Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt đều cùng là siêu sao võ thuật hàng đầu Cbiz, nhưng tại sao họ lại có cuộc sống khác nhau?
Thứ hai, 26/08/2024 12:04

Cùng tuổi, cùng học chung thầy, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan đều là siêu sao võ thuật hàng đầu Cbiz.

Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt đều là những siêu sao của dòng phim võ thuật Trung Quốc và đã chắp cánh cho ước mơ võ thuật đam mê của rất nhiều người. Quỹ đạo cuộc đời của hai siêu sao này khá thăng trầm, đầy kịch tính, giống như hai bom tấn ra mắt cùng lúc nhưng cốt truyện lại có hướng đi hoàn toàn khác nhau.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  1

Trước tiên hãy nói về Chân Tử Đan. Anh đã có nền tảng võ thuật từ khi còn nhỏ. Mẹ anh là võ sĩ nổi tiếng Mạch Bảo Thiền. Dưới ảnh hưởng của mẹ, Chân Tử Đan đã nảy sinh đam mê võ thuật và anh có thể học tất cả các loại động tác đấm bốc trong tầm tay. Năm 1978, ở tuổi 15, anh được gửi đến trường thể thao ở Bắc Kinh. Đây là cái nôi của võ thuật Trung Quốc và số phận thật tuyệt vời khi Lý Liên Kiệt - siêu sao kung fu sau này cũng đã đã luyện tập võ thuật ở đây.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  8

Những ngày ở trường thể thao, tuy hai người không có nhiều điểm giao nhau nhưng sợi chỉ đỏ của số phận đã lặng lẽ được buộc lại. Năm 1992, cả hai "đối đầu" lần đầu tiên trên màn ảnh rộng trong bộ phim "Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi đương tự cường". Người ta nói rằng trong quá trình quay phim, Lý Liên Kiệt đã vô tình dùng gậy chọc thủng xương trán của Chân Tử Đan và khiến anh phải khâu sáu mũi. Đúng là “làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp”, và chính tai nạn này đã khiến Chân Tử Đan nổi tiếng với những cảnh đánh nhau “chân thực”, đồng thời cũng khiến khán giả nhớ đến ngôi sao võ thuật mới có ánh mắt sắc bén này.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  0

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  9

Sau khi nổi tiếng, Chân Tử Đan không khỏi chìm đắm trong những tràng pháo tay tán thưởng. Anh luôn ghi nhớ sứ mệnh của mình - quảng bá võ thuật Trung Hoa. Kết quả là, anh bắt đầu có ý thức đảm nhận những vai tích cực, từ anh hùng Trần Chân trong "Tinh Võ Môn" đến Thanh tra Mã Quân trong "Sát Phá Lang".

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  8

Thời điểm đã đến năm 2008, Chân Tử Đan đảm nhận vai diễn trong phim "Diệp Vấn", trực tiếp đẩy sự nghiệp của anh lên đỉnh cao. Nhiều người nhận định vai diễn Diệp Vấn đơn giản là được thiết kế riêng cho Chân Tử Đan. Để thể hiện tốt vai diễn này, Chân Tử Đan đã phải rất vất vả và tập luyện để giảm nhiều cân cho phù hợp với hình ảnh thanh nhã của đại sư phụ Diệp Vấn. Sự chuyên nghiệp này của anh được đánh giá rất cao. Sau khi "Diệp vấn" ra mắt đã gây được tiếng vang lớn, trực tiếp đưa Chân Tử Đan bước vào làng điện ảnh quốc tế. Nhiều lời mời đóng phim bay đến như bông tuyết, và Hollywood cũng mở rộng cơ hội cho anh.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  7

Tuy nhiên, Chân Tử Đan vẫn không hề choáng ngợp trước sự “thịnh vượng” trước mặt. Anh luôn tuân thủ điểm mấu chốt của mình - anh sẽ không bao giờ xuất hiện trong bất kỳ bộ phim nào bôi xấu hình ảnh của Trung Quốc. Ở Hollywood, anh có thể là thầy tu mù Chirrut Yingwei trong "Rogue One: Star Wars ngoại truyện" hay đặc vụ Xiang sát cánh cùng Vin Diesel trong "xXx: Phản đòn"...

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  6

Về Lý Liên Kiệt, anh được coi là "vua kung fu" nhưng có cuộc sống đời tư vẻ hơi gập ghềnh. Năm 1982, bộ phim “Thiếu Lâm Tự” ra mắt, với kỹ năng võ thuật điêu luyện và vẻ ngoài điển trai, Lý Liên Kiệt trở nên nổi tiếng khắp cả nước chỉ sau một đêm và trở thành thần tượng trong lòng vô số chàng trai, cô gái. Sau đó, anh đóng vai chính trong hàng loạt phim kung fu như "Thiếu Lâm Tiểu Tử" và "Bắc Thiếu Lâm", khẳng định danh hiệu "vua kung fu".

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  4

Tuy nhiên, ngay khi sự nghiệp của Lý Liên Kiệt đang ở đỉnh cao, anh lại đưa ra một quyết định bất ngờ - tiến vào Hollywood. Năm 1998, Lý Liên Kiệt đóng vai chính trong "Vũ khí tối thượng 4", chính thức bắt đầu hành trình đến Hollywood. Để có được chỗ đứng ở Hollywood, Lý Liên Kiệt đã nhận lời vào vai “phản diện chuyên nghiệp” và đóng những vai phản diện trong các bộ phim như “Romeo phải chết” và “Nụ hôn của rồng”.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  5

Năm 2000, Lý Liên Kiệt cuối cùng cũng có được cơ hội cho riêng mình. Anh đóng vai trong "Roman Holiday" của đạo diễn Andrew Morgan. Bộ phim đã thành công rực rỡ và tạo dựng tên tuổi cho Lý Liên Kiệt ở Hollywood.

Tuy nhiên, sự phát triển của Lý Liên Kiệt ở Hollywood không hề thuận buồm xuôi gió. Trong "Danny The Dog" năm 2005, nhân vật của Lý Liên Kiệt bị người Mỹ đối xử như một con chó. Chỉ nghĩ đến cốt truyện này thôi cũng khiến người ta khó chịu. Năm 2008, Lý Liên Kiệt đảm nhận vai phản diện trong “Xác ướp: Lăng mộ hoàng đế rồng”, bộ phim này cũng không gây được tiếng vang tốt với khán giả Trung Quốc. Hai bộ phim này đã tác động tiêu cực nhất định đến hình ảnh của Lý Liên Kiệt trước công chúng và khiến anh phải suy ngẫm về sự nghiệp diễn xuất của mình.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  3

Ngày nay, Lý Liên Kiệt đã dần rời xa lĩnh vực điện ảnh và dành nhiều tâm huyết hơn cho hoạt động từ thiện. Năm 2007, anh thành lập One Foundation, chuyên thúc đẩy sự phát triển hoạt động từ thiện ở Trung Quốc. Mặc dù một số lựa chọn vai diễn ban đầu của anh gây ra nhiều tranh cãi nhưng đóng góp của anh cho hoạt động từ thiện vẫn đáng được ghi nhận.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan  1

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.

Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt, hai siêu sao võ thuật, giống như hai đường thẳng song song, mỗi người có những quỹ đạo cuộc đời khác nhau. Một người đang gây tiếng vang trong làng điện ảnh quốc tế và luôn tuân thủ tinh thần yêu nước của mình; người kia hét mình làm từ thiện và cống hiến cho xã hội theo một cách khác. Tất cả họ đều đang sử dụng những cách riêng của mình để đóng góp cho phim ảnh Trung Quốc và thế giới.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan , sao Hoa ngữ , sao kung fu