Real – Man City (1h45 19/9): Nỗi ám ảnh tử thần!
Thứ ba, 18/09/2012 10:21

Man City liệu có được một khởi đầu thuận lợi ở bảng tử thần khi đối thủ là một Real kiêu hùng?

Man City quyết tâm làm lại từ đầu

Man City quyết tâm làm lại từ đầu

Mùa giải năm ngoái, Man City lần đầu tiên được tham dự Champions League sau hơn 40 năm. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Mancini đã không thể “sống sót” được ở bảng tử thần với các đối thủ Bayern, Napoli và Villareal. Việc ra về ngay khi vòng bảng kết thúc có thể coi là một kết quả hợp lý bởi dù có một lực lượng mạnh nhưng kinh nghiệm của Man xanh tại đấu trường này gần như bằng 0. Xét một cách công bằng, thất bại đó còn đem lại cho Man City nhiều bài học quý giá hơn là việc được đi tiếp.

Giờ đây, Man City quay trở lại với một vị thế khác, vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League. Về mặt lực lượng, Man xanh không có nhiều biến động so với cách đây 1 năm khi những Silva, Aguero, Y.Toure hay Kompany vẫn là những nhân tố đầu tầu của toàn đội. Có chăng là sự trở lại đầy ấn tượng của Tevez sau sự cố từ chối ra sân cũng tại đấu trường này. Ngoài ra, Mancini cũng có thêm một vài con bài chất lượng như Rodwell, Javi Garcia…

Mancini có nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Man xanh tạo dấu ấn tại Champions League

Về mặt bản lĩnh, sau khi trải qua một cuộc đua khốc liệt tới ngôi vô địch cùng M.U tại Premier League, chắc chắn tinh thần của các cầu thủ Man xanh cũng đã được tôi rèn thêm ít nhiều. Cộng với những bài học rút ra từ thất bại ở mùa trước, đoàn quân của HLV Mancini chắc chắn sẽ mạnh dạn đặt cho mình những mục tiêu lớn hơn trong lần trở lại này. Tất nhiên, vượt qua vòng bảng được coi là nhiệm vụ bắt buộc.

Thế nhưng, không may cho Man City là lá thăm may rủi một lần nữa đưa họ rơi vào một bảng đấu quá khó khăn. Việc phải đọ sức với những Real, Dortmund hay Ajax thật chẳng dễ chút nào và ám ảnh tử thần lại ùa về trong tâm trí của The Citizens. Không còn cách nào khác, nếu muốn thoát nỗi ám ảnh đó, Man City phải chiến đấu với hơn 100% sức lực của mình. Có lẽ, ngay từ lúc này, các cầu thủ Man xanh cũng thừa hiểu mình phải làm gì.

Đêm nay, Man City sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới Bernabeu, nơi Real chưa từng thua tại Champions League kể từ khi Mourinho lên nắm quyền. Không chỉ có vậy, xét về mọi mặt, Real đều vượt trội hơn hẳn so với đội khách. Trong khi Los Blanco đã có được 9 chức vô địch Champions League thì The Cicitizens chỉ là anh lính mới và nếu thắng thua chỉ xét trên phương diện này thì Man xanh nguy to.

Ngoài ra, Real là một tập thể với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong số đó phải kể ra một số cái tên như Ronaldo, Alonso, Higuain, Benzema, Casillas hay Ramos. Man City cũng tự hào với một đội hình nhiều sao nhưng so với Real có lẽ đại diện nước Anh còn kém 1 bậc. Lối chơi mà Mourinho xây dựng cho Real cũng đã chứng minh được hiệu quả khi đội bóng của ông vừa mới lật đổ Barca ở La Liga mùa trước sau 3 năm sống dưới “ách thống trị” của đội chủ sân Nou Camp.

Ronaldo "buồn" khiến Real đi xuống

Nói đến đây, nhiều CĐV của Man City đã tỏ ra ngao ngán nhưng may mắn lại bất ngờ mỉm cười với The Citizens. Trước khi diễn ra cuộc đọ sức tại Bernabeu vào đêm nay, Real bỗng rối như canh hẹ. Đầu tiên là việc Ronaldo kêu “chán”, sau đó là những tin đồn về nhóm quyền lực đen lại hoành hành tại Bernabeu và gần nhất là trận thua trước Sevilla tại La Liga. Mourinho hẳn sẽ có nhiều việc phải làm trước đống hỗn độn này.

Như vậy cũng có nghĩa là cuộc chiến đêm nay sẽ rất khó lường. Real được đánh giá cao hơn nhưng lại đang vướng vào những rắc rối và không có được phong độ tốt. Trong khi đó, Man City lại rất quyết tâm có được một khởi đầu thuận lợi để làm bàn đạp trong hành trình giành vé vào vòng knock-out. Việc hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ cũng sẽ khiến kết quả trở nên gay cấn hơn.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Alonso, Khedira; Ozil, Modric, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Man City: Hart; Maicon, Kompany, Lescott, Clichy; Yaya Toure, Barry, Silva, Nasri; Tevez, Aguero.

Hữu Tình
Tag: Real - Man City , Real , Man City , Mourinho , Mancini , Bóng đá , Champions League , C1