Chelsea: Thảm họa tái hiện sau 21 năm
Thứ sáu, 18/01/2013 07:26

Trận hòa Southampton là lần đầu tiên kể từ năm 1992, Chelsea để mất chiến thắng tại Premier League sau khi đã dẫn 2-0 ở hiệp 1.

Chelsea (phải) gục ngã vì chủ quan

Chelsea (phải) gục ngã vì chủ quan

Rạng sáng qua, khi hiệp 1 trận cầu giữa Chelsea và Southampton kết thúc, hẳn tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng cho The Blues khi họ dẫn 2-0 nhờ công Demba Ba và Hazard. Nhưng chỉ 45 phút sau đó, tất cả chỉ còn là nỗi thất vọng của Chelsea khi họ để Southampton gỡ hòa 2-2.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992, sau 21 năm, Chelsea để mất chiến thắng tại Premier League sau khi đã dẫn 2-0 ở hiệp 1. Mùa 1992/93, Chelsea đã dẫn trước Norwich 2-0, cũng tại sân nhà. Thế nhưng họ đã để thua ngược Norwich 2-3 trong hiệp 2. Kể từ đó, tại Premier League, Chelsea đã có 87 lần dẫn trước đối thủ 2-0 ở hiệp 1 và bảo toàn được thành quả. Do đó, việc để Southampton gỡ hoà 2-2 có thể đáng gọi là thảm họa với thầy trò Benitez.

Chelsea bị Southampton cầm chân cũng có nguyên nhân từ sự tự mãn sau khi dẫn trước 2 bàn quá dễ dàng. Ở hiệp 2, Chelsea đã thiếu quyết liệt trong các pha tranh chấp, để đối thủ có quá nhiều khoảng trống. Thêm vào đó, việc Lampard có hiện tượng xuống sức cũng khiến tuyến giữa Chelsea thất thế.

Ngoài ra, dứt điểm cũng là một vấn đề lớn của Chelsea. Trong trận gặp Southampton, họ tung ra 12 pha kết thúc nhưng chỉ 4 lần đưa bóng đi trúng mục tiêu.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Chelsea , Premier League , Thảm họa , Hazard , Bóng đá anh