Chung kết Tìm kiếm tài năng Việt 2011: Những "cuộc chiến ngầm" sẽ nổ
Thứ sáu, 20/04/2012 10:33

Chỉ còn vài ngày nữa, đêm thi chung kết của Got Talent sẽ diễn ra. Ai sẽ là chiến binh mạnh mẽ nhất, để đánh bại các đối thủ khác và giành ngôi vương?

Nhóm Dòng thời gian - Nhóm Mộc (Ivoice): “Đen trắng đối đầu”

Nhóm Dòng thời gian.

Nhóm Mộc.

Dòng thời gianMộc là 2 nhóm nhạc duy nhất tham gia vòng chung kết của Got Talent. Mang hai màu sắc hoàn toàn khác nhau, một bên là Dòng thời gian với những chàng trai được đào tạo bài bản, theo đuổi dòng nhạc thính phòng kén chọn người nghe. Bên còn lại, nhóm hát acapella đến từ trường THPT Lê Hồng Phong lại là hình ảnh của giới trẻ, đầy sáng tạo và nhiệt huyết. Ở vòng bán kết, cả Dòng thời gian và Mộc đều có màn trình diễn ấn tượng, nhưng phải nhờ đến sự lựa chọn của ban giám khảo mới giành được cơ hội được đi tiếp. Nếu đặt 2 nhóm lên bàn cân, khó có thể nói ai hơn ai, bởi phong cách mà họ theo đuổi có đối tượng khán giả khác nhau, nhưng xét cho cùng thì nhạc thính phòng vẫn kén người nghe hơn. Nhưng điều này cũng chưa thể đảm bảo rằng ai hơn ai. Tất cả vẫn phụ thuộc vào thể hiện của họ trong đêm chung kết sắp tới.

Võ Trọng Phúc/Đinh Ngọc Hoàng/Nguyễn Hương Thảo: Nhóm ca hát cạnh tranh khốc liệt

Võ Trọng Phúc.

Xét về mức độ phổ biến trên các phương tiện truyền thông, Võ Trọng Phúc đang có lợi thế lớn nhất. Sau màn trình diễn ca khúc You’re beautiful không nhận được nhiều lời khen ở vòng bán kết, chàng trai này vẫn sở hữu lượng fan đông đảo nhờ gương mặt điển trai và phong cách lãng tử. Dự đoán anh sẽ lên ngôi cao nhất tại cuộc thi này cũng không có gì là khó hiểu. Chỉ cần anh lựa chọn ca khúc phù hợp và giữ vững phong độ, cũng như thần thái của mình, bấy nhiêu cũng đã đủ để khiến người hâm mộ nhắn tin bình chọn.

Đinh Ngọc Hoàng.

Là thí sinh hát rock duy nhất của cuộc thi, Đinh Ngọc Hoàng có những lợi thế nhất định khi “một mình một ngựa” chiến đấu trong thể loại dự thi của mình. Nhưng không vì thế mà Ngọc Hoàng có thể chủ quan. Cũng tương tự với Dòng thời gian và Mộc,  Đinh Ngọc Hoàng và Võ Trọng Phúc tưởng chừng như không hề liên quan với nhau, nhưng lại có thể ảnh hưởng đến lượt bình chọn của nhau rất nhiều. Nếu một trong hai anh chàng có màn trình diễn không tốt, lượng bình chọn có thể sẽ được chuyển sang người còn lại.

Nguyễn Hương Thảo.

Hương Thảo sau màn trình diễn xuất sắc ở đêm bán kết 7, lượng người ủng hộ cô gái sở hữu chất giọng lạ, trong trẻo và cao vút này cũng ngày càng tăng lên. Không cần phải cạnh trang trực tiếp với ai, Hương Thảo tự do thỏa sức tung hoành với thể loại nhạc kịch, vốn đã giúp cô đóng dấu tên của mình vào trí nhớ người xem. Liệu Hương Thảo với chất giọng từng được NS Huy Tuấn ví với “đặc sản” của mùa thi năm nay – có vượt qua được hai chàng trai trên hay không?

Vũ Song Vũ/Nguyễn Thị Thanh Trúc/Nguyễn Thị Phương Anh/ /Vũ Đình Tri Giao/ Đăng Quân – Bảo Ngọc: Khó khăn nhóm thí sinh nhí

Ngay khi những tập đầu tiên được phát sóng, nhóm thí sinh nhí của Vietnam’s Got Talent đang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người xem. Với tâm lý yêu trẻ con của đại đa số người Việt Nam, có thể nói những cô cậu nhỏ tuổi này chỉ cần có màn trình diễn đạt ở mức khá cũng có thể đi tiếp. Rõ ràng, trong vòng bán kết, ngoài Đăng Quân và Bảo Ngọc có phần thi được khen là có sự tiến bộ vượt bậc, các thí sinh nhí còn lại gồm Vũ Song Vũ, Thanh Trúc, Nguyễn Thị Phương Anh, Vũ Đình Tri Giao đều chưa thể vượt qua được cái bóng của mình ở vòng thi trước.

Vũ Song Vũ.

“Hiện tượng mạng” Vũ Song Vũ qua hai vòng thi trước đều chọn thể hiện ca khúc từng giúp em được nhiều người biết đến là My heart will go onBà tôi. Với giọng hát cao vút, luyến láy rõ ràng, Vũ Song Vũ chỉ việc phát huy được thế mạnh này cũng đã đủ để gây ấn tượng với khán giả. Quan trọng là em có chọn được ca khúc  có thể “tôn” lên được giọng hát của mình.

Nguyễn Thị Thanh Trúc.

Không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối khi Thanh Trúc ở vòng bán kết không giữ được sự hồn nhiên và đáng yêu như khi em thể hiện H’ren lên rẫy trong vòng trước. Con cò là một ca khúc vượt quá sức của cô bé này. Dĩ nhiên, ai cũng thừa nhận Thanh Trúc có giọng hát rất khỏe và trong, nhưng bấy nhiêu không thể đủ để em thể hiện thành công bài hát đòi hỏi độ chín và khả năng luyến láy này. Dù dễ dàng bước vào vòng chung kết, nhưng Thanh Trúc chưa để lại nhiều ấn tượng như các thí sinh khác.

Đăng Quân - Bảo Ngọc.

Đăng Quân và Bảo Ngọc là cặp thí sinh nhí duy nhất trong thể loại nhảy (múa) lọt vào chung kết Vietnam’s Got Talent. Ngoài khả năng múa được đánh giá cao, thì sự tự tin nét đáng yêu của cả hai bé chắc chắn sẽ còn khiến đêm chung kết thêm phần hấp dẫn hơn.

Phương Anh và Tri Giao.

Nguyễn Thị Phương AnhVũ Đình Tri Giao là hai thí sinh gây ra nhiều cơn bão trên các phương tiện truyền thông nhất. Có nhiều điểm chung giữa “búp bê” Nguyễn Thị Phương Anh và “thiên thần” Vũ Đình Tri Giao, như cả hai đều chọn chọn thể hiện các ca khúc tiếng Anh trong hai vòng trước, đều được yêu thích hình ảnh trong sáng và đáng yêu, đều có giọng hát tốt và sự dạn dĩ trên sân khấu. Bấy nhiêu đó cũng có thể nói giữa Phương Anh và Tri Giao đang có sự “cạnh tranh ngầm”, dù trực tiếp hay gián tiếp.

Nguyễn Trường Giang - Dương Mạnh Hòa: Cuộc chiến popping

Nguyễn Trường Giang.

Dương Mạnh Hòa.

Có hai thí sinh trình diễn Popping ở vòng chung kết có  thể gây thích thú cho người xem, nhưng lại khiến 2 chàng trai trong cuộc “dở khóc dở cười” vì phải “đấu” nhau.

Trường Giang không được đánh giá cao trước khi vòng bán kết diễn ra, nhưng có lẽ vì vậy mà anh không gặp nhiều áp lực trong việc phô diễn khả năng của mình. Tuy nhiên, nếu so sánh với “đối thủ trực tiếp” Dương Mạnh Hòa, có lẽ Trường Giang phải chịu thiệt hơn một chút, khi phần thi của anh bị chê là chưa thể hiện được gì nhiều so với vòng loại sân khấu. Trong khi đó, Dương Mạnh Hòa đã có bàn thi rất thành công về kĩ thuật lẫn nội dung. Tuy nhiên, không một ai có thể nói trước điều gì. Biết đâu,  Trường Giang lại một lần nữa tận dụng  tâm lý của người yếu hơn, để có sự bứt phá trong đêm thi sắp tới.

Nhóm Gia đình bong bóng - Kiều Văn Thanh: Nhân tố gây bất ngờ

Nhóm Gia đình bong bóng.

Không cần phải cạnh tranh với ai ở vòng chung kết, nhóm Gia đình bong bóng đủ sức tự do thể hiện khả năng trong bộ môn trình diễn thể thao đường phố. Từng gây bất ngờ khi nhận được nhiều lượt bình chọn nhất ở vòng bán kết, chứ không phải Tri Giao như dự đoán. Những chàng trai đã đưa ra hồi chuông cảnh báo cho tất cả các đối thủ của mình. Không một ai có thể đánh giá thấp họ!

Kiều Văn Thanh.

Có lẽ Kiều Văn Thanh chính là thí sinh lọt vào chung kết Vietnam’s Got Talent một cách bất ngờ nhất. Không một ai có thể ngờ được anh nông dân với tài chế nhạc cụ đầy sáng tạo của mình lại nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất. Nhưng bấy nhiêu đó chưa thể đảm bảo bất cứ điều gì cho anh, khi các đối thủ của anh ở vòng chung kết mạnh hơn rất nhiều. Nhiều người cho rằng, so với 13 thí sinh còn lại, Kiều Văn Thanh có phần yếu thế nhất. Nhưng cũng cần phải nói lại rằng, sau khi vòng bán kết kết thúc, anh thậm chí không được nói đến nhiều, nhưng lại đi thẳng vào vòng chung kết bởi có lượng bình chọn cao nhất.

Infonet
Tag: Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 , Chung kết Vietnam's Got Talent 2011 , Chung kết Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 , Sự kiện âm nhạc , Show giải trí