Chiếc xế hộp bị bỏ quên ở Hà Nội hé lộ manh mối về người đàn ông mất tích suốt 7 tháng khi đi đòi nợ
Chủ nhật, 11/07/2021 09:29

Người thân cho biết, anh C. rời nhà vào một ngày cuối tháng 11/2020, từ đó bặt vô âm tín. Gia đình nạn nhân sau đó làm đơn gửi chính quyền địa phường nhờ tìm người mất tích.

Những ngày đầu tháng 7/2021, mạng xã hội Facebook chia sẻ rầm rộ thông tin về chiếc ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 BKS 34A-298.XX bị bỏ quên lâu ngày tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tài khoản Facebook V. N. M viết: "cụ chủ xe, hoặc người thân của chủ xe CX5 không biết vì lý do gì mà đỗ ở khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi, không thấy di chuyển". Đăng kèm theo dòng trạng thái chia sẻ trên là hai bức ảnh về chiếc xe bị phủ kín bụi bẩn.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương nhanh chóng vào cuộc, làm rõ chiếc xe thuộc sở hữu của anh D. C. C. sinh năm 1974, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc. Tại thời điểm tìm thấy xe, anh C. không có mặt tại địa phương nên cảnh sát phát thông báo tìm người.

Trước đó, khoảng thời gian cuối năm 2020, gia đình anh C. đã gửi đơn nhờ các cấp chính quyền tìm người mất tích.

Chia sẻ với PV, một lãnh đạo UBND thị trấn Gia Lộc cho hay có tiếp nhận đơn trình báo của người thân anh C. Đầu tháng 7/2021, mạng xã hội phát tán thêm thông tin cho rằng anh này "bị sát hại phi tác xác dã man" nhưng trong giai đoạn điều tra, địa phương chưa nhận được báo cáo từ công an.

Theo lãnh đạo thị trấn Gia Lộc, anh C. có vợ và bốn người con, anh làm nghề kinh doanh buôn bán thiết bị điện nước, vật liệu xây dựng. Vài năm trước, vợ anh sang New Zealand chăm hai con gái đang du học, ba bố con ở nhà cùng ông nội.

Chiếc xế hộp bị bỏ quên ở Hà Nội hé lộ manh mối về người đàn ông mất tích suốt 7 tháng khi đi đòi nợ - Ảnh 2.

Thông tin về chiếc xe bỏ quên được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: F B.

Ông D. C. H. (SN 1946, bố anh C.) nhớ lại vào buổi sáng 28/11/2020, con trai ông một mình lái chiếc Mazda CX5 rời nhà lên thành phố Hải Dương đòi nợ của vợ chồng Cao Tài Năng. Họ là người quen, làm ăn với con trai ông nhiều năm và từng đến nhà ông chơi.

"Hôm ấy nó rời nhà đi là cũng mất liên lạc", ông H. nghẹn lòng nói, sau tìm kiếm nhiều nơi không thấy gia đình đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương, còn vợ chồng Năng từ khi con trai mất tích, ông H. không còn thấy họ ghé qua hỏi thăm gì.

Tiếp lời kể người cha, hồi tháng 6/2021 gia đình nhận thông tin từ công an về chiếc xe Mazda CX5 do anh C. cầm lái khi rời nhà đang đỗ trên Hà Nội, không ai trông coi, còn người vẫn bặt vô âm tín. Những ngày đầu tháng 7, cảnh sát hai lần đến nhà làm việc, lấy mẫu tóc phục vụ công tác điều tra.

Từ khi anh C. mất tích, ông H. và người thân buồn phiền, tâm trạng hoang mang, lo lắng. Đến khi tìm thấy chiếc xe, ông lão 75 tuổi ngày nào cũng ngóng chờ kết quả điều tra từ công an và cầu mong con trai không bị sát hại như tin đồn trên mạng.

"Gần đây vợ con nó bên nước ngoài ngày nào cũng gọi điện về khóc lóc, bảo mọi người ở nhà cố gắng lo việc giúp", ông H. buồn rầu.

Chiếc xế hộp bị bỏ quên ở Hà Nội hé lộ manh mối về người đàn ông mất tích suốt 7 tháng khi đi đòi nợ - Ảnh 4.

Ô tô của lực lượng chức năng đến phong tỏa căn nhà nghi liên quan đến cái chết anh D. C.C.
Ảnh: Hoàng An.

Đến chiều 10/7, Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng (SN 1981, trú phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương) về các tội danh "Giết người", "Cướp tài sản". Năng được xác định là nghi phạm liên quan đến cái chết của anh D. C. C.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi phạm tội Năng và hành vi vi phạm pháp luật của người có liên quan khác.

Cao Tài Năng được người địa phương đánh giá là người có trình độ học vấn, chưa vướng tiền án. Anh ta sống cùng cha mẹ, vợ và hai đứa con, làm nghề kinh doanh buôn bán thuốc tây.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chiec-xe-hop-bi-bo-quen-o-ha-noi-he-lo-manh-moi-ve-nguoi-dan-ong-mat-t.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chiec-xe-hop-bi-bo-quen-o-ha-noi-he-lo-manh-moi-ve-nguoi-dan-ong-mat-tich-suot-7-thang-khi-di-doi-no-161211107084626812.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: người đàn ông mất tích 7 tháng khi đi đòi nợ , giết người , cướp tài sản