Chuyển động Chelsea: Drogba đi, Cavani đến?
Thứ bảy, 21/04/2012 04:19

Nếu không được đảm bảo tương lai lâu dài, Didier Drogba sẽ rời Chelsea. Đó là một viễn cảnh hoàn toàn có thật. Nhưng các CĐV áo xanh yên tâm. Nếu “Voi rừng” ra đi, Edinson Cavani đã sẵn sàng để thay thế.

Didier Drogba có thể rời Chelsea ngay trong hè này

Trong trận đấu lượt đi bán kết Champions League với Barcelona tại Stamford Bridge cách đây ít ngày, Didier Drogba đã trở thành người hùng của Chelsea khi ghi bàn thắng duy nhất để mang về chiến thắng 1-0. Nhưng ngay sau khi được tung hô lên tận mây xanh, chân sút người Bờ Biển Ngà đã khiến tất cả các CĐV “The Blues” phải lo lắng khi bóng gió rằng, anh có thể rời London khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Điểm đến có thể sẽ là CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc), nơi sẵn sàng trả anh mức lương lên tới 130.000 bảng/ tuần (sau thuế).

Việc Drogba ngỏ ý ra đi có nguyên do của nó. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, vì hợp đồng chỉ còn tới tháng 6-2013 nên Drogba muốn được đảm bảo tương lại bằng điều khoản triển hạn thêm ít nhất 2 năm. Nhưng Ban lãnh đạo Chelsea lại chỉ muốn ký 1 năm 1 và giảm bớt các ưu đãi. Điều này khiến Drogba rất không hài lòng, nhất là sau khi anh đã cống hiến gần như tất cả những gì được coi là tinh túy của mình cho CLB.

Tất nhiên, những thông tin trên cũng mới chỉ là đồn đoán, còn thực hư ra sao, chỉ có người trong cuộc mới biết. Nhưng cần nhớ rằng, trong thời buổi bóng đá kim tiền hiện nay, không điều gì là không thể. Một Samuel Eto'o đang ở đỉnh cao phong độ mà còn sẵn sàng rời Inter Milan để gia nhập đội bóng giàu có Anzhi (Nga) hay “Vua phá lưới” mùa trước của Sunderlan, Asamoah Gyan đồng ý tới Al Ain (UAE) để nhận lương khủng thì việc Drogba có đầu quân cho Thân Hoa Thượng Hải cũng chẳng phải điều gì đó quá ngạc nhiên.

Edinson Cavani đủ sức thay thế Didier Drogba

Vấn đề với Chelsea hiện giờ là họ cần phải có phương án dự phòng và đó cũng chính là điều mà Chủ tịch Roman Abramovich cùng cánh tay phải của mình, Giám đốc Kỹ thuật Michael Emenalo đanh liệu tính. Cái tên lọt vào mắt xanh tỉ phú người Nga không ai khác chính là Edinson Cavani, tiền đạo đã tỏa sáng trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League giữa Chelsea và Napoli cách đây không lâu. Ở trận này, Cavani ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại giúp Napoli có chiến thắng chung cuộc 3-1.

Chiêu mộ Cavani không phải là điều quá khó, vấn đề chỉ là Chủ tịch Abramovich có dám bạo chi nữa hay không mà thôi. Nên nhớ rằng, Aurelio De Laurentiis, Chủ sở hữu của Napoli, là một nhà kinh doanh đích thực. Với ông, không gì là không thể bán, miễn là được giá. De Laurentiis sẵn sàng “buông” Cavani nếu đội bóng nào chấp nhận trả không thấp hơn 35 triệu euro, tức nhiều hơn mức 30 triệu euro mà Chelsea dạm hỏi hồi tháng 1.

Xét về tài năng, Cavani không kém cạnh nhiều so với Drogba. Sau 89 trận cho đội bóng vùng Naples, chân sút người Uruguay này đã có được 61 bàn thắng. Mùa này, anh đã ra sân 42 trận và có 28 lần sút tung lưới đối phương. Một phong độ quá ổn định. Ngoài ra, lợi thế của Cavani là sức trẻ. Anh mới 25 tuổi, kém Drogba 9 tuổi, nghĩa là phù hợp với chiến lược trẻ hóa mà Chủ tịch Abramovich đang muốn thực hiện tại Chelsea.

Lê Bình
Tag: Didier Drogba , Voi rừng , Edinson Cavani , Chelsea , Napoli , Roman Abramovich , Aurelio De Laurentiis