Chủ tịch quận Long Biên phủ nhận 'đường cong dát vàng'
Thứ tư, 12/11/2014 15:48

'Nếu đoạn 200 mét đi ra cánh đồng sẽ đâm thẳng vào trận địa pháo bảo vệ sân bay Gia Lâm'. CT Quận Long Biên (HN) Đỗ Mạnh Hải khẳng định không có chuyện 'bẻ cong' đường.

Chủ tịch UBND quận Long Biên khẳng định không có chuyện 'bẻ cong' đường

Chủ tịch UBND quận Long Biên khẳng định không có chuyện 'bẻ cong' đường

Tại hội nghị thông tin báo chí chiều 11/11, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên khẳng định, không có chuyện “bẻ cong” đoạn 200 mét đi qua thôn Lâm Du khi thực hiện dự án đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng.

Theo UBND quận Long Biên, dự án đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng tại phường Bồ Đề, quận Long Biên có chiều dài khoảng 1,6 km, tổng vốn đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng. Dự án này dự kiến khởi công trong tháng 12/2014 và hoàn thành cuối năm 2015.

Liên quan đến dự án này, ông Đỗ Mạnh Hải cho biết, quận Long Biên đã thực hiện dự án đúng theo quy hoạch được duyệt, vị trí và hướng tuyến tuân thủ theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ. 

Riêng đoạn 200 mét qua tổ 14, 15 thôn Lâm Du phường Bồ Đề, ông Hải khẳng định không bị “bẻ cong”, nắn chỉnh trong quá trình thực hiện quy hoạch, thực hiện dự án gây lãng phí 250 tỷ đồng tiền bồi thường GPMB như phản ánh của một số hộ dân. Tổng số tiền bồi thường đoạn này chỉ hơn 53 tỷ đồng.

Theo ông Hải, trong quá trình lập quy hoạch, các đồ án quy hoạch đều được tổ chức lấy ý kiến, sau khi được duyệt đã công khai công bố cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn biết theo đúng quy trình. Tuy nhiên, chỉ đến khi bắt đầu thực hiện dự án người dân mới quan tâm.

Trả lời báo chí về các vấn đề liên quan đến việc “bẻ cong”, ông Hải cho biết, đây là tuyến liên khu vực và đoạn tuyến này được khống chế bởi các điểm kỹ thuật do Bộ Quốc phòng chỉ đạo để đảm bảo yếu tố An ninh quốc phòng, không thể đi khác được.

Theo ông Hải, khi xây dựng chỉ giới đường đỏ cũng bám sát các điểm khống chế, cho nên hướng tuyến trong đồ án phù hợp, bảo đảm yếu tố phát triển kinh tế - xã hội, đặt biệt là an ninh quốc phòng. “Nếu đoạn 200 mét đi ra cánh đồng sẽ đâm thẳng vào trận địa pháo bảo vệ sân bay Gia Lâm” – ông Hải khẳng định.

Hiện UBDN quận Long Biên cùng các sở ngành rà soát quy hoạch tuyến đường bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật, an ninh, song đến tháng 12 tới, dự án vẫn khởi công để tránh kéo dài gây lãng phí lớn.

Liên quan đến dự án đường “dát vàng” này, trước đó Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, làm rõ, nếu có sai phạm cần khẩn trương xử lý nghiêm minh. 

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: duong cong dat vang , du an duong cong , du an giao thong , giao thong , ben bu , tin , bao