Villas-Boas cần ông chủ hơn cầu thủ
Thứ bảy, 18/02/2012 01:55

Mối bất hòa giữa ông thầy 34 tuổi người Bồ Đào Nha Andre Villas-Boas với các cầu thủ Chelsea đã lên đến đỉnh điểm.

Mối quan hệ sứt mẻ đó đã được khẳng định đặc biệt là khi Villas-Boas dám mạnh miệng tuyên bố: “Tôi không quan tâm đến việc cầu thủ ủng hộ tôi để tôi ở lại Chelsea, mà quan trọng là sự ủng hộ của ông bầu”.

Ông bầu ở đây chính là tỉ phú người Nga Roman Abramovich. Xét về tỉ trọng thì câu nói này của Villas-Boas không sai vì Villas-Boas chỉ chịu trách nhiệm trực tiếp với ông bầu Abramovich - người trả lương và nắm quyền “sinh sát” đội bóng trong tay. Tuy nhiên, với phát biểu trên, HLV Villas-Boas xem như chấp nhận đối đầu với cả một thế lực rất mạnh ở Chelsea. Thứ thế lực mà rất nhiều HLV tên tuổi hơn Villas-Boas đã bị “đẩy” đi từ sự tẩy chay, bất hợp tác của những phe nhóm lớn mạnh trong nội bộ Chelsea.

Trên thực tế, ông chủ Abramovich đã thấy trước một điều rằng đội bóng thành London đang cần phải trẻ hóa và đánh tan những tư tưởng phe phái từ các công thần. Vì thế mà Abramovich mới đưa Villas-Boas từ Porto về và bật đèn xanh cho HLV này mạnh dạn tìm người để trẻ hóa.

Villas-Boas tự tin vào sự ủng hộ của ông chủ Abramovich nhưng liệu có trụ vững đến hết mùa hay không khi nhiều cựu binh đang chống ông? Ảnh: Getty

Cá nhân ông Abramovich đã không ít lần bày tỏ việc chán ngán các công thần hiện nay của đội, hưởng lương cao, thi đấu kém hiệu quả và đều đang ở bên kia sườn dốc khiến đội sa sút.

Villas-Boas bắt tay vào làm theo ý ông chủ đã tuyển mộ hàng loạt cầu thủ mới và trẻ như Oriol Romeu, Raul Meireles, Romelu Lukaku, Gary Cahill, kể cả Juan Mata… và đang làm mới dần Chelsea.

Chelsea cần một cuộc cải cách nhưng liệu ông chủ Abramovich có chấp nhận mất thành tích vài mùa để làm mới?

Đêm nay, Chelsea bước vào trận tứ kết Cúp FA gặp Birmingham City và Villas-Boas đã tuyên bố: “Chúng tôi sẽ chơi một trận thật hay và chiến đấu cho hai mục tiêu khác và vị trí cao trong bảng xếp hạng”.

Không hiểu hai từ “chúng tôi” mà Villas-Boas sử dụng có bao hàm các cầu thủ trụ cột đang chống lại ông hay không và hai mục tiêu khác mà Chelsea hướng tới là gì khi tại Premier League, họ đã bị đánh tụt khỏi nhóm “tứ đại gia” (43 điểm, kém đội dẫn đầu đến 17 điểm và xếp thứ năm). Còn với Cúp FA thì lại càng phải cẩn thận vì không khéo thầy trò Villas-Boas sẽ trắng tay.

Villas-Boas cần ông chủ nhưng ông chủ nào cũng có hai mặt. Có lẽ chính vì thế mà HLV này hiện đang đứng đầu danh sách HLV có khả năng bị sa thải và tỉ lệ lên tới 57%.

Chelsea muốn có chân sút Jovetic của Fiorentina

Stefan Jovetic cái tên đang được các đại gia ở Premier League nhắm đến đã tạo ra cơn sốt cho các CLB Anh muốn có anh trong đợt chuyển nhượng mới.

Dù Stefan Jovetic nói anh đang hạnh phúc ở Fiorentina nhưng mãnh lực đồng tiền của các ông chủ đang đầu tư cho những CLB Anh không thể không làm anh dao động.

Cầu thủ 22 tuổi hiện đang là một trụ cột của Fiorentina đã ghi 12 bàn trong 17 lần ra sân tại Serie A chiếm hơn nửa số bàn thắng của đội bóng này và ngôi sao này là mục tiêu của Chelsea với cái giá không dưới 33 triệu USD.

 

Pháp luật TPHCM
Tag: Chelsea , Andre Villas-Boas , Abramovich , Villas-Boas