Theo giới chuyên gia phân tích, những hình ảnh gần đây rất có thể là chân dung đích thực của chú dế.
|
Hình ảnh được cho là iPhone 5. |
Nhiều tin đồn nói rằng iPhone 5 sở hữu thiết kế nguyên khối (Unibody) với 2 tông màu – điều cực kỳ mới mẻ với Apple. Tuy nhiên, chúng không phải câu chuyện thiếu căn cứ, nhất là dựa trên những bức ảnh rò rỉ gần đây. Bài phân tích của trang Gizmodo sẽ giúp bạn sáng tỏ phần nào.
Trước hết, 2 thông tin nổi bật đang rộ lên trên mạng cho biết, iPhone 5 tích hợp màn hình dài hơn và lớp phủ kim loại bao quanh thân máy. Cải tiến này đồng nghĩa rằng, tỷ lệ hiển thị được mở rộng lên mức 16:9 trong khi chiều rộng vẫn giữ nguyên.
Nếu iPhone 5 sử dụng lớp vỏ bằng kim loại – chúng sẽ trở thành bước đột phá thực sự (so với iPhone 4/4S), nhất là về mảng ăng ten. Trên iPhone 4/4S trước kia, phần thép chạy bên cạnh máy đóng vai trò làm bộ khung bảo vệ các thành phần bên trong và phục vụ như một ăng ten.
Khi iPhone 4 xuất hiện lần đầu tiên, sản phẩm chỉ hoạt động trên mạng GSM với bộ khung được chia làm 2 nửa. Một nửa phục vụ cho việc gọi điện/nhận dữ liệu và nửa còn lại dùng để tiếp sóng Bluetooth, Wi-Fi, GPS. Thiết kế này có nhược điểm lớn khi gây rối loạn tín hiệu nếu cầm máy sai cách – điều từng khiến giới truyền thông "ném đá" Apple trong thời gian dài.

Bộ khung của iPhone 4.

Ăng tên trên iPhone 4S được cải tiến.
Sau đó, iPhone 4 hỗ trợ mạng CDMA và iPhone 4S lần lượt được nâng cấp. Bộ khung kim loại tách thành 4 phần, 2 phần chữ U bên trên và dưới, cùng 2 thanh thẳng phía hai bên. Các phần không gắn liền với nhau mà đoạn tiếp xúc có một lớp nhựa. Lúc này, chức năng ăng ten được giao cho 2 mảnh chữ U, trong khi 2 thanh thẳng chỉ có nhiệm vụ làm bộ khung.
Chính sự vô dụng của 2 thanh thẳng đã mang đến khả năng về một sản phẩm có cấu trúc nguyên khối - đúng như hình ảnh rò rỉ gần đây. Tức là trên bức ảnh, bạn sẽ thấy phần kim loại chia làm 3 mảnh, 2 thanh chữ U bên trên và dưới, còn 1 tấm kim loại phủ gần trọn mặt sau và hai cạnh bên.

Đoạn tiếp xúc bằng nhựa.

Kết cấu của iPhone 5.
Ưu điểm của thiết kế nguyên khối mà Apple từng thành công trên MacBook sẽ được áp dụng cho iPhone 5. Nhờ vậy, chú dế trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn và không kém phần cứng cáp. Bức ảnh chụp bên trong cũng khẳng định lập luận này, khi các rãnh được tạo bằng máy CNC và cách sắp xếp ốc vít chứng tỏ đây là một tấm kim loại nguyên khối.
Mỏng hơn chính là ưu thế tuyệt vời của Unibody. Theo ước tính, iPhone 5 sẽ mỏng hơn người tiền nhiệm khoảng từ 2 đến 3mm. Con số quá ấn tượng bởi nó tương đương với mức giảm 32%. Ngay cả khi smartphone dài hơn thì trọng lượng cũng giảm xuống ít nhiều. Chưa kể đến kính lớp cường lực Gorilla Glass 2 cũng góp phần giảm chiều dày chút nữa so với lớp thủy tinh.

Phần bên trong.
Tuy nhiên, mặt sau của iPhone 5 sẽ xuất hiện 2 miếng nhựa, nguyên nhân bởi một số loại tín hiệu không truyền qua kim loại (như Wi-Fi, GPS, Bluetooth hay NFC). Chúng giải thích tại sao iPhone 3G/3GS có mặt sau bằng nhựa hay iPhone 4/4S dùng mặt kính...
Bên cạnh những tính năng trên, yếu tố dễ sản xuất cũng trở thành lý do thuyết phục để Apple chuyển sang thiết kế nguyên khối. Thậm chí, việc sử dụng chú dế đời mới còn sạch sẽ hơn trước rất nhiều.
Xét đến thẩm mỹ, sẽ rất phù hợp nếu Apple phủ màu iPhone 5 bằng tông xám (2 đầu được bôi đen do dùng vật liệu khác). Chúng gợi ý cho người dùng nhiều hơn về loại nhôm hay thép được sử dụng. Ngoài ra, 2 đoạn vát tại cạnh bên cũng được làm bóng. Bạn đừng xem nhẹ điều này bởi chính đoạn vát sẽ khiến mặt ngoài có vẻ liên tục hơn và mỏng hơn.

Camera.
Đối với máy ảnh, bạn nhận thấy camera không nằm chính giữa của dải màu đen phía trên. Đây cũng là điều bắt buộc do không gian của thiết bị đòi hỏi và trông không hề xấu chút nào.
Nhìn chung, những ảnh rò rỉ trên mạng rất có thể là chân dung đích thực của iPhone 5. Và bạn đừng ngạc nhiên nếu biết rằng thiết kế của iPhone 5 đã thay đổi rất đáng kể so với người tiền nhiệm iPhone 4/4S rồi nhé.
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em