Champions League: Ai có thể lật đổ ngai vàng của Chelsea?
Thứ ba, 18/09/2012 17:09

Kể từ khi Cúp C1 châu Âu được đổi tên thành Champions League chưa có một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch...

Barca là đội bóng được đánh giá có cơ hội lật đổ Chelsea cao nhất

Barca là đội bóng được đánh giá có cơ hội lật đổ Chelsea cao nhất

Và NHM đang chờ xem ai sẽ lật đổ được nhà ĐKVĐ Chelsea. Hãy cùng điểm qua những ứng viên sáng giá nhất.

1. Barcelona (Số lần vô địch: 4)
Bước vào mùa giải năm nay, Barca vẫn được được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Tất nhiên, đây là đánh giá có cơ sở và dự trên những thống kê xác thực. Thứ nhất, Barca đã vào tới bán kết ở 5 mùa giải gần nhất và 3 lần vào chung kết, 2 lần vô địch. Như vậy, thành tích của Los Blaugrana tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trong những năm gần đây là cực lỳ ổn định. Thứ 2, xét về lực lượng, Barca vẫn là đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá bậc nhất của làng bóng đá thế giới với những Messi, Fabregas, Sanchez, Iniesta, Xavi, Busquets… Cuối cùng, đoàn quân của HLV Tito vẫn luôn khát khao chiến thắng bởi triết lý bóng đá ở Barca là luôn hướng về phía trước.

2. Real Madrid (Số lần vô địch: 9)
Cùng với Barca, Real được coi là một trong hai đội bóng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Với “Người đặc biệt” trên băng ghế huấn luyện, cùng một dàn siêu sao trải đều cả ba tuyến, Real đủ sức thách thức mọi đối thủ. Lối chơi của Real cũng đang ngày một nhuần nhuyễn và sắc sảo với nòng cốt là bộ ba Ronaldo – Alonso – Casillas. Đã lâu lắm rồi vinh quang ở đấu trường Champions League luôn lảng tránh Real và cú Decima mà đội bóng này ấp ủ vẫn chưa được hoàn thành. Năm ngoái, Real đã thất bại cay đắng trước Bayern ở bán kết và năm nay thầy trò Mourinho đang rất quyết tâm làm lại từ đầu.

Man xanh có thể làm nên lịch sử?

3. Man City (Số lần vô địch: 0)
Giàu có, tham vọng là những gì người ta vẫn thường nói về Man City. Tiền bạc đã biến Man xanh từ một đội bóng trung bình trở thành một thế lực thực sự tại Premier League. Tất nhiên, khi vinh quang ở đấu trường quốc nội đã có được thì mục tiêu tiếp theo của Mancini và các học trò chính là vươn mình ra Champions League. Với những ngôi sao đủ sức đá chính ở mọi đội bóng như Aguero, Tevez, Silva, Nasri, Y.Toure hay Kompany, Man City hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký ở mùa giải năm nay. Việc thất bại ở ngay vòng bảng năm ngoái sẽ giúp Man xanh có thêm những kinh nghiệm quý báu cho công cuộc chinh phục chiếc cúp bạc Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

4. Bayern Munich (Số lần vô địch: 4)
Nhà đương kim Á quân cũng là một đội bóng không thể xem thường. Tuy không có quá nhiều ngôi sao xuất chúng nhưng lối chơi mà Bayen gây dựng được lại cực kỳ bản lĩnh và hiệu quả. Tính cánh chặt chẽ, chính xác và lỳ lợm chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Hùm xám. Bên cạnh đó, Ribery, Robben hay Gomez cũng luôn sẵn sàng tỏa sáng để đem về thắng lợi cho đội nhà. Thành tích của Bayern trong vài năm gần đây tại Champions League cũng là tương đối ổn định và khát khao trở lạ với thời kỳ vàng son sẽ giúp Bayen có thêm sức mạnh trên con đường chinh phục.

Nhiều khả năng 4 đội bóng trên cùng với Chelsea sẽ tạo thành thế “ngũ long tranh bá” và ai trong số này giành được chiến thắng cuối cùng sẽ là một câu hỏi cực kỳ khó giải đáp. Hãy cùng hi vọng rằng 5 ông lớn trên không phải loại nhau từ quá sớm để kết cục giải đấu càng trở nên gay cấn.

Hữu Tình
Tag: Champions League , Chelsea , Real , Barca , Bayern , Man City , Bóng đá , Cúp C1