chiến sĩ thuộc lực lượng 141 và công an phường sở tại vẫn miệt mài làm nhiệm vụ.

Hà Nội thật bình yên đêm Noel!

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Tin 141 , Đua xe trái phép , Lực lượng 141 , Tổ công tác 141 , Hồ Gươm , Hà Nội , Vi phạm