Chuyện khó tin về những người mẹ giết con
Thứ bảy, 18/08/2012 08:29

Có câu “Hổ dữ không ăn thịt con” , “Tình mẫu tử là thiêng liêng cao quý nhất”, thế nhưng không phải người mẹ nào cũng làm được điều ấy…

Những người mẹ giết con sẽ phải chịu bản án lương tâm suốt cuộc đời (Ảnh minh họa)

Những người mẹ giết con sẽ phải chịu bản án lương tâm suốt cuộc đời (Ảnh minh họa)

Chán sống – mẹ tự tay ném 3 con ruột xuống giếng

Nguyễn Thị Khuyên (SN 1970, ở Sơn Cương, Thanh Ba, Phú Thọ) có bốn chị em, nhưng vì nhà nghèo nên chị ta chỉ được học hết lớp 4 là phải nghỉ học, ra đồng làm ruộng. Đến năm 22 tuổi, Khuyên kết hôn với anh Đỗ Văn Thức và sinh được hai cháu gái là Đỗ Thị Mai, Đỗ Thị Thanh và hai cậu con trai Đỗ Văn Thuần, Đỗ Văn Khải. Sinh nhiều con, cuộc sống vốn đã khó khăn, vất vả nay lại càng tăng thêm bội phần sự khó khăn. Chẳng có gì lạ khi gia đình Khuyên trở thành hộ nghèo nhất trong xã.

Một buổi tối, Khuyên bảo các con từ nay sẽ ở nhà, không được đi học nữa. Chiều hôm sau, Khuyên đưa cho chồng là anh Đỗ Văn Thức 40.000 đồng và bảo anh đi mua gạo ở chợ xa cho rẻ.

Ném con xuống giếng (Hình minh họa)

Khi anh Thức vừa đi khỏi, Khuyên đưa một ít tiền cho cháu Mai bảo đi mua kẹo. Sau đó, Khuyên ra vườn, lần lượt ném cháu Thanh 7 tuổi và cháu Thuần 4 tuổi xuống giếng. Đúng lúc anh Thức về đến nhà, Khuyên ôm đứa con út 6 tháng tuổi nhảy nốt xuống giếng. Hoảng hốt, anh Thức hô hoán hàng xóm đến cứu, nhưng Khuyên lại dùng một tay gạt cành cây mà mọi người thả xuống giếng, đồng thời dùng tay kia ấn đứa trẻ xuống nước.

Mọi người đã phải buộc tóc thị vào cây cọc để cứu sống và dùng sọt trục vớt 3 đứa trẻ lên, cấp cứu tại chỗ. Nhưng cả 3 đứa trẻ đều đã tử vong. Khuyên được dẫn giải đến cơ quan công an, sau đó, bị tòa tuyên phạt tù chung thân về tội giết người. Kết thúc quá trình xét xử, Khuyên được đưa đi điều trị tại bệnh viện vì thường xuyên bị những cơn đau đầu dữ dội hành hạ. Gần 3 năm sau, Khuyên mới thi hành án tại đội 13, phân trại số 1, trại giam Xuân Nguyên, Hải Phòng.

Mẹ dội nước sôi, đào hố chôn sống con

Ngày 13/8, một người dân đã phát hiện thi thể trẻ sơ sinh được chôn tại một vườn trúc xã Vĩnh An (Ba Tri, Bến Tre). Rất nhiều người đến xem và đồn đại người mẹ của đứa trẻ quan hệ với một người bị nhiễm AIDS nên quyết không để đứa bé sống. Sau khi sinh, người mẹ dội nước sôi đứa trẻ rồi đào hố chôn sống...

Sau khi khám nghiệm, Công an huyện Ba Tri xác định đứa trẻ là nam giới, dạng thai chết lưu nên đây không phải là vụ án. Qua điều tra, được biết người mẹ là H.T.T.T (20 tuổi, thuộc ấp Vĩnh Đức Trung), cô khai đứa trẻ đã chết lưu nên lén lút chôn vì không muốn cho gia đình và mọi người biết.

Sát hại con trai 6 tháng tuổi vì tin lời… thầy bói

Chỉ vì tin vào lời thầy bói cho rằng tương lai của mình rất mờ mịt, nên Cao Thị Bình (SN 1985, trú tại xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nảy sinh ý định giết con rồi tự tử.

Cao Thị Bình hối hận trước tội ác của mình

Sáng 29/10/2011, Bình gọi điện thoại cho chồng đang làm ăn ở Hà Nội, dặn dò chồng ở lại nuôi cậu con trai lớn, sau đó Bình dùng một chiếc chăn nhung quấn kín người cháu Lê Vạn Dũng (6 tháng tuổi, con trai thứ 2 của Bình) cho đến khi bé chết ngạt. Hạ sát xong con trai, Bình dùng dao cứa vào cổ tay mình để tự tử nhưng không thành.

Tại tòa, bị cáo bình đã dàn dụa nước mắt, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội do mê tín dị đoan của mình gây ra cái chết đối với con trai.

Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm đã căn cứ vào kết quả tranh tụng và chứng cứ trong hồ sơ vụ án tuyên phạt bị cáo Cao Thị Bình 12 năm tù giam.

Giết con vì mâu thuẫn với chồng

Một bi kịch khác là người phụ nữ tên Vũ Thị Gái (SN 1982) ở Chương Mỹ, Hà Nội kết hôn với anh Nguyễn Văn Tặc năm 2004, rồi sau đó sinh được một con gái đầu lòng.

Kinh tế của hai vợ chồng khó khăn cùng với việc Gái bị sảy thai đứa con thứ hai nên Gái cho rằng chồng đã không quan tâm lo lắng mà luôn mắng nhiếc về việc Gái viện ốm, nghỉ ở nhà, không chịu đi làm.

Vũ Thị Gái đến phiên tòa xét xử

Vào một buổi trưa khi thấy vợ cãi nhau với mẹ, Tặc đã xô vào đánh, tát Gái rồi dắt xe đi. Tủi cho thân phận của mình, Gái nghĩ đến việc tự kết thúc cuộc đời khốn khổ của mình. Người đàn bà trong lúc uất hận và dại dột, quẫn bách đã nghĩ đến việc giết cả con để sau này con đỡ khổ.

Nghĩ vậy, Gái trở dậy mua 2 que kem, gói mỳ và mấy chiếc bánh mỳ về gọi con dậy ăn. Nhìn thấy con dao trên nền đất, Gái quơ lấy, những nhát dao oan nghiệt đâm vào thân thể đứa con gái của mình rồi tiếp đó đâm vào bụng Gái.

Nhìn con ngã vật ra nhà, quằn quại vì đau đớn, Gái muốn kết thúc nhanh nên tiếp tục đâm con thêm nhiều nhát, và cũng tự đâm tiếp vào bụng mình hai nhát.

Cô con gái nhỏ tử vong ngay sau đó. Còn Gái được chồng phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu nên thoát chết. Hai tháng sau ngày gây án, khi sức khỏe hồi phục, Gái đã bị bắt giữ.

Julianne McCrery, 42 tuổi – nhân viên làm ở một trạm kiểm soát ở bang Massachusetts đã giết chết đứa con trai 6 tuổi của mình là Camden Hughes trong một phòng trọ ở New Hampshire.

Julianne là người vốn có tiền sử bị trầm cảm - đã lên kế hoạch tự tử nhưng lại không yên tâm khi giao con cho người thân hay cho làm con nuôi hoặc gửi vào trung tâm phúc lợi xã hội. Vì vậy, trước khi tự kết liễu cuộc đời mình, người phụ nữ tàn nhẫn này đã cho cậu bé uống thuốc cảm lạnh, khiến cậu bé buồn ngủ rồi trùm gối lên mặt con cho đến lúc bé tắt thở. Sau đó quấn thi thể con trai bằng một cái chăn, cho lên xe tải chở đến Maine rồi vứt dưới một tán cây trên một đoạn đường hẻo lánh ở bang Maine, phía Đông Bắc Mỹ.

Julianne McCrery có tiền sử bị bệnh tâm thần

Tòa án New Hamshire đã tuyên mức án 45 năm tù giam đối với Julianne. Người phụ nữ này đã bật khóc khi nghe tòa tuyên án và nói rằng con trai bà rất đẹp trai và thông minh. “Tôi thấy có lỗi vì đã làm đứa con trai yêu quý của mình bị đau. Thằng bé không đáng bị tôi đối xử như vậy”, McCrery nói.

Mẹ giết hai con, rồi thản nhiên ngủ cạnh xác

Lianne Smith (45 tuổi, Tây Ban Nha) đã trùm túi nilon vào đầu hai con là Rebecca, 5 tuổi và Daniel, 11 tuổi, khiến hai đứa trẻ bị chết ngạt tại phòng khách sạn Miramar ở Costa Brava. Vụ sát hại diễn ra không lâu sau khi chồng thứ hai của Lianne là Martin Smith bị bắt ở Barcelona.

Lianne Smith tại phiên tòa xét xử ở Girona, Tây Ban Nha

Nhà Smith chuyển đến sống ở Tây Ban Nha vào năm 2007 sau khi rời khỏi nước Anh. Năm đó, đứa con gái lớn của Lianne với người chồng đầu tiên đã buộc tội Martin tấn công tình dục. Sau khi Martin bị trục xuất về Anh, Lianne luôn bị ám ảnh rằng những nhân viên phục lợi xã hội Anh sẽ đến Tây Ban Nha để mang các con của cô đi.

Lianne kể với cảnh sát rằng cô ta ra tay sát hại các con khi chúng đang ngủ. Xong việc, cô để 4 mẩu giấy nhắn và một cái phong bì có tiền bên trong lại cho khách sạn. Một mẩu nhắn được viết cho hai con Rebecca và Daniel có nội dung: "Mẹ yêu các con rất nhiều. Mẹ đã không thể mang đến cho các con một cuộc sống tuyệt vời hơn cùng nhau. Mẹ xin lỗi".  Nếu bị kết tội, bà mẹ nhẫn tâm này có thể sẽ phải đối mặt với 38 năm tù.

Không chỉ ở Việt Nam mà bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng đều có những vụ án xót xa, đau lòng về mẹ đẻ ra tay giết hạ con. Dù ở  hoàn cảnh nào, mức độ, động cơ nào đi chăng nữa thì những người mẹ trên đã, đang và sẽ phải chịu tội trước pháp luật. Bản án nào rồi cũng sẽ xử xong, nhưng còn bản án lương tâm sẽ theo họ suốt cuộc đời.

Hồng Vũ (TH)
Tag: Mẹ giết con , Giết người , Ném con xuống giếng , Dội nước sôi , Giết người