Cặp vợ chồng hai lần sinh đôi
Thứ sáu, 08/11/2013 16:12

Vợ chồng chị Mỹ ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh) vui mừng khi vừa đón hai bé trai song sinh khỏe mạnh. Mấy năm trước, chị Mỹ sinh đôi một cặp bé gái.

Hai bé trai chào đời khỏe mạnh. (Ảnh minh họa).

Hai bé trai chào đời khỏe mạnh. (Ảnh minh họa).

Nữ hộ sinh Lại Thị Thu Hương, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, chị Mỹ được mổ sinh hôm 2/11. Hai bé trai chào đời khỏe mạnh, một cháu nặng 2,6 kg, cháu kia nặng 2,9 kg. Bà mẹ 28 tuổi này mấy năm trước cũng mổ sinh tại viện cặp bé gái song sinh.

Một bác sĩ khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, những trường hợp sinh đôi hai lần như chị Mỹ khá ít gặp. Trước đây không lâu, các y bác sĩ trong khoa cũng gặp một sản phụ sinh năm 1985 lần đầu tiên sinh được 3 bé gái, lần sau sinh đôi 2 bé trai.

Theo tiến sĩ Lê Hoài Chương, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương, các trường hợp sản phụ sinh đôi lặp lại vẫn xảy ra nhưng ít gặp. Thông thường, các ca sinh đôi cùng trứng (một noãn phân chia thành hai bào thai) thường hiếm gặp hơn trường hợp sinh đôi do hai trứng rụng một lúc (do yếu tố kích thích nào đó) và đều được thụ tinh.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mổ đẻ , Bắc Ninh , Sinh đôi , Chuyện lạ , Bào thai , Sản phụ