Sau James Foley, nhiều con tin khác bị đe dọa chặt đầu
Thứ hai, 25/08/2014 11:04

Vụ việc của nhà báo Mỹ James Foley bị hành quyết đã thúc đẩy phong trào của các lực lượng khủng bố ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Sau James Foley, nhiều con tin khác bị đe dọa chặt đầu

Sau James Foley, nhiều con tin khác bị đe dọa chặt đầu

2 nhân viên an ninh của Li-băng hiện đang bị giam giữ bởi 2 nhóm phiến quân tại 1 căn cứ ở Syria đã xuất hiện trong 1 đoạn video cảnh báo tới các nhà chức trách và người dân rằng họ sẽ bị hành quyết nếu quân đội Hezbollah thuộc dòng người Shiite ủng hộ Bashar al-Assad không rút khỏi Syria.

Việc video trên bị đăng tải lên mạng vào thứ 7 đã khiến cho các hi vọng mịt mờ cho 1 cuộc đàm phán giữa chính phủ của Li-băng và những kẻ bắt cóc đi vào ngõ cụt.

syria-isi1

1 tổ chức mới được ra đời mang tên là Jabhat al-Nusra, là sự liên kết giữa tổ chức Al-Qaeda tại Syria và Nhà nước Hồi giáo tự xưng của lực lượng chống đối tại Iraq đã hình thành. Cả 2 tổ chức trên đều đang bắt giữa rất nhiều con tin là người nước ngoài và đang đưa ra những lời đe dọa về việc hành quyết những con tin đó.

Sau vụ nhà báo Mỹ James Foley, các lực lượng khủng bố ngày càng lớn mạnh và đang đưa ra những thách thức rất lớn cho Mỹ và phương Tây.

Hoàng Hải – Minh Phương (Yahoo) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nha bao My bi chat dau , Al-Qaeda , James Foley , Nha bao My , Hezbollah , Syria , Nha nuoc Hoi giao , con tin , tin , bao.