Zidane bị Mourinho đẩy xuống làm bóng đá trẻ
Chủ nhật, 13/05/2012 17:28

Cựu siêu sao một thời của Real Madrid, Zinedine Zidane, hiện đang là cố vấn thể thao của Chủ tịch Florentino Perez và đội hình chính thức sẽ chỉ làm bóng đá cơ sở từ mùa bóng tới, do không thể đáp ứng những yêu cầu của HLV trưởng Jose Mourinho.

Do có mối quan hệ gắn bó với ông chủ của đội bóng hoàng gia, “ông cố vấn” người Pháp đành im lặng chấp nhận vai trò phát hiện và đào tạo các cầu thủ trẻ cho CLB  áo trắng mà không lên tiếng phản đối sự phân công nói trên.

Trước đây, giữa Mourinho và Zidane có sự gắn bó khá mật thiết, do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã sử dụng cựu siêu sao của Madrid để đánh đổ giám đốc thể thao Jorge Valdano. Thậm chí, Mou còn để Zizou tham gia vào một số vụ mua bán cầu thủ, như trường hợp với Varane hoặc đi cùng đội hình một trong một số chuyến thi đấu tại châu Âu.  “Người đặc biệt” cũng muốn Zidane hành động như người phát ngôn của mình trong cuộc chiến với các trọng tài và Barcelona.

Zidane bị đẩy xuống làm bóng đá trẻ. (Ảnh Getty)

Tuy nhiên, từ tháng một năm nay, mối quan hệ đó đã bị rạn nứt và ngày càng trở lên sâu sắc, đơn giản bởi vì Zizou chỉ thực hiện đúng chức trách của mình là cố vấn thể thao, chứ không tham dự bất kỳ một cuộc họp báo nào để ủng hộ cuộc chiến tranh liên miên của HLV người Bồ Đào Nha. Và thế là cựu siêu sao người Pháp không được Mourinho coi là “người của mình”.

HLV đầy quyền lực của Real Madrid đã nói thẳng với chủ tịch Florentino Perez là ông không muốn thấy sự có mặt của Zidane ở đội hình một nữa và ông chủ của đội bóng hoàng gia đã buộc phải sắp xếp cựu siêu sao người Pháp làm bóng đá cơ sở, chủ yếu trong công việc tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng trẻ, một công việc mà bản thân Zizou cũng thấy có ích mặc dù danh tiếng không thể bằng với chức cố vấn cho đội hình chính thức.

Tuy nhiên, Zidane cũng biết rằng ngay cả khi chấp nhận làm việc trong bóng tối như vậy ông vẫn không có quyền quyết định ở bóng đá cơ sở bởi vì Mourinho đóng vai trò tổng quản lý thể thao. Hành động đầu tiên của Mou trên cương vị này là truất quyền huấn luyện đội bóng trẻ của Toril, người đã không chấp nhận yêu sách của Mou đòi quyền ra sân cho một số cầu thủ mà “Người đặc biệt” quan tâm bồi dưỡng.

Không chỉ Valdano và Zidane, Mou thậm chí không hài lòng với cả Emilio Butragueno trong vai trò giám đốc thể chế của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

TT&VH
Tag: Zinedine Zidane , Jose Mourinho , Real , Real Madrid , La Liga , Champions League , Bóng đá , Thế thao