Chi tiết vụ trung úy trộm cả đàn trâu
Thứ sáu, 05/07/2013 16:18

Sau chầu nhậu bí tỉ, chở người anh ra xe để về nhà, vịTrung úy quân đội này quay lại chở bạn gái về phòng trọ.

Hiện trường nơi các đối tượng phát hiện đàn trâu và lùa đi xa hàng cây số để trộm được dễ dàng.

Hiện trường nơi các đối tượng phát hiện đàn trâu và lùa đi xa hàng cây số để trộm được dễ dàng.

Tuy nhiên, trên đường về, cả hai thấy một đàn trâu nên cùng nhau bàn bạc lùa đến một bãi đất trống cách xa hàng km rồi thuê xe tải chở đi bán lấy tiền. Ai ngờ, người được thuê chở lại chính là cháu của chủ đàn trâu nên gọi điện cho dượng mình báo công an và vị Trung úy cùng những đối tượng trộm trâu đã bị bắt.

Vị Trung úy quân đội đi trộm trâu là Nguyễn Xuân Đức (SN 1980, hiện đang công tác tại Bộ tham mưu Quân Đoàn 4), Lê Thị Kim Bằng (SN 1990, ngụ ấp Hưng Lợi,xã Đào Hững Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) và Nguyễn Văn Phú (SN 1983, ngụ xã Vĩnh Tường, huyện Nhị Thủy, tỉnh Hậu Giang).

Lòng tham trỗi dậy được rủ rê sau chầu nhậu

Ngày 1/7, Cơ quan điều tra Quân Đoàn 4 (Bộ Quốc phòng) đã mời ông Văn Đức Tởi (SN 1966, ngụ xóm 20, xã Mai Hùng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cùng người cháu là Nguyễn Xuân Toán đến cơ quan này đến Cơ quan điều tra Quân Đoàn để làm việc. Nội dung làm việc về vấn đề vị Trung úy của Quân Đoàn này đã cùng bạn gái và các bạn khác dắt trộm 9 con trâu của Ông Tởi đem đi bán thì bị công an bắt giữ. Trước đó, ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã hoàn tất thủ tục bàn giao Đức, Bằng và Phú cho Cơ quan Điều tra Quân Đoàn 4 để điều tra, làm rõ hành vi trộm trâu của các đối tượng này, xử lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, vào khoảng 0h ngày 24/6, Đức điểu khiển xe máy biển số 63H8-2365 chở anh vợ tên là Nam đến nhậu tại quán má heo ở khu vực ngã ba Đông Tân thuộc phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Sau khi nhậu được 30 phút thì Đức xin phép anh vợ đi đón bạn là Lê Thị Kim Bằng đến để cùng nhậu. Đến khoảng 2h sáng thì cuộc nhậu tàn, Đức chở anh Nam ra khu vực cầu Ông Bố thuộc phường Bình Hòa (thị xã Thuận An) đón xe về Bình Phước. Sau đó quay lại quán ăn cháo cùng Bằng, đến 3h30 phút cùng ngày, Bằng chở Đức về phòng trọ của Bằng ở khu vực Xóm Nghèo.

Từ ngã ba Đông Tân, Bằng điều khiển chiếc xe chạy về hướng ngã ba Ông Xã thuộc phường Tân Đông Hiệp. Khi đi đến bãi đất trống trên đường ĐT743, gần cây xăng Minh Giang thuộc khu phố Đông Chiêu (phường Tân Đông Hiệp) thì Đức và Bằng nhìn thấy 9 con trâu đang gặm cỏ bên lề đường không người trông coi. Lúc này, Bằng nảy sinh ý định trộm hết cả đàn trâu đem bán lấy tiền tiêu xài nên dừng xe ngay bên cạnh đàn trâu rủ Đức và được Đức đồng ý. Để thực hiện ý định, Đức xuống xe giữ đàn trâu, còn Bằng dùng xe của Đức chạy về phòng trọ của Nguyễn Văn Phú ở gần ngã tư Đường Mồi thuộc phường Dĩ An (thị xã Dĩ An). Đến nơi, thấy trong phòng có cả Phúc và Trung (chưa rõ thân nhân, lai lịch) nên rủ cả hai người cùng tham gia vào phi vụ trộm đàn trâu này. Thấy giữa đêm khuya mà việc trộm lại được người bạn gái rủ nên cả hai nghĩ rằng đây cũng là việc dễ làm ăn nên đều đồng ý. Thống nhất ý kiến, cả ba người quay lại chỗ đàn trâu nơi Đức đang trông giữa để tìm cách lùa về khu vực khu công nghiệp Sóng Thần 2 thuộc phường Dĩ An (thị xã Dĩ An) cách chỗ phát hiện khoảng hai cây số nhằm tránh sự phát hiện của chủ nhân cũng như của người qua đường.

Ngay khi 4 đối tượng lùa được đàn trâu đến bãi đất trống phía sau công ty Chutex trong khu công nghiệp Sóng Thần rồi phân công công việc tiếp theo. Bằng và Trung đi tìm thuê xe tải để chở trâu đi bán, còn Phú và Đức ở lại trông giữ đàn trâu. Tìm kiếm mãi mà chẳng có xe, hai đối tượng đi lòng vòng đến chỗ cây xăng Minh Giang (thuộc phường Tân Đông Hiệp) thì thấy có một chiếc xe ô tô tải biển số 60C-051.84 đang đổ xăng ở đây mà không thấy chủ nhân của nó đâu. Lúc này, Bằng đi đến đầu chiếc xe, nơi có ghi số điện thoại để điện thoại cho chủ nhân của nó rồi điện thoại hẹn đi chở giùm đàn trâu vừa trộm được.

Chứng minh thư của trung úy trộm trâu.

Lộ tẩy chân tướng những kẻ trộm trâu

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan điều tra, phóng viên đã liên hệ với ông Văn Đức Tởi (người chủ trâu) cũng như anh Nguyễn Xuân Toán (cháu ông Tởi) để tìm hiểu thêm về vụ việc trộm trâu hy hữu này. Tuy nhiên, cũng do công việc bận rộn nên phải mất rất nhiều lần điện thoại hẹn gặp, phóng viên mới gặp được hai nhân vật chính trong câu chuyện, một là nạn nhân của vụ trộm và một là người vô tình phát hiện vụ trộm cả đàn trâu. Anh Nguyễn Xuân Toán kể về việc vô tình phát hiện băng trộm trâu của dượng mình: “Lúc đó là 4h30 phút sáng ngày 24/6, tôi cùng với tài xế vừa chở cây xà gồ từ Bình Dương đi Miền Tây về. Đang đổ xăng ở cây xăng Minh Giang thì nhận được điện thoại của một người con gái nói thuê xe chở trâu. Nghi ngờ trong đầu sao lại đi thuê xe chở trâu trong đêm nên tôi và tài xế quyết định đi theo cáo đối tượng đến chỗ đàn trâu ở khu công nghiệp Sóng Thần. Đến nơi, nhìn thấy đàn trâu này sao mà giống trâu của dượng mình. Thấy vậy tôi hỏi mấy người chở trâu đi đâu thì đối tượng nữ nhanh nhảu trả lời là chở trâu về cho quân đội. Tuy nhiên, tôi không thấy có ai đứng ra nói là quân đội, cũng chẳng có ai mặc quần áo quân đội cả khiến cho sự nghi ngờ của tôi càng tăng lên. Nghĩ vậy, tôi lẻn ra một góc gọi điện cho dượng mình là ông Tởi hỏi xem tình hình trâu bò thế nào, có bị mất không. Qua kiểm tra, dượng tôi phát hiện bị mất nguyên cả đàn trâu chín con nên hốt hoảng báo cho công an, đồng thời chạy lại chỗ đàn trâu nơi tôi đang ở đó”.

Ông Tởi tiếp lời: “Lúc tôi đến chỗ đàn trâu thì thấy một người con gái nói là trâu của cô ta và các bạn cô ấy rồi cứ yêu cầu cháu tôi phải chở trâu đi. Tôi khẳng định đó là đàn trâu của mình bị mất và đang đi tìm nhưng người con gái này rất già mồm luôn nói tôi thế này thế nọ. Bức xúc tôi tìm cách kéo dài thời gian để công an đến làm việc. Được một lúc thì công an đến, lúc này chỉ còn ba người trộm trâu, thấy công an thì mặt mày biến sắc khi được mời về trụ sở làm việc”.

Tại công an, các đối tượng khai tên Lê Thị Kim Bằng, Nguyễn Văn Phú và Nguyễn Xuân Đức. Riêng Đức là Trung úy đang công tác tại Bộ tham mưu Quân Đoàn 4 đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua làm việc, cả ba đều thừa nhận hành vi lùa trộm trâu đem đi bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, các đối tượng đều đổ lỗi là do trong người có rượu bia nên không làm chủ được hành vi tham lam của mình. Nhưng nếu lùa một con trâu trong đàn thì còn có thể lý giải được được, đằng này các đối tượng lùa nguyên cả đàn trâu chín con hòng chiếm đoạt tài sản của người khác một cách cố ý và chủ động. Khi nghe các cán bộ điều tra nói về quan điểm thì các đối tượng mới cúi đầu khai nhận tội lỗi của mình. Sau khi làm việc ban đầu để củng có hồ sơ, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thị xã Dĩ An đã bàn giao 3 đối tượng Bằng, Phúc và Đức cho Cơ quan điều tra Quân Đoàn 4 để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Riêng đối tượng Trung hiện vẫn đang được Cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt nhằm làm rõ hành động liên quan đến vụ án trộm trâu hy hữu này.

Sáng ngày 1/7, khi anh Nguyễn Xuân Toán và phóng viên đang ngồi trao đổi trong quán cà phê tại phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An) thì một chiếc xe ô tô u oát biển đỏ chạy tới trước cửa quán. Đó là người của Cơ quan điều tra Quân Đoàn 4 đến mời hai người ra hiện trường và về cơ quan họ làm việc nhằm làm rõ hành vi trộm trâu của vị Trung úy kia cùng với các bạn của anh. Sau buổi làm việc với các cán bộ điều tra của Quân Đoàn 4, anh Toán cho phóng viên biết anh đã nói đúng những gì đã trao đổi với chúng tôi cũng như trình bày tại cơ quan điều tra công an thị xã Dĩ An.

Vương Hùng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trộm trâu , Trộm cắp tài sản , Bình Dương , Quân nhân , An ninh hình sự , Trung úy , Trung úy trộm trâu