Chính phủ Syria kêu gọi sự giúp đỡ từ Quốc tế
Thứ ba, 26/08/2014 10:39

Nguy cơ đứng trước việc bị Nhà nước Hồi giáo chiếm chính quyền đã đẩy Syria vào tình thế phải cầu cứu sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Chính phủ Syria kêu gọi sự giúp đỡ từ Quốc tế

Chính phủ Syria kêu gọi sự giúp đỡ từ Quốc tế

Chính phủ Syria tuyên bố vào hôm thứ 2 (25/08) rằng họ sẽ liên kết với bất kỳ quốc gia nào có thể hỗ trợ họ chống lại đội quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau khi Washington đã có dấu hiệu xem xét về việc sẽ mở rộng quân sự để chống lại các nhóm phiến quân tại Syria.

bashar-al-assad-sy-ri1

Tổng thống Assad đang bị dồn vào chân tường?

Hiện Nga đang là một trong những nước ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad nhiều nhất, bên cạnh đó Nga cũng đang tranh cãi với phương Tây và các quốc giả Ả-rập về việc phải tiếp tục duy trì chính phủ của ông Assad tại Damascus và ủng hộ việc chống lại các nhóm phiến quân đang nổi dậy.

Thủ tướng Syria Walid al-Moualem đang mở ra cơ hội hợp tác với nhiều nước, trong đó có cả Mỹ, Anh và A-rập. Mặc dù, hầu hết trong số các nước này, đặc biệt là Mỹ, tỏ ra ủng hộ cho lực lượng nổi dậy chống lại Assad.

Hoàng Hải – Minh Phương (Reuters) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hoa Ky , Nga , Bashar al-Assad , Barack Obama , can thiep quan su , Syria , Nha nuoc Hoi Giao , James Foley , tin , bao.