Chile - Argentina (7h05 17/10): Nỗi lo đất khách
Thứ ba, 16/10/2012 14:37

Dù đang chơi thăng hoa nhưng phong độ trên sân khách của Argentina lại không thuyết phục.

Mascherano (phải) cùng đồng đội tại Argentina sẽ cải thiện thành tích sân khách?

Mascherano (phải) cùng đồng đội tại Argentina sẽ cải thiện thành tích sân khách?

Trong hoàn cảnh đó, rất nhiều cạm bẫy đang chờ thầy trò HLV Sabella trong chuyến làm khách của Chile.

Argentina đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Họ vừa thắng ĐKVĐ Copa America Uruguay đến 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là Albiceleste chỉ chơi hay trên sân nhà. Còn lại, họ thường chơi kém thuyết phục nơi đất khách. Ba trận trên sân khách từ đầu vòng loại, Argentina hòa 1 và thua 1, ghi vỏn vẹn 3 bàn. Chỉ 3/18 bàn thắng của Argentina có được tới thời điểm này là giành được khi xa nhà.

Ngay trận sân khách đầu tiên ở vòng loại, Argentina đã để thua Venezuela 0-1. Lần xa nhà gần nhất là chuyến hành quân đến sân Peru thì họ cũng chỉ giành 1 điểm. Đấy là chưa kể, Albiceleste bị ép sân toàn diện trong hiệp 2 và nếu không có may mắn thì lẽ ra đã phải nhận thất bại. Nên nhớ Di Maria khi được thay ra ở phút 89 còn cố tình câu giờ rồi phải nhận thẻ vàng. Nói vậy để thấy, Argentina trên sân khách không hề hào nhoáng như NHM lầm tưởng.

Bởi vậy, chuyến hành quân đến Estadio Nacional của Argentina tiềm ẩn nhiều cạm bẫy. Cách đây 4 năm, Argentina lần đầu tiên phải nhận thất bại ở vòng loại World Cup trước Chile. Sau trận đấu đó, HLV Alfio Basile phải từ chức. Bài học quá khứ này sẽ là lời cảnh báo cho thầy trò HLV Sabella. Chính Messi cũng ý thức được khó khăn: “Chile là đối thủ khó nhằn. Họ sẽ cố gắng giành chiến thắng bằng mọi giá để cải thiện thứ hạng”.

Tuy nhiên, may cho Argentina khi Chile lúc này không có phong độ cao nhất. Thất bại trước Ecuador mới đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ ở vòng loại. Trận thua này cũng khiến Chile mất 2 trụ cột Contreras và Vidal bởi án treo giò. Trong đó, việc thiếu vắng Vidal chắc chắn sẽ khiến tuyến giữa Chile yếu đi rất nhiều. Chưa hết, đội bóng này còn gặp vấn đề ở hàng công bởi sự sa sút của Alexis Sanchez. Trong năm 2012, anh chưa ghi bàn nào cho ĐTQG. Bàn thắng gần nhất Sanchez ghi cho Chile đã cách đây hơn 1 năm (ngày 09/07/2011, gặp Uruguay).

Khi Chile đang sa sút và không có lực lượng mạnh nhất, đây là cơ hội để Argentina cải thiện thành tích sân khách. Có thể họ sẽ giành 3 điểm nhưng chắc chắn không phải một chiến thắng cách biệt.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa Chile và Argentina kết thúc với tối đa 2 bàn.
- 15/18 trận gần nhất của Chile có ít nhất 1 bàn trong 45 phút đầu. 8/9 trận gần nhất của Argentina cũng diễn ra kịch bản tương tự.
- Argentina chỉ thua 1 và thắng đến 7/9 trận gần nhất theo châu Á.
- Chỉ 3/13 trận gần nhất của Chile kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn.
- Trên sân nhà, Chile chỉ thua 1/20 trận gần nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chile: Pinto; Isla, Marcos Gonzalez, Jara, Hans Martnez; Beausejour, Matias Fernandez, Mark Gonzalez, Gary Medel; Sanchez, Eduardo Vargas.
Argentina: Romero; Zabaleta, Federico Fernandez, Garay, Rojo; Maxi, Mascherano, Gago, Di Maria; Messi, Aguero.

DỰ ĐOÁN: 0-1

BongdaPlus
Tag: Chile - Argentina , Chile , Argentina , Bóng đá , Vòng loại world cup