Chelsea: Tương lai của Di Matteo ngày càng mờ mịt
Thứ hai, 14/05/2012 23:43

Xahoi – Cơ hội để Di Matteo được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Chelsea đang ngày càng ít đi khi ông không thể giúp đội bóng này cán đích Premier League trong top 4.

Kể từ khi Andre Villas-Boas bị sa thải và Di Matteo tạm thời lên dẫn dắt Chelsea vào tháng 3 vừa qua, ông đã đem lại cho đội bóng này không ít thành công. Bằng chứng rõ nét nhất chính là việc ông đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge đoạt Cúp FA và bước tới trận đấu cuối cùng của Champions Luegue mùa này.

Với những chiến công đó, không ít người cho rằng, Di Matteo xứng đáng được bổ nhiệm làm HLV chính thức của  The Blues. Bản thân vị chiến lược gia này cũng từng bày tỏ nguyện vọng được gắn bó lâu dài với đội bóng của nước Anh.

Di Matteo (phải) có thể sẽ phải rời Stamford Bridge cuối mùa này...

Tuy nhiên, đối với BLĐ Chelsea, Di Matteo có vẻ như ông không phải là lựa chọn số 1 của họ. Còn nhớ khoảng 1 tháng trước đây, khi Di Matteo dẫn dắt các học trò của mình đánh bại Barca trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân nhà, tỷ phú người Nga Abramovich đã hứa thưởng đậm cho vị chiến lược gia 41 này (750.000 bảng) nếu ông giúp Chelsea bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu mùa giải năm nay.

Thế nhưng, ông chủ của The Blues lại không hề nhắc tới việc sẽ bổ nhiệm Di Matteo làm HLV chính thức. Người mà Abramovich cố gắng liên hệ trong suốt thời gian qua lại là Pep Guardiola, người vừa tuyên bố sẽ chia tay Barcelona vào mùa hè sắp tới.

Cơ hội để Di Matteo được ở lại Chelsea mùa tới với tư cách là HLV trưởng càng ít đi khi mà mới đây, vị chủ tịch của họ, ông Bruce Buck đã lên tiếng chỉ trích phong độ thi đấu của đội bóng áo xanh dưới thời của vị chiến lược gia người Ý, đặc biệt là việc không thể kết thúc Premier League trong top 4.

...thậm chí, ngay cả khi ông đưa Chelsea vô địch Champions League.

Bruce Buck cho rằng, Chelsea dưới thời Di Matteo cũng chẳng khác gì tình hình đội bóng này khi được dẫn dắt bởi Villas-Boas. Bằng chứng mà Buck đưa ra là, khi sa thải Villas-Boas thì đội bóng của ông chỉ kém Arsenal (giữ vị trí thứ 4 khi đó) 4 điểm. Còn bây giờ, khi mùa giải khép lại, Chelsea vẫn bị đội đứng thứ 4 là Tottenham bỏ xa tới 5 điểm. Hơn nữa, họ còn xếp sau cả Newcastle với 1 điểm ít hơn.

“Chúng tôi không thể coi việc kết thúc mùa giải với vị trí ngoài top 4 là một kết quả thỏa đáng. Roman Abramovich và BLĐ đội bóng sẽ có buổi làm việc vào mùa hè này để chắc chắn rằng, điều đó sẽ không lặp lại ở mùa giải năm sau”, Bruce Buck cảnh báo Di Matteo.

Chủ tịch của Chelsea cũng nhắc tới trận thua 1-4 trước Liverpool giữa tuần trước và bày tỏ sự thất vọng của mình: “Tất cả chúng tôi đều rất thất vọng về kết quả của trận đấu với Liverpool tối thứ tư vừa qua. Chúng tôi đã không thể kiểm soát trận đấu và hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi của Liverpool”.

Bây giờ, Chelsea chỉ có thể giành một suất tham dự Champions League mùa sau nếu vượt qua Bayern trong trận chung kết mùa này (diễn ra vào ngày 19/5 sắp tới). Nếu không làm được điều đó, việc Di Matteo phải khăn gói rời Stamford Bridge vào mùa hè tới là rất dễ, nếu không muốn nói là chắc chắn sẽ xảy ra.

N.M
Tag: Di Matteo , Chelsea , The Blues , Champions League , Bóng đá , Thế thao