Chính thức: Mourinho ở lại Real Madrid tới 2016
Thứ ba, 22/05/2012 21:28

Jose Mourinho đã giải tán những tin đồn trở lại Anh làm việc sau khi đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Real Madrid. Bản hợp đồng mới sẽ giữ “Người đặc biệt” ở lại Bernabeu tới tận tháng 6-2016.

Ngay sau khi Real Madrid tìm lại hương vị vinh quang tại La Liga sau 4 năm sống dưới cái bóng của Barcelona, những CĐV áo trắng đã lo sợ rằng, “kiến trúc sư trưởng” của họ, Jose Mourinho sẽ rời khỏi đội bóng để đi tìm kiếm những thử thách mới. Tuy nhiên, giờ thì những lo lắng ấy đã tạm qua đi sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đồng ý gắn bó tương lai lâu dài với Real Madrid.

Mourinho sẽ dẫn dắt Real Madrid thêm 4 năm nữa

Cách đây ít giờ, cuộc thương thảo hợp đồng giữa Mourinho và Ban lãnh đạo Real Madrid đã diễn ra cởi mở và kết quả thu được là vô cùng mỹ mãn. Theo đó, “Người đặc biệt” đã đồng ý tái ký hợp đồng thêm 2 năm nữa, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 6-2014. Nghĩa là, nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Mourinho sẽ “trị vì” tại Bernaubeu ít nhất là tới năm 2016.

Lý do Mourinho ở lại là vì muốn giúp Real Madrid trở lại với vinh quang tại Champions League, nơi mà chiến thắng gần nhất của họ đã cách đây tròn 10 năm. Và tất nhiên, để giữ chân Mourinho, Ban lãnh đạo Real Madrid cũng phải đồng ý những điều khoản tốn kém. Đó là tiếp tục chi tiền để mua sắm sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đồng thời tăng mức thù lao giành cho chính Mourinho.

Trước đó, rất nhiều thông tin đã đồn đoán rằng, Mourinho sẽ rời Real Madrid sau 2 năm gắn bó để trở lại Anh làm việc. Cụ thể là Chelsea hoặc Man City. Đây đều là hai đội bóng lắm tiền nhiều của, có nhiều tham vọng và sẵn sàng đáp mọi yêu cầu của Mourinho. Nhưng giờ thì viễn cảnh Mourinho trở thành “thuyền trưởng” của 1 trong 2 đội bóng này trong một vài tháng tới đã không xảy ra. Và như thế, Roberto Di Matteo (Chelsea) hay Roberto Mancini (Man City) đã có thể tạm yên tâm về chiếc ghế của mình.

Trong 2 năm dẫn dắt Real Madrid vừa qua, Mourinho cũng đã thu về những chiến quả nhất định. Đó là chiến thắng ở Cúp nhà Vua mùa giải năm ngoái và chức vô địch tại La Liga mùa giải năm nay. Trong chiến công tại La Liga năm nay, Mourinho cùng Real Madrid giành 100 điểm và trở thành nhà vô địch giành nhiều điểm nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Lập Dương
Tag: Jose Mourinho , Real Madrid , La Liga , Champions League , Gia hạn hợp đồng