Chồng tôi muốn cưới người yêu cũ
Thứ ba, 19/06/2012 11:08

Tôi đã sốc khi đọc được những dòng tin nhắn của chồng gửi cho người cũ: “Anh đang mong chờ tới ngày cưới em”.

Hôm nay, sau bao ngày suy nghĩ, tôi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để mong nhận được những lời khuyên chân thành từ các bạn độc giả.

Chuyện khiến tôi buồn bã và suy nghĩ rất nhiều là về người chồng của tôi. Tôi gọi anh là chồng nhưng hiện tại, chúng tôi mới chỉ đăng ký kết hôn mà chưa tổ chức đám cưới.

Tôi yêu chồng mình khi tôi vừa chia tay với mối tình đầu được hai tháng. Nhiều người nhìn vào sẽ nghĩ tôi quá vội vàng khi yêu anh, quyết định yêu anh để nhanh chóng quên đi tình cũ… nhưng tôi không phải là người như vậy. Tôi yêu anh thực lòng vì tôi cảm nhận được sự nhiệt tình, quan tâm và lòng chung thủy của anh dành cho tôi trong suốt thời gian qua.

Thế nhưng, càng tin tưởng về lòng chung thủy của anh bao nhiêu thì giờ đây, tôi lại càng thấy thất vọng về anh bấy nhiêu. Chính sự lừa dối của anh hiện tại khiến tôi cảm thấy mình bị tổn thương ghê gớm…

Gần cuối tháng 9 năm ngoái, khi tôi phát hiện ra mình có bầu được hơn một tháng thì tôi quyết định nói với anh. Khỏi phải nói, anh vui biết nhường nào vì trước đây anh có đi khám thì bác sỹ nói rằng, anh rất khó có khả khăng có con. Đó cũng là một trong những lý do khiến tôi muốn giữ lại đứa con này.

Khi tôi hỏi anh chuyện cưới xin thì anh nói rằng, phải làm giỗ bà một năm xong thì mới cưới được. Nhưng giỗ bà anh gần cuối tháng 12 âm lịch năm ngoái, nếu có cưới thì cũng phải sang đầu năm 2012. Rồi tôi hỏi: “Anh đã nói chuyện với bố mẹ về chuyện em mang bầu chưa?” thì anh khẳng định: “Anh nói rồi”. Theo như lời anh nói thì bố mẹ anh không quá nặng nề việc có bầu trước, chỉ lo cưới xin ngày nào, tháng nào cho tốt thôi "Vì mẹ anh đi hết nơi này đến nơi khác, xem lên, xem xuống thì thầy nào cũng phán không thể làm đám cưới trước giỗ bà được"… và lúc đó, tôi không biết làm gì hơn là chờ đợi.

Nhưng khi làm giỗ bà xong, tôi cũng không thấy anh nói gì tới chuyện cưới xin. Tôi có điện thoại, nhắn tin cho anh nhiều lần nhưng anh đều hời hợt trả lời khiến tôi bắt đầu linh cảm đến sự thay đổi nơi anh.

Thời gian đó tôi đang ở quê. Mẹ tôi thấy bụng tôi càng ngày càng to, thương con gái nên mẹ đã điện thoại cho bố chồng về chuyện cưới xin. Lúc này tôi mới biết rằng, anh không hề nói chuyện tôi mang bầu cho bố mẹ biết, tất cả những lý do trước đây hoàn toàn là giả dối, anh tự bịa ra để nói cho tôi an lòng.

Dù bị chồng ruồng rẫy nhưng thật may mắn cho tôi khi bố mẹ anh là những người rất tốt, nhất là mẹ chồng. Khi nói chuyện với mẹ tôi xong, bố mẹ chồng hứa với gia đình tôi rằng: “Sẽ có trách nhiệm với cháu”. Và đúng như vậy! Sau khi biết tất cả mọi chuyện, bố mẹ anh đã mua đất và xây cho chúng tôi một ngôi nhà riêng ở thành phố. Khi tôi sinh cháu thì bố mẹ anh rất quan tâm và chăm sóc cho tôi và cháu rất chu đáo. Mẹ chồng tôi còn nộp đơn xin nghỉ hưu sớm để cho tôi được vào kế chân bà ở một cơ quan nhà nước.

Với tất cả những gì bố mẹ chồng làm cho mình khiến tôi rất cảm động. Tôi cũng tự hứa với bản thân mình sau này phải sống sao cho thật tốt, để không làm buồn lòng bố mẹ.

Còn về phần anh, dù anh lừa dối tôi như vậy nhưng tôi vẫn bỏ qua cho anh vì dù sao bây giờ chúng tôi cũng đã là vợ chồng và một đứa con. Sau sự việc ấy, anh vẫn quan tâm tới tôi, luôn thể hiện trước mặt mọi người là một người chồng, người cha tốt. Tưởng rằng cuộc sống vợ chồng giờ đây chỉ có niềm vui và hạnh phúc… nhưng tôi thật không ngờ nó lại lắm gian nan và sóng gió như vậy!

Có một lần, tôi đọc được những dòng tin nhắn trong máy điện thoại của chồng với một người phụ nữ khác, anh gọi chị ấy là “tình yêu ơi”. Tôi biết rất rõ số điện thoại ấy là của ai (vì trước đây tôi cũng đã từng đọc tin nhắn hai người gửi cho nhau) và tôi đã hỏi anh: “Có phải hai người đã từng yêu nhau không?”. Không tỏ thái độ lo lắng như những lần trước, chồng tôi thừa nhận là hai người đã yêu nhau từ hồi cấp ba, cô ấy là mối tình đầu của anh.

Vậy mà trước đây, khi đang còn yêu nhau, anh dẫn tôi về nhà anh chơi, tôi đã bắt gặp những tin nhắn của chị gửi cho anh với những lời lẽ rất tình cảm. Lúc đó, tôi hỏi về mối quan hệ của hai người thì anh nói rằng: “Đó chỉ là tình cảm đơn phương của chị ấy. Chị ấy yêu anh lâu rồi, thường xuyên nhắn tin, điện thoại cho anh nhưng anh không nhắn lại, cũng không nghe điện thoại chị ấy bao giờ”. Khi nghe anh nói rành mạch như vậy, tôi đã tin tưởng những lời anh nói là sự thật mà không một chút hoài nghi. Vậy mà giờ đây, anh lại thừa nhận là hai người đã từng yêu nhau.

Nhưng rồi sau bao ngày năn nỉ, van xin tha thứ, tôi lại bỏ qua tất cả cho anh để làm lại từ đầu.

Thỉnh thoảng tôi vẫn kiểm tra điện thoại của anh (tất nhiên là không cho anh biết) thì tôi đã phát hiện ra rất nhiều tin nhắn của chị ấy gửi cho anh vào lúc nửa đêm. Không chịu được sự “trâng tráo” đó của hai người nên tôi đã nổi giận với chồng và quyết định gọi điện nói chuyện với chị ấy.

Khi nói chuyện với tôi, chị ấy đã rất bất ngờ khi biết chồng tôi giấu chị chuyện tôi và anh yêu nhau, tôi mang bầu và hiện tại chúng tôi  đã làm đăng ký kết hôn và có với nhau một đứa con nhỏ. Tôi cũng hỏi chị ấy về mối quan hệ của hai người hiện tại thì chị khẳng định: “Anh và chị bây giờ chỉ xem nhau như bạn”.

Thế nhưng các bạn có biết không? Khi chồng tôi biết tôi và chị ấy nói chuyện điện thoại với nhau, anh ấy đã trách móc tôi: “Tại sao em lại kể hết mọi chuyện cho cô ấy biết khiến cô ấy bị sốc như vậy?”. Rồi anh khăng khăng: “Chuyện của bọn anh đã là quá khứ vì người anh yêu và cần hiện tại là em, chứ không phải cô ấy”.

Rồi một lần nữa tôi lại tin tưởng và tha thứ cho anh vì dù sao, mọi chuyện cũng đã rõ ràng. Và tôi lại ngu ngốc tin rằng, giờ đây hai người họ là bạn, không có bất cứ một mối quan hệ nào khác.

Thế nhưng, mọi chuyện lại không được bình yên như tôi mong đợi. Tôi vẫn thấy hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau vào lúc sáng sớm và gần nửa đêm. Tôi không biết nội dung tin nhắn đó là như thế nào vì sau những gì đã xảy ra, chồng tôi đã cài mật khẩu ở máy. Nhưng có một điều tôi chắc chắn rằng, nội dung của những tin nhắn đó là những lời yêu thương của hai người dành cho nhau… Và gần đây, tôi đã đọc được những dòng tin nhắn của chồng tôi gửi cho chị ấy (vì anh có 2 chiếc điện thoại) rằng: “Anh đang mong chờ tới ngày cưới em”.

Khi đọc được những dòng tin nhắn đó, tôi đã thật sự sốc. Vậy là bao nhiêu ngày tháng qua, anh đều lừa dối tôi để qua lại với chị ấy. Anh nói rằng hai người là bạn nhưng sự thật đâu phải như thế? Họ vẫn yêu nhau, hẹn hò nhau, hứa hẹn sẽ cùng nhau xây dựng hạnh phúc…

Cũng vì nghĩ cho con mà tôi đã bỏ qua tất cả cho anh rất nhiều lần để mong con tôi có cả bố lẫn mẹ. Tôi cũng đã nói chuyện với anh rằng, tôi không muốn níu kéo, muốn anh tìm cách giải quyết tốt nhất để đường ai người ấy đi vì tôi không thể sống với một con người thường xuyên lừa dối mình như vậy. Thế nhưng, đáp lại sự quả quyết của tôi, anh lạnh lùng nói: “Anh không thích nói nhiều. Anh hy vọng là em sẽ tôn trọng cuộc sống của anh. Giờ anh chỉ sống vì con, anh không thể nghĩ đến điều khác”. Lúc nào cũng vậy, anh ta đều đưa ra mọi lý do để phủ nhận việc anh ta đang lừa dối tôi.

Thực sự bây giờ tôi không biết phải làm sao nữa? Tiếp tục sống với con người lừa dối đó thì tâm trạng của tôi lúc nào cũng nặng nề, lúc nào cũng phải suy nghĩ… Còn nếu tôi quyết định ly hôn thì con tôi sẽ sống thế nào đây? Chẳng nhẽ mới chưa đầy hai tháng tuổi mà con tôi đã phải sống thiếu thốn tình cảm của bố hoặc mẹ sao?

24h
Tag: Câu chuyện gia đình , Chồng ngoại tình , Chồng phản bội , Chồng muốn cưới người yêu cũ