Cách sử dụng eyeliner cho đôi mắt to hơn
Thứ ba, 15/05/2012 14:57

Eyeliner đóng vai trò là một trong những món đồ trang điểm không thể thiếu cho đôi mắt. Để cửa sổ tâm hồn có thể tự tin rộng mở đón nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống, phái đẹp rất cần một đôi mắt to tròn hấp háy.

Công cụ quan trọng giúp cho đôi mắt bạn trở nên to, tròn và ăn gian được độ rộng đó chính là những đường kẻ "phép màu" của cây eyeliner. Chỉ một đường eyeliner thôi cũng có thể mang đến những thay đổi lớn trên gương mặt, nhấn đôi mắt trở nên đậm, sắc nét hơn.

Hãy cùng  học cách sử dụng eyeliner để tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn nhé!

Phấn nền

Công việc trang điểm cũng giống như xây một ngôi nhà, cần có một nền móng vững chắc. Bạn chỉ có thể sơn, tô vẽ hay trang trí lên ngôi nhà khi đã hoàn thiện xong lớp tường láng mịn.

Trước khi kẻ eyeliner bạn thoa một chút kem che khuyết điểm lên trên bầu mí mắt để tạo lớp nền mịn, đều màu. Nếu lớp nền không hoàn hảo thì đường kẻ viền mí trông sẽ bị mờ nhạt, kém thu hút. Đây là bước chuẩn bị không thể bỏ qua.

Cách kẻ

Tay phải ấn vào kéo lông mày phải lên phía trên, mi mắt mở góc 45 độ để nhìn rõ được đường mí mắt. Tay trái cầm chì kẻ mắt, kẻ sát đường chân mi, kẻ đậm ở giữa và nhỏ dần về hai đầu. Làm như vậy để tăng độ lớn của con ngươi.

Kẻ mi dưới, đậm ở phía đuôi mắt, nhạt và mảnh dần về phía bên trong. Lưu ý tạo được đường kết nối tự nhiên của đường kẻ mi trên và mi dưới. Nhắm mắt, dùng tăm bông đầu nhỏ xoa đều lên đường kẻ mi trên khoảng 4, 5 đường. Việc này sẽ giúp đường kẻ mắt trông nhạt và tự nhiên hơn, đồng thời, mở rộng phạm vi của đường kẻ.

Dùng bút lông kẻ mắt tán đều chút phấn mầu đen xám (nhạt hơn mầu chì kẻ mắt) lên mu bàn tay rồi phủ bóng mắt, men theo đường lông mi dưới. Dùng tay kéo lông mày nhếch cao, và tiếp tục phủ bóng mắt sát đường lông mi trên với bút lông.

Sau khi hoàn thành các bước kẻ eyeliner bạn hãy tiến hành các bước trang điểm mắt khác như gắn mi giả, chuốt mascara, kẻ lông mày, ...

TCLĐ
Tag: Kẻ đường eyeliner , Trang điểm mắt , Cách sử dụng eyeliner , Make up , Làm đẹp