Tây Ban Nha – Pháp (02h 17/10): Nợ khó đòi
Thứ ba, 16/10/2012 09:11

Tại Euro 2012, Tây Ban Nha đã vượt qua Pháp ở tứ kết với tỉ số 2-0 nhưng xem ra, lần gặp gỡ vào đêm nay, Gà trống khó có thể đòi được nợ.

Tây Ban Nha sẽ hạ gục Pháp?

Tây Ban Nha sẽ hạ gục Pháp?

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp được coi là một trong những cuộc so tài hấp dẫn nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu bởi cả hai đều thuộc hàng đại gia ở lục địa già. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như Pháp không phải là đối thủ của Tây Ban Nha cả về lực lượng lẫn đẳng cấp. Khoan nói tới việc Tây Ban Nha đang là nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới mà hãy nhìn vào phong độ của Bò tót ở thời gian gần đây.

Kể từ Euro 2012, đoàn quân của HLV Del Bosque đều ca khúc khải hoàn mỗi lần ra sân. Mới nhất, Tây Ban Nha cũng đã vùi dập Belarus với tỉ số 4-0 ngay trên sân khách. Xét về lối chơi, cỗ máy mà Del Bosque dầy công xây dựng vẫn hoạt động hết sức trơn tru dù thiếu vắng một vài mắt xích quan trọng như Pique, Puol hay Iniesta. Còn nói về lực lượng, những ngôi sao trong đội hình La Roja hầu hết đều được coi là xuất sắc nhất ở vị trí của họ.

Tây Ban Nha đang có phong độ rất cao

Khác với Tây Ban Nha, Pháp lại đang ở trong thời kỳ khó khăn về lực lượng. Đội hình của Gà trống hiện tại ngoài Ribery và Benzema đều chỉ thuộc loại khá so với mặt bằng ở châu Âu. Thêm vào đó, Pháp vẫn đang loay hoay tìm ra một nhạc trưởng để dẫn dắt lối chơi nhưng không thành công. Có thể nói rằng, tuy chưa xung trận nhưng Pháp đã có tới 4-5 phần thất bại. Tinh thần của các học trò HLV Deschamps cũng vừa bị một tác động xấu khi để thua Nhật Bản 0-1 trong trận giao hữu cuối tuần trước.

Thêm vào đó, Pháp là đội bóng có lối chơi hào hoa, thiên về tấn công và chưa bao giờ được đánh giá quá cao ở khả năng phòng ngự, đây chính là cái mà Tây Ban Nha cần. Nếu để ý kỹ có thể thấy rằng lối chơi tiqui-taca của Tây Ban Nha luôn gặp khó khăn trước các đối thủ chơi lỳ lợm và phòng ngự với số đông nhưng đây lại là điểm yếu của Gà trống và tất nhiên lợi thế một lần nữa lại thuộc về đội chủ nhà.

Pháp (xanh) vừa có một trận thua muối mặt trước Nhật Bản

Từ những nhận định trên, có thể thấy cơ hội giành chiến thắng của Pháp là rất nhỏ nếu không muốn nói là không có. Mục tiêu 1 điểm là vừa sức với thầy trò HLV Deschamps nhưng Xavi và các đồng đội lại không nghĩ như vậy. Với quá nhiều lợi thế như hiện tại, nếu không có được trọn vẹn 3 điểm thì có thể coi là thất bại với Bò tót.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

TBN: Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Alba, Xavi, Busquets, Alonso, Pedro, Fabregas, Iniesta.

Pháp: Lloris, Debuchy, Koscielny, Sakho, Evra, Sissoko, Cabaye, Matuidi, Menez, Benzema, Ribery.

Hữu Tình
Tag: Tây Ban Nha , Pedro , Tây Ban Nha - Pháp , Bóng đá , Vòng loại world cup