Cái chết tức tưởi của "lực sĩ" đồng tính dưới tay nhóm trẻ ranh lừa tình
Thứ hai, 20/05/2013 19:59

Nạn nhân có vẻ ngoài cao lớn. Hiện trường bãi cỏ bị nhàu nát, lại phát hiện hung khí là một thanh sắt, hai hòn gạch. Phải chăng có nhiều người gây án?

Nạn nhân là người cao to và khỏe mạnh đã chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thoát được cái chết. (Hình minh họa)

Nạn nhân là người cao to và khỏe mạnh đã chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thoát được cái chết. (Hình minh họa)

Bờ đê dài cả cây số rơi rớt vết máu khô

Trưa ngày 17/7/2011, một người đánh cá trên khúc sông Phù Lỗ (thuộc địa bàn thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội) phát hiện một xác chết trôi lập lờ trên mặt nước. Thông tin nhanh chóng được báo đến cảnh sát. Ngay lập tức, Công an huyện Mê Linh một mặt triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, một mặt cấp giấy báo đến PC 45 công an Hà Nội. Khám nghiệm tử thi, thấy nạn nhân là nam giới, thể trạng khá cao to, bị sát hại nhiều giờ đồng hồ trước bởi hàng chục vết thương khắp đầu, mặt, lưng, ngực, trong đó có những vết thương chí mạng, thấu phổi, thấu tim.

Bằng con mắt nghiệp vụ, cảnh sát nhận định nơi phát hiện xác nạn nhân không phải là hiện trường chính. Có khả năng kẻ thú ác đã gây án ở nơi khác rồi quăng xác nạn nhân xuống sông, cái xác theo dòng nước trôi đến đây. Hàng chục trinh sát tỏa ra các hướng, tìm kiếm dấu vết dọc hai bờ sông. Sau vài tiếng đồng hồ, hiện trường chính đã được tìm thấy. Cách nơi phát hiện xác nạn nhân khoảng 1km, trinh sát phát hiện một quãng đường vương vãi những vệt máu khô. Khoanh vùng rà soát, tiếp tục phát hiện một đám cỏ nhàu nát, có vệt kéo lê đến sát mép sông, máu khô nhỏ giọt. Lẩn trong đám cỏ là một thanh sắt nhọn hoắt, dài khoảng 30cm dính máu. Gần đó còn có hai hòn gạch dính máu. Một là gạch xây nhà đã vỡ đôi. Viên còn lại là gạch lát đường, vỡ nham nhở những cạnh sắc. So sánh với các thương tích trên người nạn nhân, bộ phận hình sự khẳng định đó chính là những hung khí gây án.

Đã xác định được hiện trường chính, công việc khác khó khăn không kém là tìm ra tung tích nạn nhân. Khi phát hiện án mạng, trên người nạn nhân không có giấy tờ gì, khuôn mặt thì biến dạng bởi những đòn đánh hung bạo. Lực lượng tại hiện trường nhờ công an rà soát nghi phạm. Đến khoảng 17h, phát hiện một người trên địa bàn đi khỏi nhà từ đêm trước, chưa thấy trở về. Khi thân nhân đến nhận dạng, dựa trên quần áo tử thi, danh tính nạn nhân đã được xác định.

Đó là anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1973, Sóc Sơn, Hà Nội). Người nhà cho biết nạn nhân ra khỏi nhà vào khoảng 19h hôm trước, khi đi mang theo một xe máy, ví tiền cùng điện thoại di động. Tìm hiểu sâu các mối quan hệ, được biết nạn nhân sinh ra trong gia đình có đến 11 anh em, đã có vợ và hai con. Gia cảnh thuộc diện nghèo khó, ngoài việc đồng áng, nạn nhân còn phải đi làm thuê làm mướn để kiếm thêm thu nhập. Trong cuộc sống đời thường, nạn nhân là người hiền lành, không có mâu thuẫn sâu sắc với ai. Đêm trước án mạng, nạn nhân nói với vợ là đi làm, tuy nhiên, không nói rõ địa điểm. Đến 21h, người vợ gọi thì điện thoại đã không liên lạc được. Như vậy, quãng thời gian từ 19h – 21h chính là thời điểm nạn nhân bị sát hại.

Tìm nghi phạm nhờ bí mật nhân thân bất ngờ được tiết lộ

Dựa trên thông tin về nạn nhân cùng với kết quả khám nghiệm hiện trường, bước đầu, cảnh sát nhận định đây là vụ giết người cướp của, khi được phát hiện, đồ đạc nạn nhân mang theo đã không còn. Bằng lập luận sắc sảo, điều tra viên cho rằng có đến một nhóm thủ ác. Nạn nhân có vẻ ngoài cao lớn, lại lao động nặng quanh năm nên rất khỏe mạnh. Hiện trường bãi cỏ nhàu nát chứng minh khi bị tấn công, nạn nhân đã chống cự rất quyết liệt. Hơn nữa, nếu chỉ có một hung thủ, rất khó để hắn sử dụng cùng lúc tới ba hung khí: Một thanh sắt, hai hòn gạch. Cảnh sát tạm dựng lại diễn biến vụ án như sau: Ít nhất hai tên cướp đã phục sẵn trên đường vắng, phát hiện con mồi thì tìm cách khiến nạn nhân dừng xe. Sau đó một kẻ dùng thanh sắt nhọn, một kẻ dùng gạch tấn công nạn nhân từ hai phía.

Cảnh sát một mặt tung lực lượng đi dọc theo hai tuyến sông, đến các nhà dân, gặp những người đánh cá, để thu thập những thông tin liên quan đến vụ án. Mặt khác, các đối tượng nhân thân xấu, từng có tiền án tiền sự, trên địa bàn đều được rà soát, dò hỏi quãng thời gian xảy ra án mạng đi đâu làm gì. Dù đã rất khẩn trương, các hướng điều tra vẫn đi vào ngõ cụt.

Giữa lúc đó, một thông tin quan trọng được cung cấp. Một người anh trai của nạn nhân tiết lộ, em mình dù có vợ đàng hoàng nhưng lại là người đồng tính. Bí mật động trời này chỉ một mình người này biết. Trong cuộc sống, vì sợ bị mọi người dè bỉu, nạn nhân phải lấy vợ để che giấu “căn bệnh” khó nói của mình. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn thích qua lại, chơi bời với người cùng giới, đặc biệt là những thiếu niên nhỏ tuổi.

Thông tin trên chính là bước ngoặt, khiến việc điều tra phá án phát triển theo hướng hoàn toàn mới. Rà soát nhanh những thiếu niên từng có quan hệ với nạn nhân, thấy nổi lên hai đối tượng: Đỗ Xuân Khải, Trần Đình Quảng (cùng SN 1994, cùng ngụ xã Thanh Xuân). Thời gian đó hai thanh niên này làm gì? Các nghi phạm không trả lời được. Cộng với một số nghi ngờ khác, cảnh sát quyết định mời Hải và Quảng về cơ quan điều tra.

Giết người để vừa hả giận, vừa cướp của

Không quá khó để bắt hai đối tượng khai nhận hành vi. Chúng khai cách đây khoảng vài tháng, tình cờ trong một đám cưới, nạn nhân chủ động làm quen hai “em trai”. Sau lần làm quen, cả nhóm thường xuyên đi uống rượu, hát hò, và cứ thấy khi ngà ngà say nạn nhân lại hay có hành động sàm sỡ. Tuy rất khó chịu, nhưng vì anh Tùng là người “bao” các khoản ăn chơi, lại thỉnh thoảng cho tiền, hai gã trai nghiến răng chấp nhận.

Thời gian gần đây, anh Tùng có vẻ thích Quảng hơn, nhiều lần đi chơi riêng, bỏ rơi Hải. Những lúc đó, anh Tùng luôn đòi hỏi quan hệ tình dục. Vừa ghê sợ vừa giận giữ, Quảng bỗng nảy sinh kế hoạch tội ác. Hắn bàn với bạn, hợp nhất gây án. Chiều ngày 16/7, Quảng chủ động hẹn anh Tùng đi chơi, nói rằng “có cả Hải, anh muốn làm gì cũng được”. Mở cờ trong bụng, người đồng tính vội lao đi mà không biết mình rơi vào cái bẫy giết người.

Sau khi dạo loanh quanh vài vòng, Quảng giả bộ rủ cả bọn ra ven sông ngồi tâm sự. Anh Tùng vừa ngồi xuống bãi cỏ, Quảng từ phía sau bất thần rút thanh sắt nhọn giấu sẵn trong người, vung liên tiếp. Dù đau đớn, nhờ có sức khỏe, nạn nhân vẫn kịp quay người, tóm lấy thanh sắt chống trả. Ngay lập tức, Hải vớ hai viên gạch xông tới hỗ trợ, đập liên tiếp vào đầu nạn nhân. Mất máu và choáng váng, nạn nhân gục xuống.

Biết nạn nhân đã chết, hai sát thủ lục tìm cướp điện thoại, ví tiền, sau đó, kéo lê xác nạn nhân ra vứt xuống sông. Cuối cùng, chúng lấy xe máy của nạn nhân tháo chạy khỏi hiện trường. Vì quá run tay sau khi gây án, Quảng loạng choạng ngã, khiến xe bị hư hỏng nặng. Hai tên giết người bèn lao xe máy đến gửi ở nhà người quen rồi đi về nhà.

Chỉ sau 15h đồng hồ khẩn trương điều tra, cảnh sát đã vạch trần tội ác ghê sợ của hai sát thủ. Một phần nguyên nhân vụ án là lối sống không lành mạnh của nạn nhân, một phần là hai sát nhân thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, “trẻ ranh” mà đã biết lợi dụng sự nhiệt tình của nạn nhân đẻ thỏa mãn ham mê rượu chè, ăn chơi. Trong phiên tòa ít ngày sau đó, vì đang ở tuổi vị thành niên, hai  bị cáo nhận bản án 17 năm tù.

Thanh Huyền (PL&TĐ)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hiện trường vụ án , Rơi rớt vết máu khô , Xác chết , Đồng tính , Mê Linh , Sát thủ , Bờ sông , Thanh sắt