Chuyển động tại Chelsea: Công thần được giữ lại
Chủ nhật, 27/05/2012 04:39

Sau chiến thắng tại Champions League, Chelsea sẽ tiến hành thay máu lực lượng. Rất nhiều ngôi sao phải ra đi, nhưng với những công thần, họ không phải lo lắng. Tương lai vẫn là một màu xanh.

Mùa giải 2011-2012 đã khép lại với chiếc cúp Champions League giành cho Chelsea. Một kết thúc có hậu nếu xét trên khía cạnh cống hiến. Những Frank Lampard, John Terry, Florent Malouda, Michael Essien, Petr Cech… đã phải chờ đợi đủ lâu để có được vinh quang ngày hôm nay. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải khép lại. Với một dàn cầu thủ đã luống tuổi và lại thiếu chiều sâu, việc Chelsea tiến hành một cuộc “đại cách mạng” là điều khó tránh khỏi.

Chủ tịch Roman Abramovich chuẩn bị "thay máu" Chelsea

Ngay sau niềm hân hoan đứng trên đỉnh châu Âu, Chủ tịch Roman Abramovich đã bỏ ngỏ về khả năng “thay máu” Chelsea. Ông cần những nhân tố mới, trẻ trung và giàu khát vọng để có thể bảo vệ vinh quang ở mùa tới. Tuy nhiên, cái đáng quan tâm chính là việc tỉ phú người Nga quyết không trở thành kẻ “cạn tàu ráo máng”. Những công thần đã tận hiến cho Chelsea trong nhiều năm qua sẽ được giữ lại. Chỉ có những cái tên thường xuyên gây thất vọng mới phải ra đi.

Trong số những cái tên phải ra đi, Paulo Ferreira, Jose Bosingwa và Salomon Kalou đứng đầu danh sách. Với Paulo Ferreira, từ lâu anh đã không còn nằm trong kế hoạch của các đời HLV Chelsea. Lý do là vì hậu vệ 33 tuổi này đã khá chậm chạp và lại hay dính chấn thương. Mùa vừa qua, Ferreira chỉ ra sân cả thảy 9 trận. Còn với Bosingwa và Kalou, cả hai chẳng chứng tỏ được gì nhiều trong mùa vừa qua, thậm chí còn cho thấy những bước lùi về phong độ. Theo một nguồn tin thân cận, Chelsea đã chấp nhận để Bosingwa và Kalou ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Jose Bosingwa không còn chỗ đứng tại Chelsea

Trong khi đó, trường hợp của Didier Drogba lại khá đặc biệt. Chelsea sẵn sàng tưởng thưởng cho chân sút người Bờ Biển Nga một bản hợp đồng mới sau những gì anh đã cống hiến cho đội bóng. Tuy nhiên, vì muốn giữ được hình ảnh chiến thắng của mình trong mắt các CĐV áo xanh, nên Drogba đã quyết định dứt áo ra đi. Chắc chắn, việc không còn “Voi rừng” sẽ khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở mùa tới.

Song song với việc mở cửa cho phép một vài lão tướng ra đi, Ban lãnh đạo Chelsea cũng tích cực trói chân những công thần, những người vẫn còn hữu dụng với công cuộc cải tổ đội bóng. Frank Lampard và Frank Lampard được giữ lại là điều đương nhiên vì họ quá quan trọng với đội bóng, song trường hợp của Michael Essien và Florent Malouda lại khiến khá nhiều người bất ngờ. Mùa vừa qua, cả hai đều chơi khá trùi sụt và gần như đánh mất vị trí chính thức trong đội hình Chelsea. Vậy mà họ vẫn được Ban lãnh đạo mời gia hạn thêm 2 năm.

Michael Essien tiếp tục được giữ lại

Trong ngày hôm qua, Essien đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn thêm 2 năm với Chelsea. Nghĩa là tiền vệ 29 tuổi người Ghana này sẽ ở lại The Blues ít nhất là tới hè 2015. Còn với Malouda, một lời đề nghị tương tự cũng vừa được đưa ra. Nếu mọi việc suôn sẻ, một bản hợp đồng chính thức sẽ được thông qua trong tuần tới. Có lẽ, việc Chelsea giữ Malouda và Essien là vì cả hai còn giá trị sử dụng ít nhất là 2-3 mùa giải nữa.

Ở một khía cạnh đáng quan tâm khác, các tuyển trạch viên của Chelsea đã bắt đầu tỏa đi khắp các nơi để liên hệ với những mục tiêu mà đội bóng cần. Thương vụ Eden Hazard có vẻ đang tiến những bước rất dài sau khi Lille đồng ý với mức phí chuyển nhượng khoảng 25 triệu bảng và bản thân tiền vệ người Bỉ cũng sẵn sàng chinh phục những thử thách tại Stamford Bridge. Với Hulk cũng vậy. Chân sút của Porto đã “bật đèn xanh” cho một cuộc dịch chuyển tới London. Hulk hi vọng được trở thành người kế thừa của Drogba. Trong khi đó, vụ chuyển nhượng liên quan tới Lucas Moura (19 tuổi) cũng bước đầu được xúc tiến. Theo Daily Mail, Chelsea vừa gửi tới Sao Paulo lời đề nghị trị giá 32 triệu bảng giành cho tiền vệ 19 tuổi người Brazil.

Eden Hazard đã sẵn sàng chinh phục thử thách tại Stamford Bridge

Tùng Lâm
Tag: Chelsea , Champions League , Roman Abramovich , Chuyển nhượng mùa hè , Michael Essien