Chelsea – Benfica: Kịch tính đến không ngờ
Thứ năm, 05/04/2012 04:59

Trong thế trận mất người, tưởng như Benfica sẽ buông xuôi. Nhưng không, họ đã khiến Chelsea phải sống trong những giây phút hồi hộp thực sự. The Blues chỉ có thể biết chắc mình đi tiếp ở đúng phút bù giờ cuối cùng.

Chelsea (trái) đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt tới từ Benfica

Thắng lợi 1-0 ở lượt đi ngay tại Da Luz không chỉ giúp Chelsea có lợi thế về mặt tỉ số mà còn cả về yếu tố tinh thần. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Di Matteo tỏ ra chủ quan. Ông vẫn bố trí một đội hình giàu sức mạnh, nhất là ở tuyến giữa với bộ 3 Ramires – Lampard – Mikel. Còn trên hàng công, bộ đôi Torres – Kalou, những người góp công lớn vào chiến thắng ở trận lượt đi tiếp tục được tin dùng. Thêm vào đó là lối đá chậm chắc đầy toan tính. Đây có thể coi là một sự thận trọng cần thiết của chiến lược gia người Ý, nhưng đó không phải là một sự thận trọng tiêu cực. Bằng chứng là Chelsea vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn.

Ngay phút thứ 7, David Luis đã gửi lời cảnh báo mạnh mẽ tới Benfica bằng một cú dứt điểm căng trong vòng cấm. Đáng tiếc cho Chelsea, ở tình huống này hậu vệ Benfica đã chơi lăn xả. Song sau tình huống hỏng ăn này, các CĐV áo xanh có mặt tại Stamford Bridge cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 20, Ashley Cole có pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm và Javi Garcia buộc phải phạm lỗi. Penalty cho Chelsea và Lampard đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m.

1-0 và tổng tỉ số giờ đã là 2-0. Nghĩa là, muốn đi tiếp, Benfica không chỉ phải dồn toàn lực lên tấn công mà còn phải ghi được ít nhất 2 bàn thắng nữa và không để lọt lưới. Một nhiệm vụ quá khó khăn nếu biết rằng, tại Champions League mùa này, Benfica mới chỉ thắng được đúng 1 trận sân khách và đó là chiến thắng 1-0 trước đội bóng tí hon Otelul Galati. Và rồi, sự khó khăn càng tăng cao cho đội khách khi họ lại phải chơi thiếu người.

Raul Meireles ăn mừng bàn ấn định tỉ số

Phút 40, Maxi Pereira nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi Mikel. Thực tế, đây là tình huống mà trọng tài chính Skomina đã quá nghiêm khắc vì hậu vệ người Uruguay chỉ ham bóng. Tuy nhiên, một quyết định đuổi người đã được đưa ra và với 10 người trên sân, chẳng ai dám tin vào một cuộc lội ngược dòng của đội khách ở 45 phút còn lại của trận đấu.

Hiệp 2 trở lại dù chơi thiếu người, nhưng trong thế không còn gì để mất, Benfica buộc phải dâng cao tấn công. Họ cũng đã tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý. Song bàn thắng là điều không thể đến vì khung thành Chelsea có một thủ thành Cech đầy chắc chắn. Về phía Chelsea, khoảng cách 2 bàn giúp họ có thể thoải mái chơi phòng ngự phản công theo ý mình. Rất nhiều pha hãm thành được tạo ra và bộ đôi Torres – Kalou chính là những người hưởng lợi nhiều nhất. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, bộ đôi này đã để những cơ hội đó trôi qua trong nuối tiếc.

Về cuối trận, Benfica bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 công của Javi Garcia. Bàn thắng này giúp đội khách sống lại chút hi vọng nhỏ nhoi vì chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa, họ mới chính là đội đi tiếp. Về phía Chelsea, đã có những sự lo lắng nhất định. Nhưng may mắn là điều tồi tệ không xảy ra khi hàng thủ của họ đã chơi tốt. Thậm chí, đúng phút bù giờ cuối cùng, các học trò của Di Matteo còn ghi được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Đó là một cú sút xa không thể cản phá từ Raul Meireles.

Chelsea vững bước tiến vào bán kết

Trận đấu kết thúc trong niềm hân hoan của các cầu thủ và CĐV Chelsea. Những tiếng hô vang Di Matteo lại một lần nữa được ngân lên. Từ vị thế của một kẻ đóng thế, chiến lược gia người Ý này đã làm sống lại những giấc mơ tưởng như đã trôi đi của người London. Phía trước Di Matteo sẽ là trận bán kết với đối thủ đầy duyên nợ Barcelona. Barcelona thời điểm này mạnh thật, nhưng hay cứ tin rằng Di Matteo có thể đi lại con đường của Avram Grant ngày nào, tức đưa Chelsea vào tới chung kết Champions League, vì giờ, màu xanh đã thực sự trở lại.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech; Ivanovic, David Luiz, Terry (Cahill 60'), Cole; Ramires, Lampard, Mikel; Mata (Meireles 79'), Torres (Drogba 89'), Kalou
Benfica: Artur; Emerson, Javi García, Maxi Pereira, Capdevila, Bruno Cesar (Rodrigo 72'), Matic, Witsel, Aimar, Gaitan (Djalo 62'), Oscar Cardozo (Oliveira 57').

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea: Lampard (21’), Raul Meireles (90+2’)
Benfica: Javi Garcia (85’)

 
Tùng Lâm
Tag: Chelsea , Benfica , Champions League , Stamford Bridge , Di Matteo , Bán kết