Choáng ngợp với những điểm du lịch có dấu vết người ngoài hành tinh
Thứ hai, 18/05/2015 14:29

Không cần phải làm ứng viên tham gia định cư lên sao Hỏa, việc lạc vào cõi ngoài trái đất ngay tại hành tinh Xanh là hoàn toàn có thể.

Nôi Thiên Thạch, Arizona.

Ảnh (Focus.it)

Nơi nàycòn được gọi là Mặt trăng thu nhỏ. Miệng núi lửa với đường kính 1200 mét này là một trong những dấu tích thiên thạch lớn nhất trên trái đất. Nơi này đã được sử dụng bởi các nhà du hành trên tàu Apollo và cả Neil Amstrong chuẩn bị cho việc lên Mặt Trăng. Hố sâu 180 mét được tạo ra bởi một thiên thạch với bán kính 45 mét đâm vào Trái đất 49000 năm trước. Hiện tại, các nhà phân tích thiên thạch và đất đá từ Mặt trăng thường ghé thăm nơi này.

Hồ Pitch, Trinidad.

Ảnh (Focus.it)

Là nơi dự trữ nhựa đường tự nhiên lớn nhất, gần thị trấn La Brea tại Carribe, là thứ gần nhất với Biển Titan, một mặt trăng của sao Thổ. Mỗi gram nhựa đường ở đây chưa tới 10 triệu vi sinh vật tồn tại trong những giọt nước nhỏ li ty, tiêu thụ hydrocarbon. Người ta cho rằng hồ có nguồn gốc từ các hoạt động đứt gãy dưới vùng biển này, khiến cho dầu trào lên. Hơi ấm mặt trời tại Carribe cũng khiến dầu lỏng bay hơi và khiến cho vật chất tại đây cứng hơn nhựa đường dạng lỏng. Thú vị hơn, NASA cũng hy vọng rằng vào một ngày nào đó có thể tìm thấy những sinh vật giống như tại hồ này trên Biển Titan.

Sa mạc Atacama, Chile

Ảnh (Focus.it)

Ở gần Nam Cực, đây là một trong những nơi khô hanh nhất trên thế giới với lượng mưa trung bình năm là 2mm. Một số khu vực còn không có mưa đã 3 hoặc 4 thế kỷ qua, và gần như chưa có gì bị con người can thiệp. Nghiên cứu đất đá, tro bụi núi lửa và quá trinh ô-xy hóa đã được thực hiện và cho kết quả khá giống sao Hỏa. Sự hiện diện của vi khuẩn quang hợp cho thấy một vài mỏ muối trên sao Hỏa cũng có thể có sự hiện diện của những dạng sống nguyên sinh này.

Etna, Italia

Ảnh (Focus.it)

Miệng núi lửa mang dáng dấp sao Hỏa này là di sản vùng Sicily. Dạng nham thạch của nó cũng được sử dụng để nghiên cứu hoạt động núi lửa trên sao Hỏa. Trên sườn núi Etna, ở độ cao 2800 so với mực nước biển, nhiều thử nghiệm robot thám hiểm đã được thực hiện.

Bán đảo Kamchatka, Nga

Ảnh (Focus.it)

Vô số núi lửa như Utzon tại khu vực này rất thuận lợi cho việc nghiên cứu về sinh vật nguyên sinh trên hành tinh Đỏ. Một địa điểm khác có thể là Eden Pantera, mặc dù nơi này giống như hố thiên thạch hơn.

Rio Tinto, Tây Ban Nha

Ảnh (Focus.it)

Màu đỏ chói trên dòng sông chảy qua khu vực Andalusia này là kết quả của oxide sắt. Các nhà vi sinh vật học thuộc NASA đã nghiên cứu nơi này từ lâu để phân tích các vi khuẩn kị khí sống trong lòng sông. Oxide sắt cũng tồn tại ở các lòng sông trên sao Hỏa.

Krýsuvík, Islanda

Ảnh (Focus.it)

Khu vực khai thác địa nhiệt tại Iceland này nằm giữa sống núi Đại Tây Dương này được sử dụng để nghiên cứu những vùng băng giá và cả núi lửa và các mạch nước nóng trên sao Hỏa.

Pilbara, Úc

Ảnh (Focus.it)

Một phần khu vực núi lửa cổ xưa phía Đông Pilbara vẫn liên tục hoạt động suốt 3,5 tỉ năm qua, gần ba phần tư lịch sử hành tinh của chúng ta, cung cấp cho chúng ta bức tranh khá lớn về Trái Đất ở thời kỳ sơ khai. Các nhà nghiên cứu cho rằng về mặt địa chất, nơi này khá giống Nili Fossae, một vết đứt gãy lớn trên sao Hỏa, dấu vết của hoạt động núi lửa từ xa xưa.

Đảo Ellesmere, Canada

Ảnh (Focus.it)

Trong những năm 90, một nhóm các nhà địa chất đã phát hiện dấu tích lưu huỳnh trong băng tại Borup Fiord Pass, một thung lũng sông băng trên hòn đảo Canada này. Lưu huỳnh là kết quả của việc biến đổi hydro sunfua từ nguồn nước ngầm do các vi khuẩn ưa lạnh. Điều tương tự có thể cũng đã xảy ra trên Europa, một mặt trăng của sao Mộc vốn lạnh giá và cũng rất giàu lưu huỳnh. Điều này có nghĩa hành tinh này có thể chứa sự sống trong các mỏ tài nguyên của nó.

Thung lũng Wright, Nam Cực

Ảnh (Focus.it)

Nằm trong tổ hợp Thung lũng Khô, khu vực đặc biệt hạn hán nhất lục địa, được bao phủ 70% bởi băng giá. Môi trường khắc nghiệt này vẫn chứa những dạng sống nguyên thủy như tuyến trùng, tảo và vu khuẩn, rất giống những gì đã có thể có trên sao Hỏa hàng tỷ năm trước. Đó là lý do các nhà nghiên cứu đang tiến hành phân tích, tìm kiếm để đối chiếu. Khu vực này giống như Etna, cũng được sử dụng cho việc thử nghiệm tàu thăm dò, trong đó có tàu Vikings.

Nordlingen, Đức

Ảnh (Focus.it)

Hố thiên thạch Nördlingen với đường kính 24km, được chụp bởi môt vệ tinh với tuổi thọ bằng mặt trăng là 14 triệu năm.

Depplus.vn/MASK

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Điểm du lịch , điểm du lịch có dấu vết người ngoài hành tinh , du lịch