Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Vinh danh "thánh" Ini
Thứ sáu, 31/08/2012 01:05

Iniesta đã vượt qua người đồng đội Messi và Ronaldo của Real để giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Andres Iniesta và chức vô địch Euro 2012

Andres Iniesta và chức vô địch Euro 2012

Khi danh sách bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” còn lại 3 cái tên là Ronaldo, Messi và Iniesta, ai cũng hiểu rằng rất khó đoán trước được kết quả cuối cùng bởi cả ba đều quá xuất sắc. Tuy vậy, trong năm mà ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra, Iniesta đã được rất nhiều điểm cộng bởi màn trình diễn ấn tượng giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất giải.

Trong khi đó, ở màu áo Barca, dù chỉ giúp đội bóng xứ Catalan giành được Cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhưng những gì mà Ini thể hiện vẫn khiến người hâm mộ không khỏi thán phục. Iniesta đã luôn giữ được phong độ ổn định trong suốt mùa giải và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Dù khôgn ghi được nhiều bàn thắng như Ronaldo hay Messi nhưng vai trò kiến thiết, xây dựng lối chơi của Ini cũng vô cùng quan trọng với Barca.

Iniesta nhận phần thưởng từ tay chủ tịch UEFA Platini

Với những đóng góp to lớn trong cả màu áo ĐTQG và CLB, việc Ini giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” là một phần thưởng hết sức xứng đáng. Có đôi chút tiếc nuối cho Messi và Ronaldo nhưng rõ ràng nếu xét ở cấp độ ĐTQG thì cả hai đều không thể so sánh với Iniesta. Tuy vậy, việc Ini chiến thắng với số phiếu bầu sít sao 19 phiếu so với 17 phiếu của Messi và Ronaldo cho thấy cả ba đều nhận được sự đánh giá rấy cao từ giới chuyên môn.

Hoàng Yến
Tag: Iniesta , Messi , Ronaldo , Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu , bóng đá tây ban nha , bóng đá quốc tế