Cặp đôi hoàn hảo: Thuận Việt-Thảo Trang bị loại vì giám khảo mâu thuẫn
Thứ hai, 25/03/2013 09:29

Cặp của nhà thiết kế áo dài và ca sĩ ‘Xấu Lạ’ nhận được ý kiến trái chiều và điểm số không tương đồng.

Thuận Việt - Thảo Trang có màn trình diễn tốt nhưng vẫn bị loại vì các giám khảo không nhất quán về quan điểm. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Thuận Việt - Thảo Trang có màn trình diễn tốt nhưng vẫn bị loại vì các giám khảo không nhất quán về quan điểm. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tối 24/3, liveshow thứ sáu của cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM) với chủ đề Nhạc Jazz và R&B. Trong đêm này, cặp Thuận Việt – Thảo Trang chọn ca khúc Cỏ và mưa của nhạc sĩ Giáng Son để thể hiện. Cũng như những tuần thi trước, Thuận Việt – Thảo Trang tập luyện rất kỹ lưỡng, mang đến màn trình diễn hòa quyện và nhiều cảm xúc. Thế nhưng, họ nhận được những ý kiến trái chiều từ các giám khảo và phải dừng cuộc chơi với 31 điểm, là tổng điểm thấp nhất trong đêm.

Trước đó, khi Thuận Việt – Thảo Trang vừa kết thúc phần thi, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lập tức bày tỏ: “Tôi rất thích tiết mục này, vì nó mang đầy chất jazz. Phần song ca rất hòa hợp và Thảo Trang phiêu hay”. Giám khảo này cũng có ý khen ngợi đây là tiết mục thuần túy jazz, không pha trộn rock'n'roll như tiết mục trước đó của cặp Khương Ngọc – Mỹ Lệ.

Tuy nhiên, khán giả được một phen… chưng hửng khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại có ý kiến hoàn toàn trái ngược Lưu Thiên Hương. Anh cho rằng, Thuận Việt – Thảo Trang hát đẹp, nhưng lại theo thiên hướng pop quá nhiều, cảm giác cố gò ép để thành jazz. Nhạc sĩ cũng khuyên Thuận Việt và Thảo Trang nên nghiên cứu kỹ hơn về cách nhả hơi, nhả chữ. Đạo diễn Lê Hoàng thì đánh giá cặp này thiếu sự mềm mại và lả lướt.

Trước ý kiến khá mâu thuẫn của giám khảo, nhiều khán giả tại trường quay và trên mạng xã hội thắc mắc, rốt ruộc hát thế nào mới được gọi là đúng chất jazz. Đặc biệt, khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn và đạo diễn Lê Hoàng cùng cho cặp Thuận Việt – Thảo Trang điểm 7, khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du đã ồ lên ngạc nhiên. Sự khác biệt quan điểm về jazz lẫn nhận định của giám khảo còn thể hiện ở việc nhạc sĩ Thanh Bùi cho điểm 8, còn Lưu Thiên Hương cho tới 9 điểm.

Trong liveshow 6, không chỉ Thuận Việt – Thảo Trang bị điểm thấp, mà hầu hết các cặp thí sinh đều không được nhìn nhận đúng với sự nỗ lực của họ so với các tuần vừa qua. Chưa kể, các giám khảo thường xuyên đưa ra những nhận xét không thuyết phục được cả thí sinh lẫn khán giả.

 

Các giám khảo chấm điểm chênh lệch quá nhiều khiến cả thí sinh lẫn khán giả hoang mang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ở đầu chương trình, sau khi Khương Ngọc – Mỹ Lệ có màn thi tương đối tốt với liên khúc Tình 2000 – 60 năm cuộc đời, nhạc sĩ Thanh Bùi tỏ ra phấn khích. Anh thấy đây là một tiết mục mở màn ấn tượng, tạo không khí sôi động. Anh cho rằng, Khương Ngọc – Mỹ Lệ rất ăn ý và có phần hát jazz rất sexy. Song, giám khảo Lưu Thiên Hương lại không đánh giá cao Mỹ Lệ. Cô nói: “Jazz cần phải phiêu linh nhiều, tôi trông chờ chị Mỹ Lệ xử lý kỹ thuật hơn ở nhạc jazz”. Lưu Thiên Hương cũng không hiểu tại sao cặp Khương Ngọc – Mỹ Lệ lại thêm một đoạn nhạc dance ở cuối tiết mục, dù đây là đêm thi Jazz và R&B.

Trước ý kiến của giám khảo Lưu Thiên Hương, Mỹ Lệ “phản pháo”: “Đây không phải là nhạc dance mà là... rock'n'roll, một nhánh của jazz”, khiến Lưu Thiên Hương khá bất ngờ và thoáng bối rối.

Sau màn trình diễn này, cặp Khương Ngọc – Mỹ Lệ nhận được 3 điểm 8 và một điểm 9 từ Lê Minh Sơn. Tuy nhiên, Mỹ Lệ không hài lòng với tổng điểm 33. Khi được MC Vy Oanh hỏi về cảm xúc, Mỹ Lệ liền “bật” giám khảo: “Hát đầu tiên bao giờ cũng thiệt thòi hơn. Tôi hy vọng ban giám khảo sẽ công tâm với những cặp hát sau”.

Về phần thi của Cát Phượng - Phan Đinh Tùng, trong khi đạo diễn Lê Hoàng đánh giá rất cao và "mới hát nửa bài đã cho điểm", thì nhạc sĩ Thanh Bùi lại thấy tiết mục Phút cuối không phải jazz mà là... nhạc kịch. Phần thi này cũng nhận số điểm chênh lệch từ 4 giám khảo. Hoặc, diễn viên Thanh Thúy được nhiều khán giả cho rằng có màn trình diễn tốt nhất so với chính cô từ đầu cuộc thi đến giờ với Ly cà phê Ban Mê, lại bị nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho là "đêm qua làm gì mà hôm nay cột hơi bay đi đâu mất".

Hai cặp còn lại gồm Ngọc Oanh - Nathan Lee, Trung Cương - Khánh Ngọc cũng "cùng chung số phận". Với ca khúc Hoang mang của Ngọc Oanh và Nathan Lee, nhạc sĩ Thanh Bùi thấy rất ra chất R&B, còn Lê Minh Sơn lại nhận định "bài hát không tương xứng với vẻ đẹp của hai bạn". Riêng Phố nghèo của Trung Cương - Khánh Ngọc, trong khi nam siêu mẫu được Lê Minh Sơn khen hát hay thì Khánh Ngọc bị anh chê hát jazz quá ướt át. Ngược lại, Thanh Bùi thì nhận xét Khánh Ngọc hát... nghe dễ chịu và anh rất thích kiểu hát đó.

Mỹ Lệ tỏ ra không phục giám khảo và đã phản ứng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Với những nhận định "đá" nhau chan chát, các giám khảo cũng chấm điểm thiếu thuyết phục. Màn trình diễn của Khương Ngọc – Mỹ Lệ với 33 điểm, Ngọc Oanh – Nathan Lee đạt 31 điểm, Cát Phượng – Phan Đinh Tùng được 32 điểm và Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ cũng chỉ giành được 33 điểm. Riêng Trung Cương – Khánh Ngọc bất ngờ vươn lên dẫn đầu với 36 điểm trong đêm thi này. So với các đêm thi trước, rõ ràng đây là một kết quả không được nhiều khán giả đồng tình, bởi hầu hết các cặp đều có sự tiến bộ trông thấy.

Liveshow 7 Cặp đôi hoàn hảo sẽ diễn ra vào chủ nhật 31/3 với chủ đề nhạc Acoustic và ca khúc trong phim.

NS

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cặp đôi hoàn hảo 2013 , Cặp đôi hoàn hảo liveshow 6 , Thuận Việt , Thảo Trang , Mỹ Lệ , Video cặp đôi hoàn hảo